06:35  | 

Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn

Chiếc Yamaha 125ZR được người chơi xe lột xác lại toàn bộ từ bộ áo bên ngoài cho đến động cơ, cùng với đó là những món đồ chơi độc.

Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-21.jpgCùng xuất hiện chung với các chiếc xe “khủng”tại cuộc thi xe đẹp trong khuôn khổ Đại hội Môtô Việt Nam 2018 vừa diễn ra (Festival Motor Việt Nam 2018), chiếc Yamaha 125ZR (hay còn gọi là Ya Z) “độ” cũng thu hút không kém sự chú ý của những người tham quan.

 Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-3.jpg Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-16.jpgNhững chiếc xe gắn máy hai thì, ambraya rời là niềm đam mê của giới chơi xe khi cùng với những tên tuổi như Yamaha 125ZR, kể cả Suzuki Sport và Honda NovaDash. Do không đáp ứng đủ tiêu chuẩn khí thải nên các mẫu xe như này đang dần trở nên khan hiếm tại Việt Nam.

Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-8.jpg Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-6.jpg Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-7.jpgTrong những năm gần nay, phong trào ốp sợi carbon lên các chi tiết trên xe máy cũng được các dân chơi xe nhắm tới. Toàn bộ dàn áo ngoài của chiếc Ya Z đã được chủ nhân ốp carbon.

Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-18.jpg Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-17.jpg Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-19.jpgCác chi tiết nguyên bản theo xe như cụm công tắt, xi-nhan, đồng hồ hiển thị hầu như được gỡ bỏ và thay vào đó là những món đồ chơi đơn giản hơn, nhưng không kém phần "độc, lạ".

Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-4.jpg Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-15.jpgChưa dừng lại, chủ xe đã thay thế nhiều đồ chơi "có tiếng" hơn như mâm xe, hệ thống phuộc trước và sau, heo phanh xe, v.v...

Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-12.jpg Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-14.jpgYamaha 125ZR còn từng được coi là "nỗi khiếp sợ" trên đường phố, với tiếng máy, tiếng pô đặc trưng của động cơ hai thì. Và này càng phải đáng lo hơn khi xe sở hữu nguyên cụm ống xả R9 (full-system) bằng titanium GR2 với phần bầu to nằm gần sát mặt đường. Ngoài ra, toàn bộ ốc, tán trên xe cũng đều là Titanium GR5.

Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-20.jpg Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-10.jpg Bên cạnh đó, bản độ Ya Z này còn tích hợp hệ thống hỗ trợ sang số nhanh (Quick-Shifter).

Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-5.jpg Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-9.jpgMột trong những điểm nhấn khá công phu ở chiếc xe là bộ nồi khô, việc thay đổi sang kiểu hệ thống ly hợp này sẽ giúp chiếc xe bốc hơn. Tuy nhiên, chủ xe phải chịu đánh đổi về độ bền.

 Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-1.jpg Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-22.jpg Mãn nhãn Yamaha 125ZR độ “cực khủng” tại Sài Gòn yamaha-ya-z-11.jpgĐặc biệt nhất khiến nhiều người tham quan không thể không làm ngơ là hệ thống NOS (Nitrous Oxide System), đây là món đồ chơi rất được nhiều tín đồ lựa chọn trong các giải đua Drag.

NhonVT (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm