15:01  | 

Xe Hàn thống trị bảng chất lượng xe mới 2018

Theo Nghiên cứu về chất lượng xe mới năm 2018 vừa được J.D. Power công bố, bộ ba thương hiệu Hàn Quốc: Genesis, Kia và Hyundai tiếp tục nắm giữ những vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng.

Hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power vừa công bố Nghiên cứu chất lượng ban bầu của các mẫu xe năm 2018, cho thấy, chất lượng xe mới đã tăng trong 4 năm liên tiếp, và đạt mức tốt nhất từ trước đến nay.

Xe Hàn thống trị bảng chất lượng xe mới 2018 kia.jpgBộ ba thương hiệu Hàn Quốc: Genesis, Kia và Hyundai tiếp tục nắm giữ những vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng. 

Nghiên cứu này được thực hiện trên 100 xe, để tìm ra các vấn đề mà người dùng gặp phải trong 90 ngày sử dụng đầu tiên. Có tất cả 8 hạng mục khác nhau để J.D. Power chấm điểm, xe nào có số điểm càng thấp thì chất lượng càng cao.

Nghiên cứu mới nhất cho thấy, chất lượng tổng thể của các mẫu xe đã tăng 4% so với năm 2017 và 6/8 hạng mục đều có chất lượng cải thiện. Dave Sargent, Phó chủ tịch mảng ôtô toàn cầu của J.D. Power nhận định, “Không thể phủ nhận một điều rằng, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều đang làm tốt việc lắng nghe người tiêu dùng và đang sản xuất những sản phẩm có chất lượng cao nhất”.

Trong nghiên cứu của J.D. Power, bộ ba thương hiệu đình đám đến từ Hàn Quốc là Genesis, Kia và Hyundai lần lượt chiếm giữ ba vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng chất lượng xe mới năm 2018 tại Mỹ.

Xếp cuối cùng là Land Rover với 160 vấn đề cho mỗi 100 xe trong 90 ngày sử dụng đầu tiên, cao hơn nhiều so với con số trung bình là 93 lỗi trên 100 xe.

Tuy nhiên, Land Rover không phải thương hiệu xe sang duy nhất đứng ở cuối bảng, vì ngay trước Land Rover là hai cái tên Jaguar và Volvo.

Một điều dễ nhận thấy là, không phải tất cả các mẫu xe đều có chất lượng ngang nhau, ngay cả khi chúng đến từ cùng một thương hiệu. Chẳng hạn, trong từng phân khúc xe, chúng ta sẽ tìm thấy những cái tên sáng giá về độ tin cậy và an toàn.

Đối với dòng xe cỡ nhỏ, Kia Rio được đánh giá là chiếc xe cỡ nhỏ tốt nhất hiện nay, trong khi Toyota Corolla giành danh hiệu vô địch trong phân khúc xe compact. Trong khi đó, Acura ILX và BMW 4-Series lại là những chiếc xe hạng sang cỡ nhỏ tốt nhất.

Còn đối với dòng xe cỡ lớn hơn, Nissan Altima được cho là chiếc sedan cỡ trung tốt nhất, trong khi Lincoln Continental lại là chiếc sedan cỡ trung hạng sang hoàn hảo nhất. Ngoài ra, Nissan còn giành thêm một chiến thắng nữa, với chiếc Maxima được mệnh danh là chiếc xe cỡ lớn tốt nhất. Tương tự, Genesis G90 đánh bại BMW 7-Series và Mercedes S-Class trong phân khúc xe hạng sạng cỡ lớn.

Phân khúc Crossover vẫn luôn phổ biến với người mua với các mẫu xe chính có chất lượng ban đầu tốt nhất là: Buick Envision, Kia Sorento, Hyundai Tucson và Ford Expedition. Còn đối với crossover hạng sạng, Mercedes GLA, Lincoln MKC. BMW X1 và X6 là những cái tên hàng đầu.

Còn trong các phân khúc khác, người chiến thắng thuộc về Chevrolet Silverado và Silverado HD, Ford Mustang và F-Series Super Duty, Dodge Grand Caravan.

Về mặt tập đoàn, nghiên cứu của J.D. Power cho thấy, những mẫu xe của Ford, Fiat Chrysler Automobiles và General Motors đều có những bước tiến lớn về chất lượng. Porsche 911 được đánh giá là dòng xe có số lượng lỗi thấp nhất trong năm nay, hệ thống thông tin giải trí ngày càng trở nên tốt hơn, tuy nhiên, hệ thống hỗ trợ lái xe lại mắc nhiều lỗi hơn.

Ngoài ra, trong 3 thương hiệu xe hơi Mỹ, Mazda được đánh giá là thương hiệu có sự cải thiện về chất lượng tốt nhất. Tiếp đến là Mitsubishi, Cadillac và Infiniti.

Giang Đinh (forum.autodaily.vn)

 

 

 

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm