16:22  | 

Honda Rebel 300 – Kẻ nổi loạn… dễ bảo

Nhắc tới Honda Rebel là nhắc tới một mẫu cruiser gọn nhẹ, linh hoạt, kiểu dáng cổ điển và đặc biệt được ưa chuộng bởi những người mới chơi. Phiên bản Rebel 300 đời 2018 được phân phối chính hãng với giá bán 125 triệu đồng.

Chắc hẳn trong kí ức của người mê xe Việt vẫn còn đọng lại hình ảnh một Rebel 250 đẹp mê mẩn với vóc dáng cổ điển và bình xăng giọt lệ - nó như một thước đo cho sự sành điệu, chịu chơi những năm 90. Và giờ đây, Honda đã giữ lại gần như vẹn nguyên tinh thần ấy – nhưng dưới một sự lột xác về ngoại hình và công nghệ - để cho ra đời “kẻ nổi loạn” thế hệ kế tiếp, Rebel 300.

Honda Rebel 300 – Kẻ nổi loạn… dễ bảo honda-rebel-300-autodaily-033.jpgThoạt nhìn, Rebel 300 sở hữu vóc dáng đơn giản mà hiệu quả, đề cao sự tối giản.

Thoạt nhìn, Rebel 300 sở hữu vóc dáng đơn giản mà hiệu quả, đề cao sự tối giản với bộ khung trần, đèn pha tròn cổ điển, bình xăng vẫn là kiểu giọt lệ nhưng góc cạnh cho cảm giác hiện đại. So với kẻ tiền nhiệm 250 phân khối, Rebel 300 mang ngoại hình thiên về bobber hơn: yên xe mỏng và nhỏ hơn, chắn bùn cũng tạo hình ôm sát với bánh. Chỉ với thao tác vặn một vài con ốc đơn giản, chắn bùn trước sau đã được tháo rời đưa đến vẻ bất cần và gọn gẽ đúng chất bobber. Dường như đó cũng là một chủ ý của Honda khi tạo ra một chiếc xe bền bỉ, giá thành hợp lí và rất dễ tùy biến cho đúng với cá tính chủ nhân.

Tư thế ngồi mà Rebel 300 đem lại là khá thoải mái, cảm giác ngồi cũng đủ êm ái ngay cả khi lưu thông trong một khoảng thời gian dài. Phiên bản dành cho thị trường châu Á được trang bị sẵn phần yên sau gắn bên trên chắn bùn, tuy nhiên do đặc thù về kiểu dáng mà phần yên này chỉ là để “chống cháy”. Người ngồi phía sau sẽ cảm thấy bất tiện và nhanh mỏi – dù sao điều này cũng hợp lí với một chiếc cruiser. Bảng đồng hồ điện tử hiển thị nhiều thông tin hơn: tốc độ, công tơ mét, giờ; ngoài ra có các đèn báo động cơ, ABS hay cảnh báo nóng máy… Xe sử dụng vành đúc sơn xám đi cùng bộ lốp kích cỡ lớn 130/90-16 (lốp trước) và 150/80-16 (lốp sau). ABS được trang bị trên cả phanh trước và sau; đĩa phanh cũng lớn hơn so với mẫu Rebel 250.

Honda Rebel 300 – Kẻ nổi loạn… dễ bảo honda-rebel-300-autodaily-021.jpg Honda Rebel 300 – Kẻ nổi loạn… dễ bảo honda-rebel-300-autodaily-040.jpg Tư thế ngồi mà Rebel 300 đem lại là khá thoải mái, cảm giác ngồi cũng đủ êm ái ngay cả khi lưu thông trong một khoảng thời gian dài. 

Một điểm nổi bật so với thế hệ cũ chính là việc Rebel 300 sử dụng động cơ mới xy lanh đơn, dung tích 286 phân khối làm mát bằng dung dịch (thay cho làm mát gió). Động cơ này tương tự như trên người anh em sportbike CBR300R nhưng được tùy chỉnh thiên về nước hậu, giảm cảm giác ì khi lưu thông trên phố. Tiếng pô zin nghe rất dễ chịu, gầm gừ chứ không thoát và đanh; mặc dù vậy nhiều người có thể sẽ thích một âm thanh uy lực hơn. Đi cùng hộp số 6 cấp, mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố vào khoảng 3.3 L/100km, nghĩa là khi “đầy bình” (dung tích 11,2L) xe sẽ đi được quãng đường gần 340km.

Honda Rebel 300 – Kẻ nổi loạn… dễ bảo honda-rebel-300-autodaily-044.jpgVới chiều cao yên chỉ khoảng 70cm, tư thế ngồi trên Rebel 300 rất phù hợp lưu thông trên phố và cả đường trường.

Với chiều cao yên chỉ khoảng 70cm, tư thế ngồi trên Rebel 300 rất phù hợp lưu thông trên phố và cả đường trường. Xe cho cảm giác đầm chắc nhưng vẫn đủ linh hoạt để luồn lách qua dòng xe cộ đông đúc trên những tuyến phố Hà Nội nhờ trọng tâm thấp và tay lái có biên độ lớn. Giảm xóc êm và mềm, phù hợp cho vận hành ở tốc độ vừa phải; khi đẩy xe lên vận tốc cao hơn phản hồi mặt đường không hoàn toàn tốt, có một chút cảm giác “bay” nếu gặp đoạn đường xấu. Dù sao đối tượng khách hàng mà Rebel 300 nhắm tới có lẽ sẽ chỉ sử dụng chiếc xe cho những nhu cầu cơ bản như đi làm buổi sáng, dạo phố cà phê cuối tuần... không phải những tay đam mê tốc độ.

Nếu quả thực là vậy thì Honda Rebel 300 là một sự lựa chọn hợp lí với mức giá 125 triệu đồng. Một “kẻ nổi loạn” nhưng lại rất dễ bảo, các chi tiết hoàn thiện tốt, máy móc vận hành bền bỉ đúng kiểu Nhật. Đây có lẽ sẽ là chiếc xe “nhập môn” cho rất nhiều người và không dừng ở đó, còn nhóm lên niềm đam mê phân khối lớn luôn tiềm tàng âm ỉ bên trong.

Honda Rebel 300 – Kẻ nổi loạn… dễ bảo rebel-300.jpgHonda Rebel 300 được bán với giá 125 triệu đồng.

Đình Vũ (forum.autodaily.vn)

ảnh: Tùng Lâm 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm