08:00  | 

BMW 8-Series hoàn toàn mới bắt đầu được sản xuất

BMW 8-Series 2019 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Dingolfing, Đức, nơi cũng đang cho ra lò những chiếc 5-Series và 7-Series.

Nhà máy nơi đảm nhiệm sản xuất những chiếc BMW 8-Series hoàn toàn mới đã được đầu tư thêm khoản vốn hơn 3,5 triệu USD để nâng cấp dây chuyền. BMW cũng cho hay, một lượng lớn các sáng kiến ​​kỹ thuật số cũng đã được tích hợp vào quá trình sản xuất này.

Các quá trình hậu cần và quy trình sản xuất cũng đã được số hoá, chẳng hạn như các bộ phận được phân phối tới đường dây bằng tàu kéo tự động trong lắp ráp cửa, hoặc robot đo khoảng cách và lệch hướng trên quy trình cuối. Mẫu xe BMW 8-Series 2019 có cấu trúc nhẹ kết hợp giữa thép, nhựa, nhôm và sợi carbon. Các tấm thân như nắp ca-pô, mái và cửa được làm từ nhôm.

BMW 8-Series hoàn toàn mới bắt đầu được sản xuất 2019-bmw-8-series-coupe-enter-production-5.jpg

Khi BMW 8-Series hoàn toàn mới được bán ra vào tháng 11, khách hàng sẽ có 2 lựa chọn khác nhau bao gồm M850i ​​xDrive, sử dụng động cơ V8 4.4L twin-turbo cho ra 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750Nm. Thứ 2 là loại 840d xDrive, với 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680Nm từ khối động cơ twin-turbo 3.0 lít diesel.

BMW 8-Series hoàn toàn mới bắt đầu được sản xuất 2019-bmw-8-series-coupe-enter-production.jpg

Một số đặc điểm ngoại thất nổi bật của 8-Series phải kể đến như thiết kế mũi xe dài, thấp cá tính đi cùng lưới tản nhiệt đôi đặc trưng của BMW. Mui xe mềm mại, nóc xe được thiết kế hạ thấp và dốc dần về phía sau, đuôi xe trang nhã với bộ ống xả hình thang ở phía sau. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế thanh mảnh đậm chất tương lai. Mân xe 5 chấu kép hình chữ Y. Vị trí cột A có sự xuất hiện của mang cá.

BMW 8-Series hoàn toàn mới bắt đầu được sản xuất 2019-bmw-8-series-coupe-enter-production-2.jpg

Bên cạnh đó, BMW 8-Series còn được trang bị đèn pha laser thay vì đèn pha LED thông thường. Để giảm trọng xe, hãng xe Đức đã sử dụng vật liệu từ sợi carbon ở nhiều chi tiết. BMW cũng cung cấp cho người mua gói phụ kiện Carbon Package xuất hiện ở các hốc gió, chụp gương, cản trước và bộ khuếch tán phía sau.

BMW 8-Series hoàn toàn mới bắt đầu được sản xuất 2019-bmw-8-series-coupe-enter-production-1.jpg

BMW 8-Series thế hệ mới được trang bị một không gian nội thất ấn tượng với nhiều trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao như: một màn hình điều khiển cụm công cụ kỹ thuật số phía sau vô-lăng kích thước 10,3 inch, một màn hình thông tin giải trí 12,3 inch đặt ở trung tâm cabin, thiết bị sạc không dây, một hệ thống âm thanh vòm sử dụng loa Diamond của Bowers & Wilkins.

BMW 8-Series hoàn toàn mới bắt đầu được sản xuất bmw-serie-8-2019-16.jpg

Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp khá nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái. Phiên bản được giới thiệu có thêm logo M-Performance và có têm gọi M850i. Cần số điện tử được thiết kế tinh tế, bên cạnh là núm xoay điều chỉnh màn hình giải trí trung tâm. Xe có thiết kế 2+2 chỗ ngồi. Khoang chứa đồ phía sau của chiếc BMW M850i này khá rộng rãi nhất là khi gập hàng ghế thứ 2 xuống.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm