09:31  | 

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam

Chiếc Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam này được đưa về nước từ cuối năm 2017. Xe có nội thất sử dụng chất liệu đặc biệt, ghế ngồi bọc da 2 tông màu đen - trắng.

Theo chia sẻ của đại diện Rolls-Royce Motor Cars Hanoi, một chiếc Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB nếu về Việt Nam theo diện chính hãng thời điểm hiện tại sẽ có giá không dưới 43 tỷ đồng. Với nhiều trang bị tùy chọn mang tính cá nhân hóa như chiếc duy nhất tại Việt Nam hiện nay, giá bán chắc chắn còn lớn hơn nhiều.

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam rolls-royce-ghost-1.jpg
Chiếc Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam.

Hiện tại, Việt Nam có 3 chiếc Rolls-Royce thuộc phiên bản Black Badge - logo đen. Trong số đó có 2 chiếc Wraith và 1 chiếc Ghost, cả 3 đều đang định cư ở Hà Nội. So với bản tiêu chuẩn, các biến thể Black Badge sở hữu nhiều điểm khác biệt. Đầu tiên là logo Flying Lady thay vì màu chrome hay mạ vàng thì được phủ đen toàn phần tạo sự bí ẩn, logo 2 chữ R lồng vào nhau tại các vị trí trên xe cũng được làm nền đen.

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam rolls-royce-ghost-32.jpg
Xe được nhập về Việt Nam theo diện tư nhân.

Lưới tản nhiệt kim loại truyền thống của Rolls-Royce được sơn màu tối thay vì được mạ chrome bóng như thông thường. Đặc biệt, bộ mâm 21 inch thiết kế thửa riêng cho bản Black Badge có bề mặt bên ngoài được phủ 44 lớp carbon mang đến một bề mặt cực kì chắc chắn và cuốn hút. Ở phía sau, tấm nẹp kim loại và ống xả mạ chrome cũng đã được chuyển sang màu đen huyền bí.

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam rolls-royce-ghost-2.jpg

Những trang bị tiêu chuẩn khác ở mặt ngoại thất còn có đèn pha và đèn định vị dạng LED, nẹp kim loại chính giữa nắp ca-pô, hốc gió trên cản được làm dạng lưới sơn đen. Cụm đèn hậu dạng LED có viền ốp kim loại mạ chrome sáng thay vì chuyển sang màu đen, điều này cũng xuất hiện ở nẹp cửa kính và tay nắm cửa. Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.569 x 2.098 x 1.550 mm, chiều dài trục cơ sở 3.465 mm, trọng lượng không tải 2.940 kg.

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam rolls-royce-ghost-5.jpg

Tiến vào bên trong, nội thất của chiếc Ghost Black Badge EWB được bọc da 2 tông màu đèn - trắng, đây là 1/6 tùy chọn màu nội thất của phiên bản Black Badge. Bầu trời sao trên xe là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản này thay vì là 1 tùy chọn ở những bản Rolls-Royce khác. Tuy nhiên điểm đặc biệt trên bản Black Badge lại đến từ chất liệu độc đáo chưa từng thấy trên một mẫu xe nào khác.

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam rolls-royce-ghost-25.jpg

Gỗ Veneer truyền thống của Rolls-Royce được thay thế bằng loại chất liệu chế tác từ việc đan những sợi chỉ nhôm kích thước 0,014 mm với sợi carbon. Quá trình này được thực hiện trong 72h đồng hồ và kết thúc bằng quá trình đánh bóng thủ công tạo nên bề mặt bóng như gương. Chất liệu đặc biệt trên được sử dụng khá rộng rãi bên trong nội thất xe. Biểu tượng vô cùng của bản Black Badge xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau. Đồng hồ kim gắn tại táp-lô được thiết kế trể trung hơn.

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam rolls-royce-ghost-23.jpg

Màn hình giải trí trung tâm có thể hiện ra hoặc ẩn vào tùy biến theo ý của chủ nhân. Nút khởi động thông minh, phanh tay điện tử đặt ngang với màn hình trung tâm. Những chi tiết nút bấm trên xe Rolls-Royce được thiết kế tinh xảo với chất liệu làm từ kim loại mạ chrome hoặc nhựa trong suốt. Ghế ngồi chỉnh điện đa hướng, nhớ 2 vị trí tích hợp thông hơi, sưởi, Massage, đệm bắp đùi chỉnh điện, ... 

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam rolls-royce-ghost-29.jpg

Vô-lăng vẫn là loại tròn quen thuộc trên những chiếc Rolls-Royce, các nút bấm được làm từ kim loại chế tác tinh xảo. Màn hình phía sau vô-lăng là 3 đồng hồ analog hiển thị tốc độ, vòng tua và nhiên liệu, phía dưới còn có thêm màn hình hiển thị điện tử. Đặc biệt, chiếc Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB này còn được trang bị hệ thống âm thanh Bespoke Audio cực kì đắt giá.

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam rolls-royce-ghost-22.jpg

Ở khoang hành khách, xe có thiết kế kiểu 2 + 1 chỗ ngồi. Vị trí giữa tích hợp hộp điều khiển với rất nhiều các chức năng như điều khiển màn hình giải trí gắn tại tựa lưng hàng ghế trước, điều chỉnh ghế ngồi, .... Vị trí giữa 2 ghế còn được tích hợp hộc lạnh với khả năng chứa 2 chai rượu và 2 ly để sử dụng. Khi không cần thiết hoặc có 3 người cùng ngồi, hộp điều khiển trên có thể gập gọn gàng lại. Hành khác tại đây còn được trang bị bàn làm việc, màn hình giải trí, ghế ngồi chỉnh điện nhớ 2 vị trí. Cửa sau có thể đóng lại từ bên trong thông qua một nút bấm tiện dụng, ô che mưa, nắng gắn tại cửa trước.

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam rolls-royce-ghost-15.jpg

Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB sở hữu khối động cơ V12 dung tích 6,6 lít tăng áp như bản tiêu chuẩn nhưng đã được các kỹ sư của Rolls-Royce tinh chỉnh lại để tăng sức mạnh thêm 40 mã lực lên mức 603 Nm, thêm 60 Nm để đạt mức 840 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 4,6 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam rolls-royce-ghost-10.jpg

Thời điểm hiện tại, đây vẫn là chiếc Rolls-Royce Ghost Black Badge độc nhất Việt Nam.

>>>  Ảnh chi tiết Rolls-Royce Ghost Black Badge độc nhất Việt Nam

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm