11:13  | 

BMW Z4 M40i 2019 sẽ là một chiếc roadster thuần chủng

BMW vừa công bố những hình ảnh về video đầu tiên giới thiệu về chiếc Z4 M40i 2019, hứa hẹn sẽ trở thành một chiếc roadster thuần chủng.

Sau khi công bố chiếc Z4 concept hồi năm ngoái, BMW cho biết, phiên bản sản xuất Z4 Roadster đang trải qua giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và chiếc roadster này sẽ nhanh chóng ra mắt công chúng. Nhà sản xuất xe hơi của Đức cũng hứa hẹn mẫu xe này sẽ sở hữu một diện mạo khiến mọi người ngay lập tức nhận ra đây là “một chiếc roadster thuần chủng”, với những đặc điểm như: mui xe dài, các phần nhô ra trước/sau ngắn, trọng tâm thấp và phần mui mềm truyền thống.

BMW Z4 M40i 2019 sẽ là một chiếc roadster thuần chủng bmw-z4.jpgBMW Z4 2019 trên đường thử.

Nếu quan sát kỹ những bức ảnh mới được công bố có thể thấy, Z4 M40i được trang bị thanh cản trước “hung hãn”, lưới tản nhiệt đặc biệt với họa tiết hình chữ Y. Ngoài ra, chiếc roadster này còn sở hữu một tấm kính chắn gió thon gọn và các hốc hút gió khí động học trên các chắn bùn trước. Các nhà thiết kế của BMW cũng trang bị cho xe cặp đèn hậu thanh mảnh, hệ thống ống xả kép và đuôi xe tích hợp nhiều hốc thông gió.

Mặc dù chưa công bố những thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng theo xác nhận, Z4 M40i sẽ được trang bị một động cơ mới 6 xi-lanh “cực kỳ mạnh mẽ”. Nhiều khả năng, chiếc roadster này sẽ sử dụng một động cơ tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, cho công suất khoảng 385 mã lực.

Mặc dù chưa tiết lộ thông tin về động cơ, BMW xác nhận Z4 M40i sẽ được trang bị một hệ thống treo thể thao có thể hạ thấp gầm xe, cùng với đó là bộ giảm xóc điều khiển điện tử hiện đại. Chiếc xe cũng sẽ có một trục trước mới, một hệ thống phanh hiệu suất cao và một bộ khóa vi sai chống trượt cầu sau. Ngoài ra còn có một số cập nhật nổi bật khác như: các bánh xe hợp kim nhẹ với lốp xe hỗn hợp.

Nhà sản xuất cho biết mẫu xe Z4 mới sẽ mang lại cho người lái xe cảm giác thể thao và tinh tế hơn. Đặc biệt, chiếc roadster thế hệ mới này sẽ nhanh nhẹn và chính xác hơn nhưng vẫn mang đến sự thoái mái tối ưu cho người sử dụng.

Theo chuyên gia về hệ thống treo của BMW, ông Jos van As, “Phiên bản concept của BMW Z4 mới được sản xuất với mục đích hướng tới sự nhanh nhẹn và các động lực lái xe. Độ cứng thân xe cao và thiết bị nối hệ thống treo rất chắc chắn là cơ sở hoàn hảo để phát triển một chiếc xe thể thao chính hãng, vừa đảm bảo chất lượng hiệu suất của xe cũng như độ chính xác trong hệ thống lái và tăng tốc theo chiều ngang và chiều dọc.”

BMW từ chối tiết lộ thời gian ra mắt chiếc roadster Z4, nhưng các báo cáo trước đó cho biết, chiếc xe này có thể được giới thiệu vào mùa hè này. Sau đó nó sẽ xuất hiện tại Paris Motor Show vào mùa thu.

Giang Đinh (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm