20:18  | 

Honda Việt Nam tài trợ tổ chức Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018

Vào ngày mai (10/06), Giải đua xe mô tô Việt Nam sẽ chính thức khởi tranh. Đây sẽ trở thành giải đua xe mô tô chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử đua xe thể thao Việt Nam.

Từ 3 năm trở lại đây, Honda Việt Nam đã tài trợ tổ chức tới 21 chặng đua xe chuyên nghiệp và bán chuyên tại khắp các tỉnh miền Nam, đó là giải Đua xe mô tô toàn quốc tranh Cup Quốc Gia những năm qua.

Giải đấu này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả tại các tỉnh phía Nam. Đây giống như một cú hích, khuấy động phong trào đua xe thể thao tại Việt Nam nói chung và các tỉnh thành phía Nam nói riêng. Giải đấu này được Honda Việt Nam lên chiến lược như món “khai vị” cho bộ môn đua xe thể thao, thông qua giải đấu này để bước đầu mang hình ảnh bộ môn đua xe thể thao trở nên gần gũi hơn với các khán giảm khơi gợi đam mê về một môn thể thao mà có thể nhiều người sẽ thích thú nhưng vẫn chưa biết đến.

Honda Việt Nam tài trợ tổ chức Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 honda-racing-01.jpg

Đây cũng là một bước đi đầy thận trọng của Honda nhằm thăm dò thị hiếu của khán giả nhằm ước lượng mức khán giả đam mê môn đua xe thể thao cũng như tìm ra những điểm thu hút mấu chốt. Từ giải đấu này, Honda Việt Nam đã thu hút được một lượng khán giả lớn cùng với đó là những kinh nghiệm quý báu trong việc tổ chức một giải đua thực thụ. Đây là bước đệm lôi kéo khán giả đến với một giải đấu đua xe mô tô chuyên nghiệp.

Qua năm 2018 này, khi đã có 3 năm kinh nghiệm tài trợ tổ chức các chặng đua riêng, nhằm mang lại cho khán giả hâm mộ cũng như những tay đua chuyên nghiệp một sân chơi hấp dẫn hơn, đẳng cấp hơn, Honda Việt Nam đã đi đến một quyết định “lịch sử” cho nền đua xe thể thao Việt Nam cũng như nâng tầm giải đấu khi Honda Việt Nam sẽ chính thức tài trợ tổ chức giải đua xe mô tô chuyên nghiệp đầu tiên mang tên GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 – Vietnam Motor Racing Championship 2018.

Honda Việt Nam tài trợ tổ chức Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 honda-racing-03.jpg

Vậy giải đua này có gì đặc biệt? Những điều dưới đây sẽ phần nào cho các bạn câu trả lời về những đặc điểm chính của GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 Đây sẽ là giải đấu chuyên nghiệp, gồm 6 vòng, diễn ra tại các trường đua như Đại Nam, 2K tại Bình Dương hoặc một số tỉnh thành khác có đường đua đạt tiêu chuẩn. Thể thức của giải sẽ là đua tính điểm, sau đó tìm ra chức vô địch của năm.

-               Các tay đua tham dự giải phải là những tay đua chuyên nghiệp đã được sàng lọc và tuyển chọn sơ loại.

-               Giải đấu gồm 4 thể thức: Honda Winner 150, Honda MSX 125, Honda Blade 110, Honda Wave thị trường Toàn bộ các giải pháp kĩ thuật và cơ cấu tổ chức sẽ do Honda Việt Nam Racing phụ trách.

Để có một giải đua chuyên nghiệp, vấn đề cốt lõi nhất là “các tay đua chuyên nghiệp”, để có được một lượng vận động viên tham dự có trình độ chuyên môn, Honda Việt Nam đã kết hợp cùng Ban tổ chức tiến hành tuyển chọn các tay đua kỹ càng trước khi chính thức bắt đầu chặng đầu tiên của giải.

Sức hút của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 do Honda Việt Nam tài trợ tổ chức ngay từ khâu tuyển chọn sơ loại đã trở nên “”nóng”” hơn bao giờ hết khi chỉ với 4 hạng mục thi đấu tại các dòng xe MSX 125cc, Winner 150cc, Blade 110cc và Wave thị trường, đã có tới gần một trăm tay đua đăng kí thi tuyển.

Honda Việt Nam tài trợ tổ chức Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 honda-racing-02.jpg

Cụ thể hơn tại hạng mục thi đấu MSX 125cc đã có 31 tay đua đăng kí, Winner 150cc có 19 tay đua đăng kí, Blade 110cc có 28 tay đua đăng kí và hạng mục Wave thị trường (hạng mục Câu lạc bộ dùng xe Wave độ của CLB để thi đấu) có 19 tay đua đến từ 14 câu lạc bộ đăng kí. Sau những vòng tuyển chọn gắt gao, Honda Việt Nam và Ban tổ chức đã tìm ra 12 tay đua sẽ chính thức thi đấu ở hạng mục xe MSX 125cc, 12 tay đua tranh tài ở hạng mục xe Winner 150cc, 12 tay đua tham gia tại hạng mục xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave thị trường  sẽ cósự góp mặt của 16 tay đua đến từ 11 câu lạc bộ. 52 tay đua hàng đầu Việt Nam sẽ quy tụ và tranh tài lần đầu tiên tại một giải đấu tính điểm. Hãy cùng chờ đợi xem những tay đua này có thể thể hiện những gì. Chắc chắn người hâm mộ sẽ được chứng kiến những màn tranh tài đỉnh cao nhất trong đua xe thể thao tại Việt Nam từ trước tới nay.

Như vậy GẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2018 sẽ chính thức trở thành giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của nền đua xe thể thao Việt Nam cho đến thời điểm này, hứa hẹn sẽ mang tới những màn thi phô diễn tốc độ đỉnh cao, kịch tính và lôi cuốn.

Chặng mở màn Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 10/6/2018 tại sân 2K, tỉnh Bình Dương.

Honda Việt Nam tài trợ tổ chức Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 honda-racing-04.jpg

HVN sẽ liên tục cập nhật diễn biến và kết quả các vòng đua trong khuôn khổ Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018  trên:

Khán giả quan tâm có thể theo dõi tường thuật trực tiếp chặng 1 Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 trên HVN Fanpage vào lúc 14:30 ngày 10/6/2018 để cổ vũ cho các tay đua và hòa cùng sức nóng tại trường đua 2K Bình Dương.

Thông qua chuỗi giải đua xe được tổ chức thường niên với mức độ đầu tư ngày càng được chú trọng, đặc biệt là tiên phong trong việc tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018, Honda Việt Nam hy vọng sẽ đem văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam và nuôi dưỡng ước mơ phát triển đua xe Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm