11:26  | 

Trao giải Hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2017-2018

Ngày 17/3 vừa qua, Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Vòng Chung kết và Lễ Trao giải Hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh và giáo viên cấp trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) năm học 2017 - 2018.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục kiến thức ATGT cho học sinh cấp THCS và THPT mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do công ty HVN, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công An và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) phối hợp tổ chức.

Trao giải Hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2017-2018 honda-atgt.jpgTrao giải Hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2017-2018.

Theo đó, chương trình giáo dục cho học sinh THPT đã được triển khai từ năm 2011 với 5 tỉnh/thành thí điểm, và đã được nhân rộng ra  63 tỉnh thành trong năm học 2016-2017. Nhận rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của các chương trình giáo dục ATGT cho học sinh, cũng như mong muốn dần phổ cập và đưa nội dung giáo dục an toàn giao thông trở thành môn học chính trong các nhà trường, song song với việc tiếp tục triển khai giảng dạy các chương trình giáo dục ATGT dành cho học sinh tiểu học và THPT, bắt đầu từ năm học 2017-2018, chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười ngày mai” dành cho cấp THCS lần đầu tiên được triển khai thí điểm  tại 10 tỉnh thành bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu và Cần Thơ, thể hiện nỗ lực của Honda Việt Nam cũng như các cơ quan chính phủ nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) trong học sinh thông qua việc tăng cường hoạt động giáo dục  ATGT trong nhà trường.

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích giáo viên, học sinh kiểm chứng lại kiến thức về ATGT và tăng cường động lực dạy và học về ATGT, cuộc thi tìm hiểu “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho các thầy cô giáo và em học sinh THCS và THPT đã được tổ chức từ tháng 12/2017 đến tháng 3/2018 tại tất cả các địa phương triển khai đào tạo.

Ban tổ chức đã nhận về những con số kỷ lục với hơn 1,4 triệu  bài dự thi của các thầy cô giáo và các em học sinh. Rất nhiều bài thi có chất lượng cao, được đầu tư rất công phu và sáng tạo cho thấy sự quan tâm của thầy và trò về ATGT cũng như sức hút của cuộc thi năm nay. Sau vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 30 giáo viên THPT và 04 giáo viên  THCS có bài thi xuất sắc để bước vào thi Vòng Chung kết với nội dung là soạn kế hoạch bài giảng cùng 32 học sinh THPT và 07 học sinh THCS tham gia thi Vòng chung kết với hình thức trả lời trực tiếp kiến thức An toàn giao thông tổ chức vào ngày 16 tháng 3 tại Thành phố Đà Nẵng. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức chọn và trao tặng cho những giáo viên và học sinh có thành tích tốt nhất cuộc thi. Cơ cấu giải  thưởng bao gồm:

-     Khối THCS: 02 giải Nhất, 05 giải Nhì, 20 giải Ba , 200 giải Khuyến Khích dành cho học sinh; 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 10 giải Ba và 100 giải Khuyến Khích dành cho giáo viên.

-     Khối THPT: 12 giải Nhất, 20 giải Nhì, 200 giải Ba và 1.000 giải Khuyến Khích cho học sinh; 01 giải Xuất sắc, 09 giải Nhất, 20 giải Nhì, 50 giải Ba và 200 giải Khuyến Khích dành cho giáo viên.

anhquan (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm