10:43  | 

Tái hợp nội - ngoại, ngành ôtô sắp có triển lãm lớn nhất

Dự kiến triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2018 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/-28/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp.HCM.

Đáng chú ý, đây là lần tái hợp thứ 2 của các doanh nghiệp ôtô tại một kỳ triển lãm. Theo đó, triển lãm sẽ có sự góp mặt của hầu hết các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng (VIVA).

Tái hợp nội - ngoại, ngành ôtô sắp có triển lãm lớn nhất vietnam-motor-show-2018.jpgViệc tái hợp "nội" và "ngoại" được đánh giá là sẽ giúp VMS 2018 trở thành kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất và đáng xem nhất từ trước tới nay.

Trước đó, các doanh nghiệp ôtô lắp ráp trong nước và nhập khẩu đã có 3 năm "ly thân" để tổ chức các kỳ triển lãm riêng từ năm 2015 đến năm 2017.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 18 thương hiệu ôtô lớn đăng ký tham gia VMS 2018. Các thương hiệu đã đăng ký gồm Aston Martin, Audi, Bentley, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.

Theo đánh giá của ban tổ chức, việc tái hợp "nội" và "ngoại" sẽ giúp VMS 2018 trở thành kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất và đáng xem nhất từ trước tới nay.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của VAMA và VIVA tại một kỳ triển lãm sẽ mang nhiều ý nghĩa thiết thực, giúp người tiêu dùng có đầy đủ sự lựa chọn các dòng xe có mặt trên thị trường, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu.

"Sự kết hợp này cũng là chỉ dấu cho một thị trường ôtô còn rất nhiều tiềm năng của Việt Nam, đó là một sân mang tính cạnh tranh cao, đa dạng về sản phẩm và đầy đủ về các thành tựu khoa học, kỹ thuật trong ngành công nghiệp ôtô trong nước và thế giới", ông Huỳnh Tiến Đạt, đại diện ban tổ chức VMS 2018, chia sẻ.

Theo Đức Thọ (VnEconomy)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm