Thứ Sáu, 08/11/2024 | 01:54
06:50 |
So sánh SYM Fancy 125 và KYMCO Like 125
KYMCO vừa tung ra thị trường Việt Nam mẫu xe tay ga Like 125 hoàn toàn mới khiến đối thủ đồng hương cùng phân khúc SYM Fancy 125 phải dè chừng.
SYM Fancy 125 (trái) và KYMCO Like 125 (phải).
Chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam, KYMCO Like 125 mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe tay ga cũng được ra mắt cách đây không lâu là SYM Fancy 125. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán của Like 125 (chỉ có duy nhất một mô hình tích hợp sẵn phanh ABS), nhưng Fancy 125 đã được công bố với mức giá là 35,9 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 38,9 triệu đồng sẽ có hệ thống phanh ABS.
Cả hai đều có thiết kế gọn và đơn giản từ đầu cho đến đuôi xe, một cái tên mà chỉ cần nghe qua thôi là sẽ liên tưởng tới sản phẩm dành cho những người xứng danh là sành điệu và cũng nữ tính. Chiều cao của hai xe khá thấp, phù hợp với phụ nữ Việt Nam.
Fancy 125 mang kiểu dáng hiện đại và thời gian, trong khi Like 125 thì có thêm một chút thiết kế hoài cổ (Retro). Điểm cộng ở Like 125 so với đối thủ đồng hơn là cụm đầu đèn trước cũng như phần mặt nạ dưới đều là đèn LED cùng tấm ốp sáng bóng, trông cao cấp hơn.
Hai bên tay lái là các nút bấm của hệ thống điện của Fancy 125 và Like 125 được xếp gọn gàng, đối xứng nhau. Tuy nhiên, Like 125 tiếp tục hơn Fancy 125 là được KYMCO trang bị hệ thống Noodoe hiển thị trên nền điện tử hoàn toàn. Đây là công nghệ được tích hợp vào mặt đồng hồ điện tử của xe KYMCO thông qua app điện thoại kết nối bằng bluetooth với 7 tính năng chính gồm: Đồng hồ (hiển thị thời gian hiện tại, có thể thiết kế bằng những hình ảnh từ hệ thống Noodoe Cloud), Tốc độ (hiển thị vận tốc đang chạy trên đường), Thời tiết (hiển thị điều kiện thời tiết hiện tại, đồng thời dự báo thời tiết trong tương lai gần, khoảng 3 tiếng), La bàn (tìm kiếm các địa điểm hữu ích xung quanh, kết nối bạn bè dùng chung Noodoe), Thông báo (hiển thị các thông báo từ điện thoại hoặc mạng xã hội với điều kiện xe phải chạy dưới 5 km/h), Tìm xe (ghi nhớ vị trí và giúp tìm kiếm xe) và Điều hướng (tính năng này sẽ đếm ngược số nút giao thông tính từ vị trí của bạn đến chỗ rẽ).
Fancy 125 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.995mm x 725mm x 1.195mm. Tổng trọng lượng khô là 125kg và dung tích bình xăng 7.5 lít. Tương tự ở Like 125 là 1.935mm x 690mm x 1.145mm. Tổng trọng lượng khô là 115kg và dung tích bình xăng 7 lít. Sàn để chân của cả hai khá rộng và gầm được thiết kế cao so với mặt đường.
Nút mở yên ở Fancy 125 và Like 125 được đặt ở vị trí thuận lợi trên tay lái phải, không cần rút chìa khóa, thuận tiện cho việc cất giữ và đổ xăng tiện lợi. Cốp xe tương đối ổn, có thể chứa được một mũ bảo hiểm toàn đầu và các vật dụng khác. Nhưng ở Fancy 125 thì có tích hợp thêm công tắc điện chủ động, ngăn ngừa rò rỉ điện và chống trộm hiệu quả. Ngoài ra, cốp xe phía trước có tích hợp cổng sạc USB 1A, có thể sạc điện thoại và các thiết bị điện tử khác.
Nếu so về thiết kế thì có vẻ như Fancy 125 lại tiếp tục thua đối thủ Like 125.
Fancy 125 được trang bị phanh đĩa trước cỡ 260mm, đi cùng đó là hai phiên bản: Bản tiêu chuẩn và bản được trang bị phanh ABS cho cả hai bánh trước/sau. Fancy 125 sử dụng vỏ không ruột và giảm xóc trước thủy lực và bộ mâm 5 chấu kép 16 inch. Tương tự ở Like 125, đĩa phanh trước 220mm cũng tích hợp luôn hệ thống phanh ABS và sử dụng vỏ không ruột, mâm 12 inch.
Cả hai đều sử dụng giảm xóc dạng lò xo đôi ở bánh sau. Dĩa phanh sau của Fancy 125 có kích thước 240mm, và 200mm ở Like 125.
Cả hai phiên bản của SYM Fancy 125 đều sử dụng chung khối động cơ Ecotech cải tiến hiệu suất cao cùng với hệ thống phun xăng điện tử EFI thế hệ mới, và đạt tiêu chuẩn Euro 4. Dung tích 124,6 phân khối, làm mát bằng gió, sản sinh công suất tối đa 9.7 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 8.6 Nm từ 6.500 v/ph. Bên cạnh đó, KYMCO Like 125 mới được trang bị loại SOHC, xy-lanh đơn có dung tích 124,8 phân khối. Động cơ được làm mát bằng gió, sản sinh công suất tối đa 11,4 mã lực tại tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm từ 6.500 v/ph. Đi kèm với hộp số vô cấp.
NhonVT (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá