10:16  | 

BMW thành lập liên doanh sản xuất xe điện MINI tại Trung Quốc

BMW và hãng ôtô Great Wall Motor (GWM) gần đây đã ký kết một thỏa thuận để sản xuất xe điện MINI thông qua một công ty liên doanh với tỷ lệ góp vốn là 50/50, có trụ sở tại Trung Quốc.

Liên doanh mới giữa BMW và GWM, được gọi là Spotlight Automotive Limited, có trụ sở tại tỉnh Giang Tô và cũng sẽ sản xuất xe điện cho GWM. Động thái này được đưa ra sau khi hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác hồi tháng 2 vừa qua. BMW cho biết việc sản xuất chiếc xe ô tô chạy điện MINI ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới về tính linh hoạt, là một bước tiến quan trọng hướng tới tương lai điện khí hoá thương hiệu xe MINI. Chiếc MINI đầu tiên, sẽ dựa trên mẫu xe Hatchback 3 cửa và bắt đầu sản xuất tại Oxford vào năm tới.

BMW thành lập liên doanh sản xuất xe điện MINI tại Trung Quốc mini-electric-concept-10-e1504060415976-850x487.jpg

“Trên cương vị là một nhà tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực điện khí hóa ô tô, kết hợp với những thành tích đã được chứng minh của GWM trong công nghiệp ôtô, cho phép chúng tôi cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của thị trường chiếc xe điện lớn nhất thế giới. Với công ty liên doanh chung, chúng tôi có thể nhanh chóng mở rộng quy mô sản xuất và tăng hiệu quả trong phân khúc xe điện compact cạnh tranh cao”, ông Klaus Frohlich, thành viên hội đồng quản trị phát triển thị trường của BMW cho biết.

BMW thành lập liên doanh sản xuất xe điện MINI tại Trung Quốc mini-electric-concept-03-850x478.jpg

BMW cam kết sẽ tiếp tục hợp tác hiệu quả với các kênh bán hàng sẵn có ở Trung Quốc và không có kế hoạch thiết lập thêm các đại lý bán xe điện MINI mới ở nước này. Theo đó, công ty liên doanh mới này sẽ tập trung vào việc phát triển, thu mua và sản xuất xe điện cho thị trường đông dân nhất thế giới.

Đối tác lâu năm của BMW tại thị trường lớn nhất thế giới này là Brilliance. BMW mới đây cũng đã công bố mở rộng liên doanh BMW Brilliance Automotive (BBA), tuân theo quy tắc “sản xuất theo thị trường”.

BMW thành lập liên doanh sản xuất xe điện MINI tại Trung Quốc mini-electric-concept-01-850x478.jpg

Theo thống kê, khoảng 560.000 xe thương hiệu BMW đã được giao cho khách hàng Trung Quốc trong năm 2017. Con số này lớn hơn cả số lượng xe được bán ra tại thị trường Mỹ và Đức cộng lại. Ngoài ra, 2/3 số xe của BMW được bán tại Trung Quốc hồi năm ngoài đều được sản xuất bởi BBA. Năm 2017, Trung Quốc là thị trường lớn thứ tư của xe điện MINI, với khoảng 35.000 chiếc được tiêu thụ.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm