07:45  | 

Kia Cerato SMT: Sedan rẻ nhất phân khúc C

Với trên dưới 500 triệu đồng trong tay, bạn sẽ chọn mẫu xe nào: Honda City, Toyota Vios, Nissan Sunny, Hyundai Accent hay Mazda2.

Đây đều là những sản phẩm thuộc phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nếu muốn, bạn có thể dịch chuyển lên phân khúc C với chiếc Kia Cerato SMT vừa ra mắt với giá bán 499 triệu đồng.

Ngoại thất

Xét về tổng thể, Cerato SMT không có sự khác biệt so với các phiên bản cao cấp hơn, vẫn mang phong cách trẻ trung và bắt mắt. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng, cụm đèn pha Halogen dạng thấu kính đi kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, la-zăng đa chấu kích thước 17 inch.

Kia Cerato SMT: Sedan rẻ nhất phân khúc C kia-cerato-smt-autodaily-03.jpgKia Cerato SMT giá 499 triệu đồng.

Tương tự như phần đầu xe, phần đuôi của Cerato SMT cũng khá bắt mắt với điểm nhấn là cụm đèn hậu dạng LED. Tuy nhiên, do là phiên bản thấp nhất nên thiếu các cảm biến lùi hay camera lùi. Ngoài ra, còn thiếu vị trí mở cốp, người sử dụng phải dùng chìa khoá hoặc mở từ trong xe.

Dung tích khoang hành lý của Cerato SMT cũng rất rộng rãi, thoải mái chứa đồ cho những hành trình dài.

Nội thất

Do là phiên bản rẻ nhất nên không thể đòi hỏi một không gian sang trọng và tiện nghi ở Cerato SMT. Đa phần các chức năng trong khoang cabin là điều chỉnh cơ. Ghế ngồi bọc da nhưng chất liệu ở mức vừa phải. Hàng ghế trước chỉnh cơ. Vô-lăng bọc da 3 chấu tích hợp kiểm soát hành trình, điều chỉnh âm lượng nhưng không có đàm thoại rảnh tay như các bản cao cấp hơn.

Kia Cerato SMT: Sedan rẻ nhất phân khúc C kia-cerato-smt-autodaily-05.jpgKhông gian nội thất của Cerato SMT.

Ở giữa trung tâm, thay vì màn hình cảm ứng thì đã được thay bằng màn hình cổ điển nhìn không được bắt mắt lắm. Điều hoà 2 vùng độc lập và có cửa gió hàng ghế sau. Trên Cerato SMT, các khu vực chứa đồ được bố trí hợp lý, thuận tiện cho người dùng, có cổng USB, AUX và 2 nguồn điện 12V. Hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái cho người ngồi với bệ tì tay và 2 khay để cốc hoặc chai nước.

An toàn và động cơ

Ở khía cạnh an toàn, Cerato SMT chỉ được trang bị hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và 2 túi khí phía trước. Cũng dễ hiểu bởi muốn ưu chi phí, đồng nghĩa với việc phải cắt bớt trang thiết bị.

Về khả năng vận hành, Cerato SMT sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại 4.850 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

Kia Cerato SMT: Sedan rẻ nhất phân khúc C kia-cerato-smt-autodaily-01.jpg

Kết

Với giá bán 499 triệu đồng, thấp nhất phân khúc C, rõ ràng Cerato SMT đã tạo nên một cuộc cách mạng về giá. Cũng vì vậy mà trang bị trên xe rất đơn sơ. Do đó, Cerato SMT sẽ phù hợp cho việc chạy dịch vụ.

Kia Cerato SMT: Sedan rẻ nhất phân khúc C cerato-smt.jpg

Còn nếu phục vụ gia đình thì có lẽ người dùng nên hướng tới các phiên bản cao cấp hơn của Cerato hay các dòng thuộc phân khúc B như Honda City 1.5Top hay Hyundai Accent 1.4AT bản đặc biệt, những mẫu xe này được trang bị đầy đủ tiện nghi cũng như độ an toàn.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm