13:35  | 

Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt

Cách đây ít ngày, hãng sản xuất xe hơi của Đức - Audi đã chính thức trình làng chiếc Q8 với ngoại hình bắt mắt, nội thất hiện đại và sức mạnh động cơ không hề kém cạnh những người tiền nhiệm. Và ngay lập tức, người ta đặt Audi Q8 lên bàn cân với 2 đối thủ sừng sỏ trong phân khúc đó là BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe. Cuộc chiến khốc liệt giữa 3 siêu phẩm chính thức “khai hỏa”.

Trong khi những thiết kế của phân khúc coupe-crossover vẫn gây nhiều tranh cãi, thì số lượng các mẫu xe này được bán ra thị trường đang chứng minh điều ngược lại. SUV coupe hiện là một trong những mẫu xe phổ biến nhất thế giới và nhiều thương hiệu lớn cũng bắt đầu lấn sân sang phân khúc màu mỡ này. Minh chứng rõ ràng nhất là sự xuất hiện đầy ấn tượng của Audi Q8, giống như một lời “tuyên chiến” trước hai đối thủ đáng gờm là Mercedes-Benz GLE Coupe và BMW X6.

Ngoại hình

Ra mắt thị trường năm 2008, BMW X6 là mẫu xe đầu tiên đưa ra khái niệm về một phân khúc xe mới – phân khúc SUV Coupe hạng sang. Trong khi đó, Audi phải mất đến 10 năm thai nghén mới cho ra đời chiếc Q8, để chính thức cạnh tranh với người đồng hương X6.

Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-1.jpg

Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-2.jpg

Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-3.jpg

Xét về kiểu dáng, BMW X6 thế hệ thứ 2 có tên mã F16 sở hữu một ngoại hình “hung hãn”, và năng động hơn so với người tiền nhiệm, nhờ cấu hình “cơ bắp”, bánh xe cỡ lớn và cạnh xe không quá tròn trịa. Tuy nhiên, chưa từng có ai khen gợi hay miêu tả về BMW X6 với các tính từ “đẹp” hay “tuyệt đẹp”, hay những từ tương tự.

Trong khi đó, dù sử dụng công thức crossover coupe giống với X6, Mercedes-Benz GLE Coupe (C292) lại được đánh giá là có một kiểu dáng đẹp mắt hơn, với đường bao mái khá dốc và cột C tinh tế hơn.

Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-4.jpg Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-5.jpg Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-6.jpg

Về phần Audi Q8, ngoại thất của nó lại có nhiều điểm tương đồng với một chiếc wagon, thay vì một chiếc Coupe SUV. Với cột B hất ra sau, kiểu dáng của Q8 khác biệt hoàn toàn với hai đối thủ đồng hương. Đường bao mái của Q8 vẫn có độ dốc thoải đặc trưng nhưng lại được kết hợp với phong cách mái xe của SUV VW Touareg hoàn toàn mới. Đây cũng là một điểm thú vị trên Q8 so với X6 và GLE Coupe.

Một vài tính năng ngoại thất đáng chú ý khác của Q8 bao gồm lưới tản nhiệt bát giác Singleframe cỡ lớn, cánh gió khoẻ khoắn, các hốc hút khí thể thao, các vòm bánh xe cơ bắp và dải đèn nối các đèn hậu phía sau. Nhìn chung, Audi Q8 là một chiếc crossover thể thao, cá tính và hiện đại.

Nội thất

Nếu bạn là người đam mê công nghệ, thì chắc chắn khoang cabin công nghệ cao của Audi Q8 thế hệ mới chắc chắn sẽ khiến tim bạn loạn nhịp. Nhà sản xuất xe hơi có trụ sở tại Ingolstadt, Đức này đã đưa những công nghệ mới nhất vào trong siêu phẩm Q8. Với ba màn hình cỡ lớn, 2 trong số đó là dành cho hệ thống thông tin giải trí MMI, với màn hình 10,1 inch ở phía trên và một màn hình 8,6 inch nằm ở phía dưới. Và chắc chắn không thể thiếu một màn hình buồng lái ảo với kích thước 12,3 inch.

Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-16.jpg

Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-17.jpg

Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-18.jpg

Trong khi đó, thiết kế cabin của GLE Coupe lại có phần lỗi thời và chỉ là một phiên bản cập nhật từ cabin của Mercedes ML-Class 2011 thế hệ thứ ba. Như vậy, xét về mặt này, Q8 và BMW X6 hoàn toàn ăn đứt GLE Coupe.

Tổng kết

Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-7.jpg Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-8.jpg Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-9.jpg

Vì là chiếc xe được ra mắt gần đây nhất, do vậy, so với hai đối thủ đồng hương, Audi Q8 chắc chắn là chiếc xe tiên tiến nhất nhờ được cập nhật các công nghệ nổi trội hiện nay. Do đó, Audi Q8 có vẻ là lựa chọn hợp lý nhất nếu bạn đang muốn chọn mua một chiếc Coupe SUV đẹp mắt và hiện đại.

Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-10.jpg

Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-11.jpg

Audi Q8, BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupe: Cuộc chiến khốc liệt visual-comp-audi-q8-x6-gle-coupe-12.jpg

Giang Đinh (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm