14:46  | 

Sắp khánh thành nhà máy Thaco Mazda công suất 100.000 xe/năm

Ngày 25/03 tới, Nhà máy Thaco Mazda sẽ chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động tại tỉnh Quảng Nam với công suất 100.000 xe/năm.

Như vậy, sau tròn một năm khởi công xây dựng trên diện tích 35ha (trong đó 12ha nhà xưởng) với tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, Nhà máy sản xuất ôtô Mazda (Thaco Mazda) chuẩn bị được đưa vào hoạt động theo đúng cam kết của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch hội đồng quản trị Thaco.

Sắp khánh thành nhà máy Thaco Mazda công suất 100.000 xe/năm thaco-mazda.jpg

Nhà máy Thaco Mazda công suất 100.000 xe/năm sắp đi vào hoạt động.

Năm ngoái, tại Lễ khởi công, ông Dương cho biết với sự chuyển giao công nghệ và hỗ trợ kỹ thuật từ Mazda cùng với định vị là nhà máy hiện đại nhất của Mazda, Nhà máy Thaco Mazda được đầu tư với hầu hết các dây chuyền tự động kết hợp một số công đoạn bán tự động với ứng dụng công nghệ mới được lắp đặt, các thiết bị từ những thương hiệu nổi tiếng của châu Âu, Nhật Bản.

Ngoài ra, nhà máy được ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trên cơ sở công nghệ lần thứ tư của thế giới như: dây chuyền hàn tích hợp thân xe tự động hoàn toàn và công nghệ hàn laser mới nhất hiện nay trong công nghiệp ôtô. Dây chuyền lắp ráp với hơn 70% công đoạn lắp đặt sử dụng robot và lắp đặt hầu hết các thiết bị hỗ trợ để gia tăng độ chính xác và giảm thiểu sức lao động cho công nhân.

Trước đó, năm 2011, Thaco cũng đã hợp tác với Mazda xây dựng và đưa vào hoạt động Nhà máy Vina Mazda, lắp ráp các mẫu xe Mazda với công suất 10.000 xe/năm vào năm 2012.

Hiện tại, đối với xe con, Thaco mới đạt tỷ lệ nội địa hóa 18% và ông Dương đặt mục tiêu gia tăng tỷ lệ nội địa hoá lên 40%, tiến đến xuất khẩu ngược lại sang các nước ASEAN.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm