06:50  | 

Royal Enfield Classic 500 trang bị phanh ABS

Bắt đầu từ tháng 6/2018, Royal Enfield Classic 500 sẽ được trang bị hệ thống phanh chóng bó cứng ABS như một tính năng tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ.

Phiên bản nâng cấp tiếp theo cho mẫu mô tô hoài cổ Royal Enfield Classic 500 sẽ được trang bị hệ thống phanh ABS cùng với cụm phanh đĩa cho bánh sau. Tuy nhiên, Royal Enfield sẽ ưu tiên trước cho thị trường Bắc Mỹ và sau mẫu xe này sẽ đến các dòng xe khác như Bullet 500 và Himalayan. Ngoài sở hữu thêm hệ thống ABS và phanh đĩa sau thì Royal Enfield Classic 500 vẫn giữ nguyên kiểu dáng cũng như các trang bị trước đó. Xe vẫn nguyên nét truyền thống với thiết kế đơn giản, hoài hòa và cân đối. Đi cùng các chi tiết bên trong lại được trang bị bởi những công nghệ mới nhất.

royal-enfield-classic-500-abs-3.jpgMô tô “cổ điển” Royal Enfield Classic 500 được trang bị ABS và phanh đĩa sau.

Royal Enfield Classic 500 ABS 2018 vẫn có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.140 x 800 x 1.050 (mm). Tương tự, cỡ lốp trước/sau là 90/90-R19 và 110/80-R18. Phần đầu xe rất đặc trưng với cặp đèn đờ-mi nhỏ định vị kiểu mắt hổ (Tiger Eye Lamps), kết hợp chóa đèn pha tròn ngoại cỡ kèm “mí mắt” tránh lóa cho người lái xe.Bảng đồng hồ trung tâm đơn giản nhưng khá độc đáo, cùng đồng hồ tốc độ và báo xăng đặt chéo nhau.

royal-enfield-classic-500-abs-2.jpg

Tất cả các chi tiết đều để lại những đường cắt gọt thủ công không tỉ mỉ, và yên xe theo kiểu “tam giác”, bình xăng có dung tích 14,5 lít được thiết kế “đúng chất” cổ điển. Hai bên cốp hông xe được dán biểu tượng khẩu pháo theo đúng khẩu hiệu của hãng. Giảm xóc trước là dạng thủy lực ống lồng và lò xo trụ đôi ở sau.

Tương tự, động cơ trên Royal Enfield Classic 500 phiên bản mới vẫn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử cho khối động cơ xy-lanh đơn có dung tích 499 phân khối, nhằm đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro III. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến bạn đọc (1 )

Mới nhất | Quan tâm nhất
  • Hãng xe được thành lập ở Anh nhưng bán đứt cho Ấn Độ vài chục năm rồi nên chỉ còn cái tên. Nhìn xe thực tế mà giật mình, chi tiết gia công quá tệ, nhìn như hàng lò rèn. Nhìn vỏ dây phanh hàng chữ Brembo India được in lem nhem như quét sơn, lấy móng tay cạo bong ra được mà phì cười.
    Hay là xe xuất cho VN nó thế

    brvt - 14:58 10/06/2018