08:34  | 

Honda City 1.5Top có tiết kiệm nhiên liệu?

Chúng tôi chọn lộ trình đi đường trường kết hợp với trong phố với tổng quãng đường hơn 100km để thử mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của mẫu xe sedan hạng B Honda City 1.5Top.

City thì vốn rất phổ biến trong phân khúc hạng B kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam. Và ở phiên bản 2017, Honda đã có sự điều chỉnh khi lược bỏ bản số sàn, thay vào đó là tung ra phiên bản thường và phiên bản 1.5Top.

Phiên bản thường được bán với giá 559 triệu đồng, trong khi phiên bản 1.5Top có giá bán 599 triệu đồng. Đây là mức giá hợp lý trong tầm giá và người tiêu dùng hoàn toàn có thể cân nhắc mẫu xe này làm người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Honda City 1.5Top có tiết kiệm nhiên liệu? honda-city-1.jpgTheo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị của City là 7,59 lít/100km, đường trường 4,86 lít/100km và hỗn hợp là 5,8 lít/100km.

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị của City là 7,59 lít/100km, đường trường 4,86 lít/100km và hỗn hợp là 5,8 lít/100km.

Chúng tôi lựa chọn cách đo: bơm đầy bình nhiên liệu, sau đó chạy quãng đường trên 100km và đổ đầy bình nhiên liệu lại, từ đó tính ra được mức tiêu thụ trung bình khi di chuyển đường trường cũng như trong phố. Ngoài ra, chúng tôi cũng tham khảo trực tiếp từ cụm đồng hồ phía sau vô lăng và tham khảo từ phía người dùng hàng ngày để có kết quả khách quan nhất gửi tới độc giả.

Nói thêm về Honda City, mẫu xe này có nhiều ưu điểm. Đó là lý do vì sao năm ngoái doanh số đạt trên 6.900 xe, trở thành sản phẩm chủ lực của Honda Việt Nam.

Tôi có thể liệt kê ra như cụm đèn pha LED, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù LED. Trong khi đó, không gian nội thất rộng rãi, vô-lăng tích hợp nhiều chức năng như kiểm soát hành trình, đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số sau vô-lăng, màn hình trung tâm cảm ứng tích hợp camera lùi 3 góc. Tuy nhiên, màn hình cảm ứng chưa được mượt, hơi khó dùng.

Hàng ghế sau của City thực sự rộng rãi, tương đương với những dòng xe hạng C, thậm chí hạng D với cửa gió điều hoà. Đây cũng là điểm mà City hút khách. Bên cạnh đó, dung tích khoang hành lý cũng là điểm cộng của City với 536 lít, rộng nhất phân khúc. Người dùng hoàn toàn có thể chưa nhiều đồ đạc cần thiết cho những chuyến đi dài.

Ngoài những yếu tố kể trên thì City có hệ khung gầm chắc chắn và đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP. Với tôi thì tiêu chí an toàn luôn đặt hàng đầu bởi bình thường không sao nhưng khi xảy ra va chạm thì người lái hay hành khách sẽ được an toàn nên các bạn cũng lưu ý đến tiêu chí này khi quyết định sở hữu một mẫu xe nào đó.

Honda City 1.5Top có tiết kiệm nhiên liệu? honda-city-autodaily.jpgHonda City là một mẫu xe sedan hạng B đáng để sở hữu.

Đề cập đến ưu điểm, nhưng chúng ta cũng không quên nói về nhược điểm. Hiện tại, với tôi thì City có 2 vấn đề cần khắc phục. Một là hệ thống điều hoà mát không sâu. Nếu di chuyển trong thời tiết nắng nóng thì cả người lái và hành khách sẽ cảm thấy khó chịu. Thứ 2 là độ ồn vẫn còn tương đối lớn.

Tất nhiên, khi cân đo đong đếm ưu nhược điểm thì City vẫn xứng đáng đứng ở top đầu xe đáng mua trong phân khúc.

Đó là một vài thông tin về City, còn khi di chuyển trong phố hay đường trường thì tôi có một vài lưu ý là chúng ta luôn giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, đi đúng làn để tránh xảy ra những va chạm đáng tiếc. Có lần tôi chứng kiến chiếc Mazda CX-5 tông vào đuôi chiếc Honda CR-V do không giữ khoảng cách và tốc độ. Tài xế CX-5 xuống cứ phân trần rằng do tài xế CR-V phanh gấp... Nhưng chiếc CR-V phanh gấp do một xe taxi phía trước dừng đột ngột và nhờ giữ khoảng cách mà CR-V tránh được vụ va chạm với xe taxi. Thế nên, giá như chiếc CX-5 cũng giữ khoảng cách thì sự việc không đến nối vậy.

Và một điều tôi mong muốn nữa là cánh tài xế hãy hạn chế sử dụng còi khi tham gia giao thông để gây dựng nét văn minh. Như tôi, dù đi xe máy hay ôtô, thì tôi rất ít khi sử dụng còi, chỉ lựa theo điều kiện thực tế. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nhường đường cho người đi bộ hay phương tiện 2 bánh.

Và sau khi di chuyển 102 km đường trường và nội đô giờ tan tầm thì tôi đổ lại đầy bình nhiên liệu và tính ra mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của City là 7,15 lít/100km, trong khi trên đồng hồ báo trung bình 6,9 lít/100k, cũng khá chính xác. Tôi cũng có tham khảo thêm anh Trần Anh, một thành viên của câu lạc bộ City Club thì được anh chia sẻ con số trung bình anh đi hàng ngày là 6 lít/100km, rất tiết kiệm.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm