10:00  | 

BMW M2 Competition: Sức mạnh quái thú trong thân hình tí hon

Sở hữu đường nét góc cạnh, khối động cơ V6 dũng mạnh và trải nghiệm lái xe tuyệt vời, BMW M2 Competition 2019 xứng đáng nhận được điểm số 9/10 từ các chuyên gia.

Sau khi tung ra M5 Competition 2019, BMW quyết định bổ sung thêm phiên bản tương tự cho chiếc coupe M2 2019 mang tên M2 Competition. Nếu như M2 tiêu chuẩn được đánh giá là một chiếc coupe khá “nhạt nhẽo” và hiệu suất thấp, thì M2 Competition mang trong mình sự hấp dẫn mạnh mẽ hơn nhiều. Sở hữu khối động cơ 6 xy-lanh, M2 Competition được ví như một chiếc coupe bé nhỏ nhưng ẩn chứa một sức mạnh đáng kinh ngạc.

BMW M2 Competition: Sức mạnh quái thú trong thân hình tí hon bmw-m2-competition-test-1.jpg

Thay đổi ngoại thất

M2 Competition 2019 sử dụng động cơ biturbo 3.0 lít S55 từ các đàn anh M3 Sedan và M4 Coupe. Động cơ này sản sinh công suất 405 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm, lớn hơn 40 mã lực so với bản tiêu chuẩn.

BMW M2 Competition: Sức mạnh quái thú trong thân hình tí hon bmw-m2-competition-test-15.jpg

Nói cách khác, M2 Compeition mạnh hơn Mercedes-AMG CLA45 và Audi RS3. Trong khi, Audi TT RS và Porsche Cayman GTS cũng phải dè chừng trước sức mạnh của M2 Competition. Ngoài ra, chiếc coupe này có thể đạt mức redline (chuyển số) ở ngưỡng tua máy lên tới 7.600 vòng/phút.

BMW M2 Competition: Sức mạnh quái thú trong thân hình tí hon bmw-m2-competition-test-5.jpg

Bên cạnh đó, M2 vẫn được trang bị hệ dẫn động cầu sau, hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và tùy chọn là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Với trang bị 2 pedan, M2 có thể hạ tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,2 giây, nhanh hơn 1/10 giây so với phiên bản tiêu chuẩn. Động cơ mạnh mẽ hơn, chắc chắn hệ thống làm mát của xe cũng được nâng cấp. Theo đó, M2 Competition được trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn, cản trước mới với các hốc gió lớn hơn.

BMW M2 Competition: Sức mạnh quái thú trong thân hình tí hon bmw-m2-competition-test-6.jpg

BMW M2 Competition: Sức mạnh quái thú trong thân hình tí hon bmw-m2-competition-test-7.jpg

Ngoài nâng cấp động cơ, M2 Competition còn có nhiều cải tiến khác để nâng cấp cảm giác điều khiển. Chiếc xe đã được trang bị thêm một thanh giằng gia cường ngang bằng sợi carbon, hệ thống trợ lực lái điện cơ mới, vi sai cầu sau chủ động Active M cải tiến, các trục dẫn động của M3/M4 và hệ thống treo sử dụng các thành phần làm từ nhôm rèn phía sau.

Ngoài ra, hệ thống phanh cũng được nâng cấp để phù hợp với mức công suất. Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa 4 bánh với đĩa phanh có đường kính 400mm trước và 380mm sau. Kẹp phanh 6 piston phía trước và 4 piston phía sau.

Thay đổi nội thất

Khoang cabin của M2 Competition được lấy cảm hứng từ các mẫu xe thuộc dòng M của BMW, với các chi tiết trang trí được làm từ sợi carbon. Nút khởi động của M2 Competiton có màu đỏ nổi bật hơn, trong khi phía trên vô-lăng có 2 nút M1 và M2 để cài đặt các chế độ lái khác nhau. Xe còn được trang bị ghế ngồi theo phong cách thể thao, hiện đại.

Trải nghiệm lái xe

Tuyệt vời! Đó là tính từ đơn giản nhất mà các chuyên gia dùng để nhận xét sau khi trải nghiệm lái xe M2 Competition. Chiếc coupe nhà BMW được đánh giá là một chiếc xe rất tuyệt vời và thú vị.

Với trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP và bộ vi sai cầu sau, M2 hoàn toàn có thể kiểm soát được sức mạnh của mình mặc dù động cơ được nâng cấp “hung hãn” hơn. Các chuyển động của xe luôn rất nhẹ nhàng, uyển chuyển, hướng tới người lái nhiều hơn, tạo cảm giác như đang lướt trên đường băng.

BMW M2 Competition: Sức mạnh quái thú trong thân hình tí hon bmw-m2-competition-test-4-1.jpg

Theo đánh giá của các chuyên gia, M2 Competition là một chiếc xe vô cùng thú vị, mạnh mẽ nhưng không bao giờ vượt khỏi tầm kiểm tầm soát của người điều khiển. Để chứng minh điều này, M2 Competition đã được chạy thử trên các cung đường nóng bỏng ở miền nam Tây Ban Nha, nơi nhiệt độ lên tới gần 40 độ C. Và đúng như kỳ vọng, chiếc coupe nhà BMW vẫn tỏa sáng và không gặp bất kì trở ngại gì.

BMW M2 Competition: Sức mạnh quái thú trong thân hình tí hon bmw-m2-competition-test-16.jpg

BMW M2 Competition: Sức mạnh quái thú trong thân hình tí hon bmw-m2-competition-test-17.jpg

BMW M2 Competition: Sức mạnh quái thú trong thân hình tí hon bmw-m2-competition-test.jpg

Còn trên những cung đường đô thị mát mẻ, M2 Competition khiến người ta choáng ngợp trước cách xử lý vô cùng tinh tế và nhạy bén. Chiếc xe luôn di chuyển chính xác theo sự điều khiển của người lái nhờ hệ thống treo trước được tăng độ cứng. M2 cũng dễ dàng thực hiện các khúc cua khó, khi sở hữu một ngoại hình nhỏ gọn và góc cạnh.

Giá cả

Phải thừa nhận rằng, M2 Competition hầu như không có khuyết điểm nào. Mặc dù động cơ được nâng cấp khiến chiếc xe hoàn toàn lột xác cùng nhiều tính năng mới khác, nhưng M2 Competition có giá khởi điểm 58.900 USD, chỉ đắt hơn người tiền nhiệm 4.400 USD.

Chấm điểm: 9/10.

Tóm lại, khối động cơ 6 xy-lanh dũng mãnh đã khiến M2 Competition trở nên nhanh hơn và hấp dẫn hơn. Đây chính là một con quái thú sở hữu một thân hình nhỏ bé.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm