10:57  | 

Đấu giá Vespa Sprint thu về gần 600 triệu đồng

Tác phẩm hội hoạ Vespa Sprint của hoạ sỹ Lê Kinh Tài được đấu giá ở mức 26.000 USD (tương đương gần 600 triệu đồng) tại dạ tiệc “So găng vì nụ cười – Fight For Smiles) diễn ra ngày 19/05 vừa qua tại Tp.HCM.

Đây là hoạt động đấu giá gây quỹ từ thiện lần thứ 28 của tổ chức Operation Smile nhằm gây quỹ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt.

Đấu giá Vespa Sprint thu về gần 600 triệu đồng vespa-sprint-06.jpgTác phẩm hội hoạ Vespa Sprint của hoạ sĩ Lê Kinh Tài.

Chia sẻ về tác phẩm, hoạ sĩ Lê Kinh Tài cho biết: “Đây là lần thứ ba tôi vẽ trên vespa, hai lần trước vẽ trên vespa cổ, lần này trên Vespa Sprint đời mới nhất, 2018. Nằm trong concept mới nhất, “Who I used to be - Who you used to be” (Tôi đã từng là ai, bạn đã từng là ai) kế hoạch công việc sẽ thực hiện trong năm 2018-2019 của tôi tại studio gồm 22 bức. Tôi chọn bức vẽ thứ 4 tôi vừa hoàn thành xong vào cuối tháng 3 có tên “Find your future” (Đi tìm tương lai) để tái hiện một phiên bản nhỏ hơn, trên chiếc Vespa Sprint này. Đó là một sự tình cờ thú vị, một Vespa Sprint ra đời từ 1966 đã trở lại bằng một hình thái khác. Cộng hưởng với bức tranh tôi đang lý giải cho tôi nghe sự có mặt về mặt vật lý của tôi ngay tại thời điểm này, bằng một giải cấu trúc các hình thái chuyển động có được từ không gian, thời gian, nhưng không bằng thời gian vận động cơ học mà bằng những cảm nhận trực quan để lý giải các bước chuyển hóa từ “sự có mặt đến sự trưởng thành”. Để thỏa mãn cấu trúc cốt lõi hình thái đang hiện diện bên trong từ CON đến NGƯỜI. Khái quát hơn, bức tranh “Find your future” là cách tôi nhìn vào quá khứ để lý giải cho hiện tại và dẫn hướng cho tương lai”.

Chủ trì phiên đấu giá năm nay là ông Rob Blain, Chủ tịch Điều hành của CBRE khu vực Châu Á Thái Bình Dương - người đã sát cánh cùng với Operation Smile Việt Nam trong 15 năm qua và đã giúp vận động hơn 2.2 triệu Đô la Mỹ để khám và điều trị cho trẻ em Việt Nam kém may mắn. Một điểm độc đáo của sự kiện năm nay là có thêm phần biểu diễn boxing của những người nổi tiếng, doanh nhân để truyền tải thông điệp “Fight For Smiles - Cùng nỗ lực để tạo ra nhiều nụ cười cho các em nhỏ Việt Nam”.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ảnh: Bách Trịnh 

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm