14:00  | 

Đấu Lamborghini Urus, Bentley xác nhận sản xuất Bentayga phiên bản hiệu suất cao

Người phụ trách thiết kế của Bentley Stefan Sielaff đã xác nhận hãng xe Anh đang lên kế hoạch cho một phiên bản hiệu suất cao của Bentayga nhằm đấu lại Lamborghini Urus.

Kể từ khi được giới thiệu cách đây hơn hai năm, chiếc SUV đầu tiên của Bentley đã liên tục có thêm các biến thể mới để cung cấp một dòng sản phẩm mở rộng vượt ra ngoài chiếc W12 mạnh mẽ. Khách hàng có thể lựa chọn một chiếc Bentayga với động cơ W12, V8 chạy bằng xăng, một động cơ V8 khác chạy bằng Diesel, và thậm chí là một mô hình V6 chạy điện trong phiên bản Plug-In Hybrid.

Đấu Lamborghini Urus, Bentley xác nhận sản xuất Bentayga phiên bản hiệu suất cao bentley-bentayga-1.jpg

Và chưa dừng lại ở đó, mới đây, một biến thể Bentayga nhanh hơn, mạnh mẽ hơn đã được xác nhận bởi người phụ trách thiết kế tại Bentley là Stefan Sielaff. Phiên bản này sẽ được phát triển dựa trên biến thể cao nhất hiện nay là W12. Stefan không đề cập đến những thông tin cụ thể tuy nhiên ông nhấn mạnh, sản phẩn mới của Bentley sẽ có sự thay đổi lớn so với Bentayga W12 hiện hành.

Đấu Lamborghini Urus, Bentley xác nhận sản xuất Bentayga phiên bản hiệu suất cao bentley-bentayga-5.jpg
Bentley Bentayga hiệu suất cao sẽ được phát triển dựa trên biến thể W12 hiện hành.

Với Bentley Bentayga W12, xe được trang bị khối động cơ 6.0L W12 sản sinh công suất tối đa 600 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Bentayga có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa 301 km/h. Trước khi có sự xuất hiện của Lamborghini Urus, Bentayga W12 chính là chiếc SUV nhanh, mạnh nhất thế giới.

Đấu Lamborghini Urus, Bentley xác nhận sản xuất Bentayga phiên bản hiệu suất cao bentley-bentayga-8.jpg

Theo Stefan, Bentayga Speed đang trong quá trình phát triển sẽ mang đến cho người dùng cảm giác nhanh và mạnh hơn nhiều phiên bản W12 hiện tại. Khả năng tăng tốc sẽ dưới 4.0 giây và tiệm cận hơn những chiếc siêu xe. Đây được xem là phiên bản cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Urus, mẫu xe đang sở hữu sức mạnh 641 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,6 giây, từ 0-200km/h trong 12,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Đấu Lamborghini Urus, Bentley xác nhận sản xuất Bentayga phiên bản hiệu suất cao bentley-bentayga-4.jpg

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời điểm ra mắt của phiên bản hiệu suất cao này. Tuy nhiên dự kiến ​​sẽ đến trước khi thập kỷ này khép lại và cùng thời điểm thế hệ tiếp theo của Continental GTC và Flying Spur được trình làng. Trong năm nay, phiên bản V8 máy xăng và V6 chạy điện sẽ được trình làng và dự kiến bán ra vào năm 2019.

Đấu Lamborghini Urus, Bentley xác nhận sản xuất Bentayga phiên bản hiệu suất cao bentley-bentayga-3.jpg

Đấu Lamborghini Urus, Bentley xác nhận sản xuất Bentayga phiên bản hiệu suất cao bentley-bentayga-6.jpg

Đấu Lamborghini Urus, Bentley xác nhận sản xuất Bentayga phiên bản hiệu suất cao bentley-bentayga-7.jpg

Đấu Lamborghini Urus, Bentley xác nhận sản xuất Bentayga phiên bản hiệu suất cao bentley-bentayga-9.jpg

Đỗ Long (forum.autodaily.vn)

Ảnh: Motor1

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm