09:50  | 

Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức

Sở hữu cabin sang trọng, vẻ đẹp ma mị, ngôn ngữ thiết kế thể thao, mẫu sedan Genesis G70 được đánh giá là hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với những mẫu xe của Đức.

Ra mắt cách đây không lâu, nhưng mẫu xe Genesis G70 đã nhận được những đánh giá tính cực từ giới chuyên gia. Nhiều người cho rằng, nắm trong tay mẫu xe sang G70, Genesis hoàn toàn có thể trụ vững trong phân khúc xe hạng sang, vốn có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-1.jpg

Trong khi hai chiếc sedan cỡ lớn G80 và G90 đều sở hữu những tùy chọn ngoại nhập thì G70 lại được đánh giá là mẫu xe chính thống đầu tiên của Genesis. Với mức giá khởi điểm chưa đến 35.000 USD, chiếc sedan hạng sang này được xem như con át chủ bài của Genesis khi hãng xe Hàn Quốc đang nuôi tham vọng thiết lập hệ thống showroom trên khắp Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Genesis G70 2019 sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt những cái tên đình đám như: BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class, Audi A4, Lexus IS, ... Liệu điều này có làm khó được con cưng của Genesis hay không?

Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive.jpg

Biến thể hiệu suất cao của nhà Genesis sử dụng động cơ V6 3.3 lít tăng áp, sản sinh công suất 365 mã lực và mô-men xoắn 510 Nm. Ngoài ra, xe cũng có tùy chọn động cơ 2.0 lít, 4 xi-lanh, tăng áp vốn đang có mặt tại Việt Nam. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp ( tuỳ chọn hộp số sàn 8 cấp cho phiên bản động cơ 2.0L) và hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động tất cả các bánh. G70 tự hào là mẫu xe “hung hãn” nhất trong tất cả các dòng xe của Genesis.

Genesis tự hào khẳng định G70 là mẫu xe nhanh nhất của tập đoàn Hyundai. Theo đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây, mô men xoắn cực đại 510 Nm tại 1.300 vòng/phút và hầu như không có sự trễ turbo (turbo lag).

Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-2.jpg

Với khung gầm do cựu giám đốc phân nhánh BMW M-Performance ông Albert Biermann thiết kế, G70 hoàn toàn tự tin khi thực hiện các khúc cua. Chiếc xe luôn giữ được tốc độ ổn định cùng với sự hỗ trợ của hệ thống lái chắc chắn và trang bị tiêu chuẩn vi sai chống trượt (trên phiên bản 3.3T), chiếc xe bẻ lái, vào cua mà không gặp bất kì trở ngại nào. Vì sở hữu cùng khung gầm với Kia Stinger nên những thông số hiệu suất “đáng kinh ngạc” của chiếc sedan này hoàn toàn không gây bất ngờ.

Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-3.jpg Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-7.jpg Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-4.jpg

Tuy nhiên, đôi khi G70 lại khiến người ta liên tưởng đến một con ngựa hoang đang bị nhốt trong lồng. Chiếc sedan này luôn trong trạng thái lắc lư về phía trước thậm chí ở chế độ lái Comfort.

Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-5.jpg Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-6.jpg

Do đó, nếu bạn muốn giải phóng “con ngựa hoang” này, thì hãy tắt tất cả các thiết bị hỗ trợ điện tử được trang bị trên G70. Genesis cũng khuyên khách hàng nên làm điều đó. Bởi vì, nếu không có những thiết bị này, hệ dẫn động tất cả các bánh có thể chuyển 90% sức mạnh đến các bánh sau, trong khi tỷ lệ tiêu chuẩn là 40/60.

Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-9.jpg

Nhiều chuyên gia đánh giá, với sức mạnh có phần hung hãn của mình, G70 khiến người ta cảm thấy BMW 3-Series và Mercedes C-Class quá “ yếu đuối”. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào cách tài xế chế ngự con ngựa hoang dã nhà Genesis.

Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-10.jpg

Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-11.jpg

Thậm chí ở chế độ lái Comfort, hệ thống treo cũng khá cứng và tay lái nặng. Đôi khi, hộp số tự động 8 cấp còn xử lý tương đối chậm và khi ở chế độ Sport, hành khách sẽ cảm thấy không được thoải mái trong lúc xe lăn bánh trên những cung đường thông thường. Tuy nhiên, bù lại các khuyết điểm trên, G70 sở hữu hàng loạt những tính năng hấp dẫn đi kèm.

Thứ nhất, G70 được đánh giá là chiếc sedan có thiết kế đẹp. Các chuyên gia nhận định, siêu phẩm nhà Genesis sỡ hữu ngoại thất bắt mắt, chỉ xếp sau Alfa Romeo Giulia. Do đó, khi so sánh với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc, thiết kế của G70 vẫn rất nổi bật. Phần đầu xe cũng được thiết kế hiện đại, trẻ trung, với lưới tản nhiệt Crest tương tự như G80 và G90, đèn pha kiểu dáng đẹp và nhiều chi tiết mạ chrome.

Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-12.jpg

Khoang cabin của G70 cũng rất đẳng cấp và gần như được cách âm hoàn toàn so với bên ngoài nên khá yên tĩnh và riêng tư. Ghế ngồi được làm từ những chất liệu cao cấp đem đến cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng. Ngoài ra, thiết kế nội thất của G70 cũng hiện đại, không có các chi tiết trang trí bằng gỗ bóng loáng hay nhựa màu đen. Thay vào đó, cabin của G70 đều được bọc da mềm trang nhã và một số chi tiết bằng nhôm.

Khoang nội thất còn được trang bị màn hình cảm ứng kiểu máy tính bảng 8 inch tiêu chuẩn, tương thích với cả Apple CarPlay và Android Auto, tính năng sạc không dây Qi.

Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-13.jpg

Đánh giá sedan hạng sang Genesis G70: Đối trọng lớn của xe Đức 2019-genesis-g70-first-drive-14.jpg

Về giá cả, Genesis G70 có giá khởi điểm khá phải chăng so với những mẫu xe khác của Hyundai. Phiên bản động cơ 2.0L có giá chỉ 34.900 USD - rẻ hơn BMW 3-Series và Alfa Romeo Giulia. Genesis vẫn chưa công bố mức giá cho phiên bản 3.3T nhưng khẳng định, phiên bản này sẽ có giá khoảng 50.000 USD.

Tóm lại, Genesis G70 là một chiếc sedan hạng sang mạnh mẽ và mang đến trải nghiệm lái xe hấp dẫn. Với khoang cabin sang trọng, vẻ đẹp “ma mị”, ngôn ngữ thiết kế thể thao, chiến binh mới nhà Genesis hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với những mẫu xe đến từ các nhà sản xuất xe hơi danh tiếng của Đức.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Theo: Motor1 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm