10:05  | 

BMW M8 Gran Coupe Concept: Siêu phẩm hiệu suất cao

Tiếp nối mẫu xe concept 8-series ra mắt hồi giữa năm ngoái, mới đây một phiên bản coupe 4 cửa hiệu suất cao với tên gọi M8 Gran Coupe Concept đã được BMW ra mắt tại Geneva Motor Show 2018.

Sau gần 2 thập kỉ ngừng sản xuất, BMW đã quyết định đưa trở lại dòng xe 8-series nhằm thay thế cho 6-series hiện tại (thay vào đó tên gọi 6-series sẽ được sử dụng cho dòng Gran Turismo của BMW 5-series). Cùng với đó, việc nâng cấp trang bị cũng sẽ đưa 8-series trở thành dòng xe cao cấp nhất của BMW trong tương lai. Sau nửa năm kể từ khi ra mắt phiên bản ý tưởng 2 cửa của 8-series, mới đây một mẫu xe coupe 4 cửa mang mác hiệu suất cao M đã được vén màn, đó chính là M8 Gran Coupe.

BMW M8 Gran Coupe Concept: Siêu phẩm hiệu suất cao m8-gc-concept-tai-geneva-2018-anh-top-gear-1.jpgBMW M8 Gran Coupe Concept.

Tương tự như chiếc coupe trước đó, M8 Gran Coupe concept cũng thể hiện phong cách thiết kế mới của BMW trong tương lai, kết hợp sự sang trọng, trang nhã cùng đường nét thể thao đầy phóng khoáng. Đặc biệt đây còn là một chiếc xe hiệu suất cao M, nghĩa là yếu tố thể thao càng được chú trọng với hốc hút gió rộng, hốc bánh và vành xe cỡ lớn, cản trước - sau thiết kế rất táo bạo. Thậm chí nhiều chi tiết như mặt ca lăng, ống xả... còn được mạ vàng hồng. Nóc xe sử dụng sợi carbon và gợi liên tưởng đến các mẫu xe của Zagato với phần trung tâm hơi lõm xuống.

BMW M8 Gran Coupe Concept: Siêu phẩm hiệu suất cao bmw-m8-gran-coupe-concept-2018-1600-02.jpg

Nét thể thao còn thể hiện rõ ngay qua bề ngang của chiếc xe. Nắp capo trải dài với hai đường gân nằm đối xứng, ghìm mũi xe xuống mặt đường; kích thước trục bánh xe lớn; nóc xe vuốt thẳng xuống phần đuôi đặc trưng cho kiểu xe coupe 4 cửa... Mẫu xe có mặt tại triển lãm mang màu sơn rất đặc biệt Salève Vert, đặt tên theo một ngọn núi tại Geneva với màu xanh lá hoặc ánh xanh xám trong những điều kiện ánh sáng khác nhau.

Được ra mắt dưới dạng một mẫu xe prototype (nguyên mẫu), BMW M8 Gran Coupe Concept không đi kèm một khoang nội thất hoàn chỉnh hay thông số động cơ nhất định. Tuy nhiên dựa trên việc định vị phân khúc khá sát với 7-series, có thể dự đoán các biến thể của dòng xe 8-series như sau: cơ bản nhất sẽ là 840i, dùng động cơ I6 3.0L; cao cấp hơn sẽ là là 850i sử dụng máy V8 4.4L và 860i (rất có khả năng sẽ là M860i như cách đặt tên 7-series hiện nay) sử dụng động cơ V12 6.6L dung tích lớn nhất.

BMW M8 Gran Coupe Concept: Siêu phẩm hiệu suất cao bmw-m8-gran-coupe-concept-2018-1600-01.jpg BMW M8 Gran Coupe Concept: Siêu phẩm hiệu suất cao bmw-m8-gran-coupe-concept-2018-1600-07.jpg

Riêng với phiên bản hiệu suất cao M8 hay M8 Gran Coupe, gần như chắc chắn rằng động cơ V8 4.4L turbo kép tương tự như mẫu BMW M5 hiện nay sẽ được sử dụng, cho ra công suất vào khoảng 600 mã lực, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương S-Class AMG Coupe và AMG GT 4-Door cũng mới được ra mắt tại Geneva năm nay. Hệ dẫn động 4 bánh xDrive cũng nhiều khả năng sẽ được trang bị cho BMW M8, bởi kể từ chiếc M5 đây sẽ là xu hướng mới của những mẫu xe hiệu suất cao tại BMW.

BMW M8 Gran Coupe Concept: Siêu phẩm hiệu suất cao bmw-m8-gran-coupe-concept-2018-1600-08.jpg

Với mẫu xe này, BMW dự định hướng tới những khách hàng “tìm kiếm sự đặc biệt và muốn nổi bật giữa đám đông” – trích lời ông Domagoj Dukec, phó chủ tịch phân nhánh BMW M và BMW i. Khái niệm “sang trọng” sẽ được đẩy lên tầm cao mới, theo một cách táo bạo và cá tính hơn. Thông thường chữ cái M là viết tắt của Motoren – mô tơ hay chính là động cơ trong tiếng Đức, nhưng giờ đây M sẽ là More – more of everything.

quangnguyen (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm