08:25  | 

Mercedes-AMG GT ra mắt phiên bản 4 cửa “quyết đấu” Porsche Panamera

Tiếp nối thành công của phiên bản 2 cửa, mới đây phân nhánh hiệu suất cao Mercedes-AMG đã ra mắt mẫu coupe 4 cửa AMG GT 4-Door, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương Porsche Panamera.

Những chiếc AMG 4 cửa không phải một điều gì đó quá xa lạ trong làng xe thế giới, tuy nhiên những C63, E63 hay S63 AMG... mà chúng ta thường thấy chỉ đơn giản là phiên bản được nâng cấp từ các mẫu sedan phổ thông. Chiếc AMG GT 4-Door này thì khác, nó được phát triển độc lập bởi hãng độ “chính thống” AMG, nghĩa là cũng mang trong mình ADN thuần chất thể thao như những SLS AMG hay mới đây là AMG GT. Việc sở hữu thiết kế 4 cửa hòa trộn tính thể thao với sự thực dụng giúp chiếc xe phù hợp hơn cho nhu cầu di chuyển hằng ngày.

Mercedes-AMG GT ra mắt phiên bản 4 cửa “quyết đấu” Porsche Panamera mercedes-benz-amg-gt53-4-door-2019-1600-0f.jpgMercedes-AMG GT.

Điều đầu tiên phải làm rõ: đây không đơn thuần là một chiếc AMG GT được “kéo dài”. Mẫu xe này được thừa hưởng cấu trúc khung gầm MRA và kiểu bố trí động cơ từ người anh em E63 AMG – mẫu sedan “quái thú” với gần 570 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3.4s. Kết hợp với kiểu dáng coupe 4 cửa cũng như một loạt các chi tiết nâng cao tính khí động học khác, hiệu suất của chiếc AMG GT 4-Door là không phải bàn cãi. Trên model cao cấp nhất GT63 S 4Matic+, động cơ V8 turbo kép sản sinh tới 640 mã lực, cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chóng mặt: 3.2s – con số sánh ngang thậm chí vượt mặt nhiều siêu xe 2 cửa hiện nay. Mercedes cho biết đây chính là chiếc AMG mạnh mẽ nhất cho tới thời điểm này.

Ngay từ vẻ bề ngoài, chiếc AMG GT 4-Door đã toát lên chất thể thao rất riêng của dòng xe AMG. Phần capo vuốt dài nổi bật với 2 đường gân chạy dọc xuống mũi xe. Lưới tản kiểu nan dọc đặc trưng cho các mẫu AMG hiện nay, đi cùng thiết kế cản trước táo bạo. Mui xe vuốt dài xuống thẳng phần đuôi – tiêu biểu cho kiểu xe coupe 4 cửa. Thiết kế đuôi xe có nhiều nét tương đồng với phiên bản coupe, đèn hậu LED tạo hình thuôn dài, vị trí biển số đặt thấp với khe gió khí động học nằm 2 bên.

Điều đặc biệt nằm ở phần phanh với  4 màu tương đương 4 mức độ cao cấp: GT53 sử dụng phanh sơn bạc khá “khiêm nhường”, GT63 là màu đỏ nổi bật hơn, GT63 S phanh màu vàng và cao cấp nhất là tùy chọn đĩa phanh gốm carbon với cùm phanh mang màu nâu đồng. Xe sử dụng vành 19 inch cho các phiên bản 53, 63 trong khi phiên bản 63 S sử dụng la zăng 20 inch. Công nghệ đánh lái bốn bánh tương tự xe Audi hay Lamborghini cũng đã xuất hiện trên các phiên bản V8, tăng tính ổn định của xe trong các khúc cua. Dưới 100km/h bánh sau sẽ đánh lái ngược với bánh trước và ở tốc độ cao hơn các bánh sẽ đánh lái cùng hướng.

Mercedes-AMG GT ra mắt phiên bản 4 cửa “quyết đấu” Porsche Panamera mercedes-benz-amg-gt53-4-door-2019-1600-14.jpgKhông gian nội thất của Mercedes-AMG GT.

Trong khoang nội thất, Mercedes-AMG đưa ra 2 tùy chọn 4 hoặc 5 chỗ (riêng thị trường Mỹ chỉ có phiên bản 4 chỗ). Hàng ghế trước vẫn là loại ghế thể thao như trên bản coupe, nhưng ở hàng ghế sau khách hàng có thể chọn kiểu ghế ôm thể thao sử dụng nhựa sợi carbon (CFRP) hay kiểu Executive sang trọng và thân thiện với gia đình hơn: ghế da có thể gập như xe sedan thông thường. Nằm trên bảng điểu khiển trung tâm là 2 màn hình 12.3 inch quen thuộc trên xe Mercedes. Thể tích chứa đồ khá khiêm tốn 395 L, tuy nhiên khi gập gọn hàng ghế sau con số này lên tới 1324 L.

Xe đi kèm 6 tùy chọn lái: Slippery (dành cho đường trơn trượt), Comfort, Sport, Sport +, RACE và Individual.  Điều đặc biệt là chiếc AMG GT còn sở hữu chế độ Drift mode cho phép truyền toàn bộ momen xoắn tới cầu sau, tắt hoàn toàn hệ thống ESP, sẵn sàng cho những cú rê đuôi đầy phấn khích. Dân mê xe sedan hiệu suất cao thường truyển tai nhau câu nói vui: đưa vợ đi làm, đưa con đi học, xong mình đi đua. Dường như câu nói này hoàn toàn hợp lí với chiếc AMG GT 4-Door vừa thể thao vừa thực dụng này.

Mercedes-AMG GT ra mắt phiên bản 4 cửa “quyết đấu” Porsche Panamera mercedes-benz-amg-gt53-4-door-2019-1600-1e.jpg

Hiện tại, Mercedes-AMG đưa ra 3 phiên bản cho mẫu GT 4-Door: GT53 sử dụng động cơ I6 3.0L, công suất 435 mã lực; GT63 và GT63S trang bị V8 biturbo cho công suất lần lượt 585 và 639 mã lực. Tốc độ tối đa của mẫu xe này là 315 km/h trên biến thể GT63S. Đi cùng với đó là hộp số 9 cấp AMG SPEEDSHIFT, trên các phiên bản V8 hộp số này được tinh chỉnh để trở nên nhẹ hơn và sử dụng côn ướt. Mercedes-AMG dự định bán ra mẫu coupe 4 cửa đầy hấp dẫn này vào đầu năm 2019.

quangnguyen (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm