17:00  | 

Tái xuất 126 container xe BMW nằm phơi sương tại Việt Nam

Sau gần 2 năm nằm phơi nắng mưa tại 2 cảng quốc tế của Việt Nam, lô xe sang BMW, MINI và BMW Motorrad đã được tái xuất.

Đại diện BMW châu Á cho biết 126 container chứa xe BMW, Mini và BMW Motorrad đã được tái xuất từ hai cảng VICT (TP HCM) và Cái Mép. Đây là lô xe liên quan đến vụ án của Euro Auto cách đây gần 2 năm. 

Trước đó, BMW châu Á đã nhận được chấp thuận từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, hôm 18/5, cho phép tái xuất 470 xe BMW, 106 xe Mini và 55 môtô BMW nằm tại cảng. Theo đại diện Hải quan khu vực 3 (Hải quan TP HCM), loạt xe BMW này có hơn 130 xe đã khui container, trong khi số còn lại vẫn được giữ nguyên đai nguyên kiện.

Tái xuất 126 container xe BMW nằm phơi sương tại Việt Nam bmw.jpgLoạt xe BMW trong vụ án của Euro Auto đã được tái xuất về nước, sau thời gian gần 2 năm nằm ở cảng.

Lượng xe BMW nằm ở Việt Nam vẫn chưa tái xuất hết. BMW không công bố số xe nằm trong 126 container nhưng cho biết sẽ tiếp tục làm việc với phía Việt Nam để đưa nốt xe về nước. Xe BMW nằm phơi sương, phơi nắng tại cảng của Việt Nam đã không được bán đấu giá hay tiêu thụ ở thị trường trong nước như những thông tin từng xuất hiện.

Sau khi dừng hợp tác với Euro Auto, các dòng xe của BMW hiện được phân phối bởi công ty Trường Hải. Hồi đầu năm, doanh nghiệp này đã đưa những chiếc BMW, Mini và BMW Motorrad về Việt Nam để phân phối và sử dụng lại 2 showroom trước đây của Euro Auto và Mini. 

Vụ việc của Euro Auto, nhà phân phối BMW trước, bắt đầu từ cuối tháng 11/2016, khi Bộ Tài chính phát hiện nhiều sai phạm của công ty này trong việc làm giả tài liệu để nhập xe, tự ý tiêu thụ xe khi chưa thông quan và không cung cấp giấy tờ cần thiết cho khách hàng. 

Tổng giám đốc của Euro Auto khi đó, ông Nguyễn Đăng Thảo, bị bắt giam vào tháng 4/2017. Lô xe BMW nằm tại cảng để chờ giải quyết. Đến 1/1/2018, Trường Hải là nhà phân phối mới của BMW nhưng không tiếp nhận, liên quan gì đến lô xe đã nằm tại cảng từ trước. 

Việc tái xuất lô xe BMW về nước chấm dứt những gì còn sót lại của Euro Auto tại Việt Nam. Trong khi đó, công ty Trường Hải đã lên kế hoạch mở rộng thêm hệ thống showroom phân phối dòng xe này thời gian tới.

Theo Ngọc Tuấn (Vnexpress)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm