11:30  | 

BMW 8-Series hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào?

Với thiết kế coupe thể thao kết hợp sang trọng, động cơ V8 4.4L mạnh mẽ của mình, BMW 8-Series sẽ là đối thủ đáng gờm của những mẫu xe cùng phân khúc đến từ Lexus, Mercedes-Benz, ...

Theo BMW, 8-Series hoàn toàn mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thể thao truyền thống và sự sang trọng, hiện đại. Tuy nhiên, sự ra đời của 8-Series có phần chậm trễ hơn khá nhiều so với đối thủ đồng hương Mercedes-Benz. Thậm chí, thương hiệu xe Nhật là Lexus cũng nhanh chân hơn BMW trong phân khúc này.

BMW 8-Series hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào? bmw-serie-8-2019-3.jpg

Thời điểm hiện tại, S-Class Coupe của Mercedes-Benz đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường trong khi Lexus LC cũng phần nào mang đến cho phân khúc một làn gió mới từ lối thiết kế đậm chất tương lai. Mặc dù vừa ra mắt, thế nhưng BMW 8-Series cũng được các chuyên gia đánh giá khá cao bởi dù sao trong phân khúc xe thể thao mang hơi hướng sang trọng, BMW cũng đã và đang khá thành công.

BMW 8-Series hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào? bmw-8-5.jpg
BMW 8-Series hoàn toàn mới.

Về thiết kế, mỗi mẫu xe đều mang một phong cách đặc trưng của thương hiệu mẹ, thế nên thật khó để đánh giá chiếc nào trông ấn tượng hơn. 8-Series hoàn toàn mới kế thừa những tinh hoa từ đàn em 6-Series và được BMW bổ sung thêm những công nghệ hiện đại bậc nhất mà mình đang sở hữu.

BMW 8-Series hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào? bmw-8-8.jpg

Một số đặc điểm ngoại thất nổi bật của 8-Series phải kể đến như thiết kế mũi xe dài, thấp cá tính đi cùng lưới tản nhiệt đôi đặc trưng của BMW. Mui xe mềm mại, nóc xe được thiết kế hạ thấp và dốc dần về phía sau, đuôi xe trang nhã với bộ ống xả hình thang. Đèn pha Lazer, cụm đèn hậu dạng LED thiết kế thanh mảnh đậm chất tương lai. Mân xe 5 chấu kép hình chữ Y. Vị trí cột A có sự xuất hiện của mang cá.

BMW 8-Series hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào? bmw-serie-8-2019-16.jpg

BMW 8-Series thế hệ mới được trang bị một không gian nội thất ấn tượng với nhiều trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao như: một màn hình điều khiển cụm công cụ kỹ thuật số phía sau vô-lăng kích thước 10,3 inch, một màn hình thông tin giải trí 12,3 inch đặt ở trung tâm cabin, thiết bị sạc không dây, một hệ thống âm thanh vòm sử dụng loa Diamond của Bowers & Wilkins.

BMW 8-Series hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào? bmw-8-4.jpg
Mercedes-Benz S-Class Coupe 2018.

Trong khi đó, Mercedes-Benz S-Class Coupe 2018 được hãng xe Đức tinh chỉnh lại đôi chút ở mặt ngoại thất so với thế hệ trước đó. Phiên bản tiêu chuẩn sở hữu lưới tản nhiệt đơn gắn logo ngôi sao ba cánh trong khi bản hiệu suất cao có lưới tản nhiệt dọc, tạo hình hầm hố hơn. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED Multi-Beam, đèn hậu là 66 bóng oLED mỗi bên.

BMW 8-Series hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào? bmw-8-3.jpg

Trong số 3 mẫu xe kể trên, S-Class Coupe sở hữu nội thất tiện nghi cao cấp nhất. Nổi bật nhất là 2 màn hình cảm ứng 12,3 inch chuẩn HD được làm liền khối tương tự phiên bản sedan. Nút điều khiển cảm ứng trên vô-lăng mới, hệ thống thông tin giải trí Comand Online với hàng loạt tính năng như định vị 3D, cảnh báo Car-to-X và kết nối điện thoại thông minh. Ghế ngồi bọc da cao cấp, chỉnh điện nhớ vị trí, tap-lô ốp gỗ cao cấp, kim loại hoặc carbon, ...

BMW 8-Series hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào? bmw-8-1.jpg

Với Lexus LC 2018, hãng xe Nhật mang đến cho người dùng một phong cách rất tương lai nhưng vẫn mang nét đặc trưng của mình. Lexus LC được phát triển dựa trên gầm bệ Lexus Global Architecture hay Luxury (GA-L) mới, dùng chung với LS thế hệ mới. Phần đầu của Lexus LC 2018 nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, bao quanh bằng viền mạ chrome.

BMW 8-Series hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào? bmw-8-7.jpg

Lexus LC 2018.

Cụm đèn pha với 3 bóng khá lạ mắt, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình móc câu. Đuôi xe thiết kế đậm chất thể thao với những đường gân dập nổi được làm đối xứng 2 bên. Cụm đèn hậu thanh mảnh với hiệu ứng ánh sáng tuần tự độc đáo giúp tạo hình chữ L.

BMW 8-Series hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào? bmw-8-2.jpg

Ở bên trong, nội thất của Lexus LC 2018 được thiết kế không ấn tượng bằng 2 đối thủ. Ghế ngồi được bọc da Alcantara và da trơn. Ốp cửa, cụm điều khiển trung tâm và bảng táp-lô do các thợ thủ công Takumi nổi tiếng của Lexus chế tạo. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí cỡ lớn điều chỉnh thông qua cụm điều khiển đặt gần cần số.

BMW 8-Series hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào? bmw-8-6.jpg

Về mặt hiệu suất, BMW hiện tại giới thiệu 1 phiên bản động cơ loại biturbo V8 dung tích 4.4L và hộp số tự động 8 cấp, cho công suất tối đa 523 mã lực, mô-men xoắn cực đại 750 Nm. BMW khẳng định, hệ truyền động này cho phép chiếc Coupe cao cấp tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,7 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h.

BMW 8-Series hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ nào? bmw-serie-8-2019-1.jpg

Với Mercedes-Benz S-Class Coupe, hãng xe Đức đưa ra 3 sự lựa chọn động cơ bao gồm máy xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L cho công suất tối đa 463 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm trên bản S560. Thứ 2 là máy xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L cho công suất 603 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm trên bản S63. Cuối cùng là bản S65 sử dụng động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0L, sản sinh công suất tối đa 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.

Mẫu xe đến từ Nhật được trang bị khối động cơ V8, dung tích 5.0L hút khí tự nhiên, 32 van sản sinh công suất tối đa 467 mã lực tại vòng tua máy 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua máy 4.800 vòng/phút.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm