14:14  | 

Siêu phẩm McLaren Senna tỏa sáng trên đường đua

Nếu bạn là người đam mê tốc độ, hãy cùng chiêm ngưỡng cách siêu xe McLaren Senna tỏa sáng trên đường đua trong video mới nhất của Carfection ngay sau đây.

Thiết kế của siêu xe nhà McLaren được xem là một trong những ví dụ điển hình nhất của nguyên tắc “Form follows function – thẩm mỹ đi liền với công năng”. Nhà sản xuất đã quyết định hy sinh mặt thẩm mỹ để có thể đạt được tính khí động học cao nhất cho chiếc xe của mình.

Siêu phẩm McLaren Senna tỏa sáng trên đường đua mclaren-senna-globaltestdrive-0349-1.jpg

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hốc hút gió cỡ lớn và các đường cắt sắc lẹm sẵn sàng xé gió để Senna có thể lướt trên đường đua với tốc độ “khủng khiếp” nhất.

Siêu phẩm McLaren Senna tỏa sáng trên đường đua mclaren-senna-globaltestdrive-1047-1.jpg

Sức mạnh của McLaren Senna đến từ khối động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 789 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm và trọng lượng khô của xe là 1.198 kg. Hơn nữa, tất cả những tính năng khí động học trên Senna còn giúp cung cấp thêm 800 kg sức ép khi xe đạt vận tốc 250 km/h.

Siêu phẩm McLaren Senna tỏa sáng trên đường đua mclaren-senna-globaltestdrive-0103-1.jpg

Về hiệu năng, McLaren Senna có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, 0-200 km/h chỉ trong 6,8 giây và 0-300 km/h trong 17,5 giây, hoàn thành quãng đường 400 mét trong 9,9 giây và có vận tốc cực đại đáng kinh ngạc 340 km/h.

Siêu phẩm McLaren Senna tỏa sáng trên đường đua mclaren-senna-globaltestdrive-0238-1.jpg

Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của một chiếc McLaren Senna chính là sự tỏa sáng của nó trên tất cả những cung đường. Mặc dù luôn được ví như một “quái thú” trên đường đua với tốc độ “siêu khủng” nhưng siêu xe P1 vẫn bị McLaren đánh giá là kém hơn Senna một bậc.

Siêu phẩm McLaren Senna tỏa sáng trên đường đua mclaren-senna-globaltestdrive-0625-1.jpg

Có thể thấy, “công suất lớn, trọng lượng thấp, tính khí động học cao” là những mỹ từ mà người ta dùng để miêu tả siêu phẩm tốc độ McLaren Senna. Nếu bạn còn nghi ngờ về điều đó, thì hãy theo dõi video mới nhất của Carfection ngay sau đây để có câu trả lời cho riêng mình.

Giang Đinh (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm