13:30  | 

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse lao vào rào chắn sau khi đạt 334 km/h

Chủ quan không sử dụng phanh khi thực hiện góc cua 90 độ ở vận tốc 160 km/h, một tài xế điều khiển chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse trên đường đua đã ngay lập tức gặp tai họa.

Từng được mệnh danh là “ông hoàng tốc độ” trong suốt nhiều năm liền, siêu xe Bugatti Veyron đã lập nên nhiều kỷ lục về tốc độ trong lịch sử ngành xe hơi thế giới. Tuy nhiên, khi điều khiển “con quái thú” này, người tài xế cần phải lưu ý những gì để vừa đảm bảo an toàn, vừa tận dụng được sức mạnh “khủng khiếp” của siêu xe đến từ Pháp này?

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse lao vào rào chắn sau khi đạt 334 km/h bugatti.jpg

Một lời khuyên hữu ích dành cho tất cả những ai đang sở hữu siêu xe Bugatti Veyron đó là: mặc dù chiếc xe của bạn có thể tăng tốc trong một khoảng thời gian ngắn, theo một cách vô cùng đặc biệt, không giống bất kỳ mẫu xe nào trên thị trường hiện nay, nhưng điều đó không nghĩa nó có thể thách thức mọi định luật vật lý.

Trường hợp của một chủ sở hữu chiếc Veyron Grand Sport Vitesse ngay sau đây là một minh chứng rõ ràng cho điều đó. Nó sẽ nhắc nhở bạn phải sử dụng bàn đạp phanh như thế nào để đảm bảo an toàn.

Theo đó, trên mạng xã hội vừa xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một tài khoản Youtube có tên là LK Horizon điều khiển một chiếc Veyron Grand Sport  Vitesse tại sân bay Bruntingthorpe ở Anh trong khuôn khổ giải đua xe đường thẳng 400m (drag racing).

Ban đầu, mọi thứ đều rất hoàn hảo ngay cả khi chiếc xe nhà Bugatti gần đạt tới tốc độ 334 km/h. Tuy nhiên, khi đến lúc cần phải đạp phanh, thì tài xế dường như cho rằng chiếc xe có thể thực hiện góc cua 90 độ ở vận tốc khoảng 160 km/h. Nhưng thực tế lại không như mong đợi.

Kết quả là, chiếc Bugatti trị giá hàng triệu USD đã đâm thẳng vào rào chắn cứng chứa nước. Thoạt hình, vụ va chạm không gây thiệt hại lớn cho chiếc xe, nhờ vào sức mạnh của sợi carbon cao cấp được trang bị trên mui xe.

Tuy nhiên, một số bộ phận đã bị trầy xướt và lõm sâu do va chạm mạnh gây ra, buộc chủ nhân của chiếc xe phải thay mới hoàn toàn, trong đó có cả hệ thống đèn pha. Như bạn đã biết, là một siêu xe trị giá hàng triệu USD, nên từng bộ phận của Vitesse đều rất đắt giá, do vậy chi phí tu sửa chiếc xe sau vụ va chạm nói trên chắc chắn sẽ không hề rẻ.

Giang Đinh (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm