10:11  | 

Xe điện Honda Fit EV chuẩn bị tái xuất

Sau khi tạm ngừng sản xuất cách đây vài năm, có nhiều đồn đoán cho rằng, chiếc xe điện đầu tiên của Honda - Fit EV sẽ có thể quay lại thị trường vào nửa đầu năm 2020 với những tính năng nổi trội và giá cả cạnh tranh hơn.

Theo tờ Nikki Asian Review, Honda dự kiến sẽ hợp tác với nhà sản xuất pin Contemporary Amperex Technology để phát triển các loại pin mới được sử dụng trên một mẫu xe điện thuộc dòng xe Fit của hãng. Chiếc xe này dự kiến sẽ ra mắt thị trường Trung Quốc vào nửa đầu năm 2020.

Hiện thông tin về chiếc Fit EV thế hệ mới vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, theo Nikki Asian Review, chiếc xe sẽ có mức giá khá phải chăng vào khoảng 2 triệu yen (tương đương 18.305 USD). Để có được mức giá này, mẫu Fit EV phiên bản 2020 sẽ sử dụng một pin nhỏ, cho phép xe chạy được khoảng 300 km mỗi lần sạc.

Xe điện Honda Fit EV chuẩn bị tái xuất honda-fit-ev.jpgXe điện Honda Fit EV chuẩn bị tái xuất.

Về thị trường tiêu thụ, Nikki Asian Review dự báo, Fit EV sẽ có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới tuy nhiên vẫn chưa chắc chắn liệu mẫu xe này có được cung cấp tại thị trường Mỹ hay không. Honda được cho là đang hướng tới mục tiêu bán được hơn 100.000 chiếc Fit EV mỗi năm.

Nếu dự báo là đúng, thì chiếc Fit EV thế hệ mới sẽ có những cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm được ra mắt vào năm 2011, vốn được trang bị pin lithium-ion 20 kWh và động cơ điện 123 mã lực, cho phép xe có khả năng chạy khoảng 132 km một lần sạc đầy.

Fit EV mất ít hơn 15 giờ để sạc lại với một ổ điện tiêu chuẩn 120 volt. Tuy nhiên, với một trạm điện 240 volt, việc nạp điện cho Fit EV chỉ vào khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Honda từng không đặt nhiều kỳ vọng vào dòng xe điện này và chỉ dự kiến bán được khoảng 1.100 chiếc tại thị trường Mỹ. Fit EV từng có giá khá cao 36.625 USD nhưng được cho thuê ở mức giá 389 USD/tháng, nhưng sau đó, Honda đã hạ giá cho thuê xuống chỉ còn 259 USD/tháng.

Giang Đinh (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm