08:05  | 

BMW 8-series lộ diện trước thềm ra mắt

Mới đây, BMW đã chính thức đăng tải hình ảnh mẫu coupe cao cấp nhất của hãng, chiếc 8-series.

Trong tấm hình “nửa kín nửa hở” mà đại diện hãng đã đưa ra, có thể thấy mẫu 8-series phiên bản sản xuất  được lộ diện gần như hoàn toàn, không hề có lớp ngụy trang nào. Trung tâm của bức ảnh chính là phiên bản xe đua M8 GTE sắp sửa tham gia vào giải đua 24 Hours of Le Mans vào ngày 15/06 sắp tới. Đây cũng chính là mốc thời gian BMW dự định sẽ ra mắt công chúng mẫu coupe cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm của mình.

BMW 8-series lộ diện trước thềm ra mắt leaked-exterior-2.jpgHình ảnh rò rỉ của BMW 8-Series.

Dù chiếc 8-series phiên bản thương mại xuất hiện khá mờ nhạt (theo đúng nghĩa đen), tuy nhiên màu sơn xanh và các đường nét thiết kế trên ba đờ sốc cho thấy những hình ảnh rò rỉ trước đó là hoàn toàn đúng thực tế. Không chỉ có vậy, một vài hình ảnh có vẻ như là khoang nội thất của BMW 8-series cũng đã lan truyền rộng rãi trên internet thời gian qua. Một vài trang báo uy tín nước ngoài đã nhận định độ chính xác gần như tuyệt đối của những tấm ảnh này.

BMW 8-series lộ diện trước thềm ra mắt leaked-interior-2.jpgKhoang nội thất của 8-Series.

Có thể thấy chi tiết khác biệt nhất chính là bảng đồng hồ: thay vì sử dụng cụm đồng hồ analog truyền thống thì giờ đây sau vô lăng là một màn hình LCD khá lớn. Hiện tại ngoài 2 mẫu xe điện i3 và i8, chưa model BMW nào sở hữu màn hình này. Có thể coi đây là cú đáp trả mà BMW dành cho Audi với tính năng tương tự mang tên Virtual Cockpit (khoang lái ảo) – trang bị cũng đã xuất hiện trên nhiều hãng xe khác thuộc Volkswagen. Tuy nhiên trừ chi tiết này ra, dường như phần còn lại của khoang nội thất 8-series mang thiết kế khá mờ nhạt và thiếu điểm nhấn; bảng điều khiển trung tâm hơi rối với nhiều nút bấm cơ. Dù sao hãy cùng chờ đợi những hình ảnh rõ ràng hơn để có cái nhìn chính xác nhất.

Không có quá nhiều đột phá ở nội thất nhưng về ngoại thất, BMW 8-series thực sự là mẫu coupe full-size rất bắt mắt, mang hơi hướng tương lai. Nếu bạn đọc chưa nắm rõ, dòng xe 8-series chia sẻ nhiều trang bị về động cơ, khung gầm... với 7-series và sẽ thay thế cho 6-series hiện tại (thay vào đó tên gọi 6-series sẽ được sử dụng cho dòng Gran Turismo của BMW 5-series). Cùng với đó, việc nâng cấp trang bị cũng sẽ đưa 8-series trở thành dòng xe cao cấp nhất của BMW trong tương lai. Theo sau sự ra mắt của phiên bản coupe có thể sẽ là biển thể 4 cửa 8-series Gran Coupe cùng một phiên bản mui xếp mềm 8-series Cabriolet.

BMW 8-series lộ diện trước thềm ra mắt m8-gc-concept-2.jpg

BMW cũng đã nghiên cứu một hệ thống treo tân tiến hoàn toàn mới, tham vọng khiến cảm giác lái trên 8-series nhỉnh hơn các đối thủ S-Class coupe hay Bentley Continantal GT. Phiên bản mà hãng dùng để chạy thử mang mã hiệu M850i xDrive, sử dụng chung động cơ 4.4L V8 với người anh em 750i, đi cùng hệ dẫn động 4 bánh xDrive. Đại diện của hãng cũng đã phát biểu rằng: động cơ V8 là lí tưởng nhất cho một mẫu xe mang hơi hướng thể thao như 8-series, nhờ vào sự hòa hợp tuyệt vời với hội số Steptronic cũng như thứ âm thanh đặc trưng tạo ra sự phấn khích cho người trải nghiệm.

Dựa trên việc định vị phân khúc khá sát với 7-series, có thể dự đoán các biến thể của dòng xe 8-series như sau: cơ bản nhất sẽ là 840i, dùng động cơ I6 3.0L; cao cấp hơn sẽ là là 850i sử dụng máy V8 4.4L (kèm tùy chọn M-Sport Package) và 860i (rất có khả năng sẽ là M860i như cách đặt tên 7-series hiện nay) sử dụng động cơ V12 6.6L dung tích lớn nhất. Phiên bản cao cấp nhất sẽ là BMW M8, dùng động cơ V8 4.4L tăng áp kép giống như chiếc M5 hiện nay, công suất được dự đoán vào khoảng 610-630 mã lực.

quangnguyen (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm