13:38  | 

Audi hé lộ diện mạo của crossover Q8

Sau một thời gian gây bí ẩn với giới hâm mộ, hãng xe sang Đức vừa tung ra vài hình ảnh teaser cho mẫu xe mới Q8 crossover.

Audi không tiết lộ nhiều về Q8 mà chỉ hứa hẹn sẽ sớm đưa ra trình làng trong thời gian ngắn tới và địa điểm có thể tại Auto China. Hãng xe sang chia sẻ thêm, mẫu crossover này “mang trong mình ADN của Urquattro và diện mạo mới với đẳng cấp sang trọng được thể hiện trên từng chi tiết”.

Audi hé lộ diện mạo của crossover Q8 audi-q8-4.jpgAudi Q8 trong loạt ảnh mới nhất.

Trong loạt ảnh teaser “mở hàng” cho thấy Q8 sở hữu lưới tản nhiệt khung đơn khá rộng cùng các chi tiết ngoại thất mang vẻ thể thao. Dải băng phản quang tiết lộ phần trần xe dốc tới cột D thanh mảnh. Cũng có thể thấy rõ tấm chắn cơ bắp bên cạnh mâm đúc lớn và cụm đèn hậu thon thả. Từ các mẫu ý tưởng Q8 Sport nên Audi A8 có thể sở hữu tấm chắn trước dáng thể thao cùng hệ thống hút gió cỡ lớn.

Về nội thất, Q8 cũng hứa hẹn sẽ mang phong cách sang trọng cùng công nghệ cao cấp như cụm đồng hồ kỹ thuật số được bọc da và phủ lớp sơn kim loại bóng. Đồng hành với người lái là vô lăng bọc da, khe gió độc đáo và hệ thống điều khiển giải trí và thông tin hiện đại.

Audi hé lộ diện mạo của crossover Q8 audi-q8-3.jpg

Về vận hành, do sản xuất dựa trên nền tảng MLB Evo, Q8 sẽ trang bị nhiều kiểu động cơ khác nhau. Phiên bản phổ thông mang động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh, sản sinh công suất 252 mã lực. Với động cơ mạnh mẽ hơn, khách hàng có thể tìm đến turbocharge 3.0L V6, tạo công suất 355 mã lực.

Ngoài ra, rất có thể Q8 sẽ có phiên bản plug-in hybrid với động cơ 3.0L V6, một mô-tơ điện cùng bộ pin Li-ion. Bộ động cơ này có thể đem tới công suất lên đến 433 mã lực. Quan trọng hơn, mẫu crossover này có phạm vi di chuyển lên đến 59 km ở chế độ chạy điện.

Audi hé lộ diện mạo của crossover Q8 audi-q8-3-1.jpgKhoang cabin của Q8.

Tùy chọn cho động cơ lớn hơn không dừng lại ở đó, khách hàng có thể trông chờ vào biến thể S Q8 và RS Q8. Trong đó, RS Q8 sở hữu động cơ twin-turbo 4.0L V8 tạo công suất khoảng 530 mã lực.

Lưu Phong (Forum.Autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm