15:00  | 

Chiêm ngưỡng cặp đôi Koenigsegg Agera cuối cùng được sản xuất

Quá trình sản xuất hai chiếc Koenigsegg Agera cuối cùng đã chính thức hoàn tất và sẵn sàng được giao đến tay khách hàng vào cuối tuần này.

Dòng xe đình đám Koenigsegg Agera đã chính thức ngừng sản xuất sau 8 năm thống trị làng siêu xe thế giới. Quá trình sản xuất hai chiếc Agera cuối cùng đã chính thức hoàn tất, sẵn sàng được giao đến các khách hàng tại Đức vào cuối tuần này trước khi được chuyển đến Anh để tham dự lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed 2018 diễn ra tại đây. Và để kỷ niệm sự kiện này, hãng xe Thụy Điển đã quyết định đặt tên cho hai phiên bản đặc biệt trên là Thor và Väder. 

Chiêm ngưỡng cặp đôi Koenigsegg Agera cuối cùng được sản xuất koenigsegg-agera-final-edition-1.jpg

Hai chiếc Agera được sản xuất cuối cùng này đã hoàn thành bộ 3 phiên bản Final Edition của Koenigsegg. Chiếc đầu tiên ra mắt vào tháng 3/2016, trong khi hai chiếc còn lại vừa hoàn tất quá trình sản xuất tại nhà máy Koenigsegg ở Ängelholm, Thụy Điển.

Chiêm ngưỡng cặp đôi Koenigsegg Agera cuối cùng được sản xuất koenigsegg-agera-final-edition-2.jpg

Thor và Väder được xây dựng dựa trên Agera RS và đều sở hữu đầy đủ các tùy chọn mà không mất thêm chi phí, bao gồm cả những cài đặt nâng cấp khí động học riêng biệt.

Chiêm ngưỡng cặp đôi Koenigsegg Agera cuối cùng được sản xuất koenigsegg-agera-final-edition-5.jpg

Siêu phẩm Thor khoác lên mình bộ cánh sợi carbon với hai tông màu khác biệt và được trang bị thêm một bộ ổn định trung tâm cỡ lớn như trên bản đua Le Mans để tăng tính ổn định khi xe chạy ở tốc độ cao và củng cố thêm thiết kế khí động học của Koenigsegg.

Chiêm ngưỡng cặp đôi Koenigsegg Agera cuối cùng được sản xuất koenigsegg-agera-final-edition-3.jpg

Trong khi đó, người bạn đồng hành Väder lại sở hữu phần thân hoàn toàn bằng sợi carbron truyền thống, hai cánh chia nhỏ phía sau và các điểm nhấn sơn trắng-vàng nổi bật. Phía sau xe có một cánh lướt gió cỡ lớn và những đường cắt xẻ độc đáo hé lộ các hoạt động bên trong của hệ thống cánh lướt gió chủ động phía sau.

Chiêm ngưỡng cặp đôi Koenigsegg Agera cuối cùng được sản xuất koenigsegg-agera-final-edition-6.jpg

Cả Thor và Väder đều được trang bị các cánh chia tùy chỉnh ở phía trước, các cánh gió cỡ lớn ở cả phía trước và sau, đi kèm với gói nâng cấp động cơ 1MW.

Chiêm ngưỡng cặp đôi Koenigsegg Agera cuối cùng được sản xuất koenigsegg-agera-final-edition-4.jpg

Hai chiếc Agera này đều là những cỗ máy có hiệu suất cực khủng, nhờ được trang bị động cơ V8 5.0 lít, công suất 1.360 mã lực và mô-men xoắn 1.370 Nm. Với sức mạnh trên, hồi năm ngoái, siêu xe này tiếp tục thiết lập thêm các kỷ lục về tốc độ khi trở thành chiếc xe sản xuất đường phố hợp pháp nhanh nhất thế giới với vận tốc trung bình 444,6 k/h sau hai lần chạy.

Chiêm ngưỡng cặp đôi Koenigsegg Agera cuối cùng được sản xuất koenigsegg-agera-final-edition-7.jpg

Chiêm ngưỡng cặp đôi Koenigsegg Agera cuối cùng được sản xuất koenigsegg-agera-final-edition.jpg

Sau khi ngừng sản xuất hoàn toàn dòng Agera, hãng xe Thụy Điển đã ngay lập tức lên kế hoạch tung ra những dòng sản phẩm mới thay thế. Dự kiến, tại Geneva Motor Show 2019, người hâm mộ sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng siêu phẩm tốc độ mới của Koenigsegg.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm