08:00  | 

Những điều thú vị cần biết về Ford Focus thế hệ mới sắp ra mắt

Dù sẽ chính thức ra mắt vào ngày 10/4 tới, song đối với một mẫu xe thú vị như Ford Focus thì những thông tin mới mẻ như dưới đây chẳng bao giờ là quá sớm.

20 năm qua, chiếc xe cỡ nhỏ Ford Focus đã trở thành một phần đội ngũ của ông lớn Detroit trong cuộc chinh chiến ở “chiến trường” châu Âu. Bên cạnh đó, chiếc xe này cũng cống hiến hết mình cho sự phát triển của chi nhánh Bắc Mỹ trong từng ấy năm.

Mẫu xe thế hệ thứ ba hiện tại từng ra mắt tại triển lãm ôtô quốc tế Detroit năm 2010 đã sẵn sàng để được thay thế bởi một phiên bản mới có khả năng thu hút phân khúc khách hàng rộng lớn hơn.

Chỉ vừa xuất hiện vài ngày trước đây nên những thông tin về Ford Focus phiên bản mới vẫn còn vô cùng hạn chế. Dưới đây là mọi thứ chúng tôi biết về chiếc Focus thế hệ tiếp theo trước ngày diễn ra sự kiện ra mắt lớn do công ty tổ chức.

Những điều thú vị cần biết về Ford Focus thế hệ mới sắp ra mắt ford-focus-2019-03.jpgFord Focus 2019 trên đường thử.

Thời điểm ra mắt

Ford sẽ ra mắt chiếc Focus thế hệ thứ tư tại một sự kiện diễn ra vào ngày 10 tháng 4 sắp tới. Việc mở bán tại châu Âu sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Tuy nhiên, người dân Mỹ sẽ phải chờ đến giữa năm sau để có thể đặt hàng chiếc xe này.

Các phiên bản cung cấp

Focus sẽ tiếp tục là mẫu xe Ford hạng compact cạnh tranh với những đối thủ từ châu Âu sang châu Á như Volkswagen Golf, Honda Civic, và Toyota Corolla.

Các khách hàng tại châu Âu sẽ có thể đặt mua nhiều biến thể của chiếc xe này bao gồm bản thể thao ST Line, bản sang trong Vignale và bản Active có ngoại hình tương tự crossover. Riêng hai mẫu hatchback ST và RS sẽ xuất hiện muộn hơn.

Bên trong cabin, toàn bộ các phiên bản sẽ sở hữu nhiều công nghệ nổi bật. Một máy tính bảng cỡ lớn đóng vai trò là màn hình hệ thống thông tin giải trí. Bên cạnh đó, hãng xe Ford cũng đã nỗ lực hết sức để cải thiện chất lượng nội thất chiếc Focus thế hệ thứ 4 này.

Kiểu dáng

Nhờ có bức ảnh rò rỉ, khách hàng của Ford đã có thể định hình rất rõ về thiết kế của mẫu xe Focus mới. Tuy nhiên, tấm hình trên là của phiên bản ST Line nên trong thực tế, Focus sẽ sở hữu ít chi tiết đắt tiên hơn, đồng thời có kiểu dáng hài hòa hơn.

Ở phía trước, đèn chiếu sáng tùy chọn gắn thêm một dải đèn LED chia bộ phận này thành hai phần theo chiều ngang. Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt cũng lớn hơn so với mô hình hiện tại.

Mẫu hatchback 5 cửa sẽ xuất hiện trước. Sau đó, Ford cũng tiếp tục xây dựng một chiếc sedan 4 cửa và một phiên bản wagon của Focus.

Những điều thú vị cần biết về Ford Focus thế hệ mới sắp ra mắt ford-focus-2019-02.png

Hệ thống truyền động

Tại Mỹ, theo thông tin đồn đoán, phiên bản động cơ cơ sở của Focus sẽ là một động cơ 3 xy lanh 1.5 tăng áp. Tuy nhiên, Ford cũng sẽ mang đến cho chiếc xe này một phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn.

Hộp số tự động ly hợp kép sẽ làm nhiệm vụ chuyển sức mạnh đến các bánh xe. Ngoài ra, một hộp số sàn nhiều khả năng vẫn được trang bị trên vài phiên bản.

Tuy chưa chính thức xuất hiện xong hiện nay đã có vô số những tin đồn hay ho thú vị về chiếc Ford Focus RS thế hệ tiếp theo. Cụ thể, chiếc xe này sẽ sử dụng một hệ thống hybrid nhẹ 48 V và sở hữu một bộ khởi động tích hợp. Tính năng trên sẽ cho phép hệ thống truyền động sản sinh công suất gần 400 HP cùng mô men xoắn 600 Nm. Trong khi đó, thông số tương tự từ động cơ 4 xy lanh tăng áp 2.3 là 350 HP và mô men xoắn 475 Nm.

Nền tảng

Chiếc Focus mới được xây dựng dựa trên một nền tảng lớn hơn một chút so với hệ hệ trước. Chiều dài tổng thể nới thêm khoảng 50 mm giúp cải thiện không gian cabin, đặc biệt là chỗ để chân cho hành khách ghế sau.

Tuy nhiên, điều thú vị là mặc dù sở hữu kích thước lớn hơn song mô hình này lại được đẽo gọt gần 50 kg so với chiếc xe tiền nhiệm.

Địa điểm sản xuất

Những chiếc Focus phân phối tại thị trường châu Âu sẽ tiếp tục đến từ nhà máy Ford tại Saarlouis, Đức. Trong khi đó một nhà máy khác tại Trung Quốc sẽ sản xuất những mô hình bán cho người tiêu dùng Mỹ vào năm 2019.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm