08:42  | 

10 mẫu xe sang an toàn nhất năm 2018

Nhờ trang bị nhiều tính năng an toàn công nghệ đời mới nhất, những chiếc xe sang trọng luôn khiến khách hàng an tâm nhờ khả năng bảo vệ khỏi các vụ va chạm.

Xe sang trong từ lâu đã được coi là một trong những phương tiện di chuyển an toàn nhất trên đường, phần lớn là bởi các hãng ôtô luôn ưu ái trang bị cho chúng nhiều công nghệ phòng tránh va chạm đời mới nhất. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa rằng khả năng bảo vệ hành khách của tất cả mọi chiếc xe là như nhau. Luôn có những cái tên vượt trội hơn phần còn lại.

Bảng danh sách 10 mẫu xe sang trọng an toàn nhất dưới đây được lựa chọn dựa trên kết quả từ các bài kiểm tra va chạm thực hiện bởi Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) và Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA), cũng như các đánh giá liên tục về đèn chiếu sáng, hệ thống phòng tránh va chạm trước và các tính năng an toàn công nghệ cao có mặt trên các mẫu xe này.

Tất cả các mẫu xe đều đạt điểm “Tốt” trong các bài kiểm tra va chạm của IIHS (trừ Genesis G90 chưa được kiểm tra) và điểm số “5 sao” bởi NHTSA. Mỗi chiếc xe đều trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh tự động trước với đánh giá “Tối đa” (Superior) từ IIHS. Điều đó có nghĩa rằng chúng có khả năng phòng tránh một vụ va chạm hoặc giảm tốc ít nhất 8 km/h trong hai bài kiểm tra riêng biệt tiến hành ở tốc độ 19,2 km/h và 40 km/h.

Cũng cần phải chú ý rằng, cả IIHS và NHTSA chỉ thử nghiệm các dòng xe sản xuất chủ đạo, điều đó có nghĩa là các mẫu sedan cao cấp có lượng sản xuất ít ỏi như Audi A8, BMW 7 Series, Mercedes-Benz S-Class, Porsche Panamera cũng như các model từ Bentley và Rolls-Royce sẽ vắng mặt trong danh sách này. Một số tính năng trên các mẫu xe liệt kê ở đây cũng có thể thay đổi, do nhà sản xuất cập nhật trang bị trên những phiên bản mới.

Acura RLX

10 mẫu xe sang an toàn nhất năm 2018 top-safety-luxury-cars-010.png

Mẫu xe sang trọng cỡ lớn Acura RLX có thể không phải là một cái tên đắt khách, song mô hình này lại đạt được điểm số cao nhất trong các bài kiểm tra va chạm của cả Viện bảo hiểm an toàn đường bộ IIHS và Cơ quan an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ NHTSA.

RLX cũng được trang bị tiêu chuẩn với hàng loạt các tính năng phòng tránh va chạm tiên tiến, bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm trước đi kèm chức năng phanh khẩn cấp tự động trước đạt điểm số tối đa (Superior) theo đánh giá của IIHS.

Audi A3

10 mẫu xe sang an toàn nhất năm 2018 top-safety-luxury-cars-09.png

Mẫu sedan Audi A3 trang bị tiêu chuẩn hệ thống cảnh báo va chạm phía trước đi kèm với hệ thống phanh tự động tốc độ thấp. Tuy nhiên, Audi cũng cung cấp tùy chọn hệ thống phanh tự động tốc độ cao và một loạt tính năng phòng tránh tai nạn công nghệ cao.

Cần phải chú ý rằng Audi A3 là mẫu xe sang trọng nhỏ nhất và nhẹ nhất trong danh sách này. Chính vì thế dù đạt được điểm số cao trong các bài thử nghiệm an toàn cùng trang bị nhiều tính năng phức tạp song xét về thực tế, A3 cũng không thể bảo vệ hành khách tốt trong một vụ va chạm với những phương tiện lớn hơn và nặng nề hơn.

Audi A4

10 mẫu xe sang an toàn nhất năm 2018 top-safety-luxury-cars-08.png

Cũng giống như “người anh em” cỡ nhỏ A3, chiếc sedan Audi A4 đạt được những điểm số hàng đầu từ các tổ chức đánh giá IIHS và NHTSA. Audi trang bị tiêu chuẩn cho A4 một hệ thống cảnh báo va chạm và phanh động tốc độ thấp. Trong khi đó, phanh tự động tốc độ cao và bốn hệ thống an toàn khác là các tính năng tiêu chuẩn.

Genesis G80

10 mẫu xe sang an toàn nhất năm 2018 top-safety-luxury-cars-01.png

Mẫu xe hạng trung mạnh mẽ và sang trọng Genesis G80 không chỉ nhận được điểm số cao trong tất cả các bài thử nghiệm va chạm đã tiến hành mà mô hình này còn được trang bị tiêu chuẩn hàng loạt tính năng an toàn bao gồm: hệ thống cảnh báo va chạm trước, các hệ thống phanh tự động thành thị và cao tốc, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hệ thống giữ làn đường.

Genesis G90

10 mẫu xe sang an toàn nhất năm 2018 top-safety-luxury-cars-02.png

Genesis G90 là mẫu xe lớn nhất thuộc hãng sản xuất xe hơi đến từ Hàn Quốc. Mô hình này ban đầu được đặt tên là Hyundai Equus trước khi công ty ra mắt thương hiệu con chuyên sản xuất các dòng xe xa xỉ Genesis.

Genesis G90 nhận được điểm số an toàn tối đa từ Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ, nhưng lại chưa được thử nghiệm bởi Cơ quan an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ. Cũng giống như G80, chiếc xe này được trang bị tiêu chuẩn hàng loạt các tính năng an toàn công nghệ cao bao gồm cả hệ thống phanh tự động trước.

Lexus ES

10 mẫu xe sang an toàn nhất năm 2018 top-safety-luxury-cars-03.png

Chiếc Lexus ES hạng trụng được ưa chuộng từ lâu đã là một sự lựa chọn an toàn và tối ưu trong số những chiếc sedan hạng sang. Chiếc xe này nhận được điểm số cao trong các bài kiểm tra va chạm và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống phanh tự động, hệ thống cảnh báo chệch làn đi kèm chức năng giữ làn. Trong khi đó, hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau là các cung cấp tùy chọn.

Lexus IS

10 mẫu xe sang an toàn nhất năm 2018 top-safety-luxury-cars-04.png

Lexus IS là được xếp hạng như đối thủ chính của BMW 3 Series. Mẫu sedan này nổi bật nhờ các đặc tính vượt trội của hệ thống phanh tự động và hàng loạt trang bị phòng tránh an toàn tiêu chuẩn, trong đó bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước, phanh tự động trước và hệ thống cảnh báo chệch làn đường đi kèm chức năng giữ làn.

Hệ thống cảnh báo điểm mù với chức năng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau là tính năng tùy chọn. Tuy nhiên, nếu là khách hàng của BMW 3 Series, người mua sẽ phải trả phí cho tất cả các trang bị kể trên.

Mercedes-Benz E-Class

10 mẫu xe sang an toàn nhất năm 2018 top-safety-luxury-cars-05.png

Không những sở hữu kiểu dáng thanh lịch và khả năng vận hành chắc chắc, mẫu sedan cỡ trung Mercedes-Benz E-Class còn đạt được điểm số tối đa trong các bài kiểm tra va chạm. Chiếc xe này được trang bị tiêu chuẩn một hệ thống cảnh báo va chạm/phanh tự động trước. Tuy nhiên, tất cả các hệ thống phòng tránh va chạm công nghệ cao thiết yếu khác đều là tùy chọn.

Volvo V60

10 mẫu xe sang an toàn nhất năm 2018 top-safety-luxury-cars-06.png

Volvo V60 là phiên bản station wagon của mẫu sedan S60, do đó chiếc xe này dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra va chạm nhờ sở hữu tiêu chuẩn hệ thống phanh tự động tốc độ thấp cùng hàng loạt tính năng an toàn tùy chọn như phanh tự động tốc độ cao (cao tốc), hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh váo phương tiện cắt ngang phía sau và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường.

Volvo S60

10 mẫu xe sang an toàn nhất năm 2018 top-safety-luxury-cars-07.png

Volvo S60 sở hữu đặc tính lái thể thao hơn sự mong đợi của khách hàng. Tuy nhiên, chiếc xe này vẫn giữ được danh tiếng của thương hiệu về độ an toàn bằng những điểm số hàng đầu đánh giá bởi cả Viện bảo hiểm an toàn đường bộ IIHS và Cơ quan an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ NHTSA.

Sở dĩ như vậy là bởi Volvo S60 được trang bị hàng loạt tính năng an toàn thế hệ mới nhất như hệ thống phanh tự động đạt điểm số tối đa theo đánh giá của IIHS, hệ thống “An toàn Thành thị” tốc độ thấp tiêu chuẩn có khả năng tránh đâm va với ô tô, người đi xe đạp, người đi bộ và thậm chí cả những loài động vật lớn như nai hay nai sừng tấm.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm