08:26  | 

Phát động Chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm năm 2018

Ngày 23/5/2018, tại trường THPT Công Nghiệp, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình và Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm năm 2018 với chủ đề “Cùng Honda chắp cánh tương lai” lần thứ 4, đồng thời tổ chức trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho tất cả học sinh trường THPT Dân tộc nội trú Hòa Bình và trường THPT Công nghiệp Hòa Bình.

Đây là một trong những hoạt động nằm hưởng ứng năm An toàn giao thông 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, đồng thời thực hiện Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 19 tháng 01 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện. Mục tiêu của chương trình hướng đến nâng cao nhận thức và duy trì ý thức chấp hành đội mũ bảo hiểm cho tất cả người dân, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên trên cả nước nhằm giảm thiểu thương tích khi xảy ra tai nạn, từ đó hướng đến một xã hội giao thông an toàn và văn minh.

Phát động Chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm năm 2018 mu-bao-hiem-hvn-02.jpgCác em học sinh vui mừng khi nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, sau 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy trên tất cả tuyến đường theo Nghị quyết 32/2007/NQ-CP ngày 26/9/2007 của Chính phủ và Luật Giao thông đường bộ 2008, tỷ lệ người dân trong độ tuổi trưởng thành chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đạt hơn 90%. Việc đội mũ bảo hiểm góp phần quan trọng trong viêc giảm số người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) xuống dưới 9.000 người mỗi năm cũng như hạn chế nhiều thương tích nặng, nhất là chấn thương sọ não. Tuy nhiên, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp, mới chỉ ở mức 35-40%; đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em đang có xu hướng tăng cao ở nước ta thời gian qua. Nhận thức được vấn đề cấp bách đó, Honda Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho người dân Việt Nam trong năm 2018, đối tượng hướng tới là trẻ em, học sinh con em đồng bào các dân tộc thiểu số, trẻ em vùng sâu, vùng xa, khu vực còn khó khăn về kinh tế; qua đó góp phần gia tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người đi mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện và giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông gây ra cho người dân nói chung và trẻ em trên phạm vi toàn quốc.

Phát động Chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm năm 2018 mu-bao-hiem-hvn-01.jpgÔng Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách ATGT Quốc gia trao mũ cho học sinh.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam cùng lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình đã cùng bấm nút phát động chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm năm 2018. Theo đó, 20.000 mũ bảo hiểm sẽ được Honda Việt Nam trao tặng lồng ghép cùng các chương trình giáo dục, tuyên truyền và hội thi về An toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn, nâng tổng số mũ bảo hiểm trao cho người dân sau 4 năm triển khai chương trình lên gần 100.000 mũ .  

Tại buổi lễ, Công ty Honda Việt Nam cũng đã trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú Hòa Bình và THPT Công nghiệp Hòa Bình với sự tham gia giao lưu, hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách và an toàn của ca sĩ khách mời Erik.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm