15:30  | 

Honda Việt Nam trao tặng 1,95 triệu MBH cho học sinh lớp 1

Tối qua (5/7), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức lễ công bố chương trình phối hợp thực hiện Trao tặng MBH cho HS lớp Một năm học 2018-2019 trên toàn quốc với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Theo báo cáo tổng kết 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy trên tất cả tuyến đường theo Nghị quyết 32/2007/NQ-CP ngày 26/9/2007 của Chính phủ và Luật Giao thông đường bộ 2008 cho thấy, tỷ lệ người dân trong độ tuổi trưởng thành chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đạt hơn 90%.

Honda Việt Nam trao tặng 1,95 triệu MBH cho học sinh lớp 1 honda.jpg

Việc đội mũ bảo hiểm góp phần quan trọng trong viêc giảm số người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) xuống dưới 9.000 người mỗi năm cũng như hạn chế nhiều thương tích nặng, nhất là chấn thương sọ não. Tuy nhiên, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp, mới chỉ ở mức 35-40%. Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì TNGT, tỷ lệ cao gần gấp 3 lần so với các nước trong khu vực.

Honda Việt Nam trao tặng 1,95 triệu MBH cho học sinh lớp 1 honda 2.jpg

Nhận thức được vấn đề cấp bách cũng như để hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban ATGT QG, Công ty Honda Việt Nam chính thức triển khai chương trình trao tặng đồng loạt mũ bảo hiểm cho tất cả các em học sinh bước vào lớp Một năm học 2018 - 2019 trên cả nước, nhằm góp phần gia tăng tỷ lệ trẻ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện, từ đó tác động đến nhận thức phụ huynh học sinh và cộng đồng nói chung về việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi tham gia giao thông.

Honda Việt Nam trao tặng 1,95 triệu MBH cho học sinh lớp 1 honda 3.jpg

Trong chương trình buổi lễ cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận triển khai Chương trình giữa Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD & ĐT và Công ty Honda Việt Nam với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT QG, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Đại Sứ quán các nước Nhật Bản, Lào, Campuchia.

Honda Việt Nam trao tặng 1,95 triệu MBH cho học sinh lớp 1 honda 4.jpg

Sẽ có khoảng 1,95 triệu học sinh bước vào lớp Một trong năm học 2018-2019 theo thống kê của Bộ GD & ĐT, và điều này cũng đồng nghĩa rằng sẽ có 1,95 triệu mũ bảo hiểm sẽ được sản xuất để trao cho các em trong năm học mới này, và số lượng mũ sẽ được trao tới các em bắt đầu từ ngày 05/9/2018.

Công ty HVN sẽ đảm bảo việc cung cấp Mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia của Việt Nam, đảm bảo 100% học sinh bước vào lớp Một trên phạm vi toàn quốc được nhận mũ, cũng như chịu trách nhiệm vận chuyển Mũ bảo hiểm tới tận các điểm trường theo danh sách Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD & ĐT cung cấp.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm