09:28  | 

Ford cam kết sẽ không dừng sản xuất xe giá rẻ

Ford sẽ điều chỉnh lại danh mục sản phẩm tại thị trường Mỹ trong 2 năm tới. Cuối tháng này, Focus thế hệ hiện hành sẽ bị “khai tử”, trong khi đó năm tới việc sản xuất Fiesta và Taurus cũng đi đến hồi kết.

Và dần dần, Ford sẽ chỉ cung cấp 2 mẫu xe du lịch là Mustang và Focus Active lấy cảm hứng từ crossover được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Chiến lược mới này gây ra mối lo lắng đối với một vài đại lý Ford, người lo sợ rằng họ không đủ xe giá rẻ để cung cấp tới khách hàng.

Ford cam kết sẽ không dừng sản xuất xe giá rẻ ford-ecosport-us-version-2018-1600-01.jpgFord sẽ vẫn cung cấp dòng xe giá rẻ tại Mỹ và chủ yếu sẽ là crossover.

Tuy nhiên, Jim Farley, chủ tịch tiếp thị toàn cầu Ford cho biết việc loại bỏ dòng sedan và compact cỡ nhỏ không có nghĩa là hãng không còn dòng xe giá rẻ.

Ford sẽ tiếp tục cung cấp dòng xe giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu, nhưng hầu hết sẽ là dòng crossover. Farley đưa EcoSport là một ví dụ với giá chỉ từ 19.995 USD cho bản 2018. Khoang cách về giá sẽ được khoả lấp với Focus Active và một mẫu off-road entry-level sắp tới.

Hiện tại, mẫu xe giá rẻ nhất của Ford tại Mỹ là Fiesta với mức từ 14.205 USD, theo sau là Focus giá 17.950 USD. Trong khi Escape SUV giá 23.940 USD còn F-150 giá thấp nhất 27.705 USD.

Một điều thú vị, Farley cam kết khách hàng thích dòng Fusion hiện hành sẽ có “một sản phẩm mới tốt hơn” và nhà sản xuất đã có những ý tưởng cho sự thay thế này.

Đức Anh (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm