09:24  | 

Chiếc Limo chống đạn đặc biệt của Tổng thống Putin lăn bánh

Vladimir Putin vừa nhậm chức Tổng thống Nga lần thứ 4 và trong lễ nhậm chức của ông có một vị khách đặc biệt – chiếc Limo chống đạn mới.

Được sử dụng để đưa Tổng thống tới điện Kremlin, chiếc Limo này được phát triển như một phần của dự án Cortege/Kortezh. Diện mạo bên ngoài của xe có đôi chút giống với Rolls-Royce với lưới tản nhiệt hình chữ nhật to bản cùng nhãn hiệu Auros phía trên. Đi kèm với đó là cụm đèn pha LED và các khe hút gió cỡ lớn.

Chiếc Limo chống đạn đặc biệt của Tổng thống Putin lăn bánh putin-inauguration-2.jpgChiếc Limo chống đạn mới của Tổng thống Putin.

Phần nắp ca-pô với những đường gân dập nổi rõ nét và lá cờ tổng thống gắn ở vòm bánh trước. Gương chiếu hậu và la-zăng cũng lấy cảm hứng từ Rolls-Royce.

Chiếc Limo này cũng có nhiều chi tiết chrome như viền bao quanh cửa sổ hay đường chrome chạy dọc thân xe. Và dù là một chiếc limousine dành cho tổng thống nhưng vẫn có đôi chút bất ngờ khi xe được trang bị đèn khẩn cấp LED và nhiều ăng-ten trên nóc xe để đảm bảo kết nối an toàn.

Chiếc Limo chống đạn đặc biệt của Tổng thống Putin lăn bánh putin-inauguration-5.jpg

Thông số kỹ thuật của xe chưa được tiết lộ nhưng khả năng sẽ được công bố trong vài ngày tới. Những hình ảnh trước đó cho thấy khoang cabin siêu sang trọng với ghế ngồi da, chất liệu gỗ và kim loại. Khoang phía sau nơi Putin ngồi có 4 ghế riêng biệt bố trí đối diện nhau.

Chiếc Limo chống đạn đặc biệt của Tổng thống Putin lăn bánh putin-limo.png

Chiếc Limo này chỉ là một trong nhiều xe khác nhau thuộc dự án Cortege/Kortezh. Dự án Cortege bắt đầu từ năm 2012, với số tiền đầu tư 197 triệu USD tính đến cuối năm 2017. Trong tương lai, người hâm mộ có thể chiêm ngưỡng thêm một chiếc sedan truyền thống, crossover và thậm chí cả một chiếc minivan.

Đức Anh (forum.autodaily.vn) 

Video: RT

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm