07:00  | 

Hyundai KONA 2018 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Mới đây, một tài liệu lưu hành nội bộ về thiết kế ngoại thất của mẫu SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị Hyundai KONA tại thị trường Việt Nam đã bị rò rỉ ra bên ngoài.

KONA 2018 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì KONA sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình nhằm tăng sức cạnh tranh với Ford EcoSport hay Honda HR-V sắp ra mắt. Theo một nguồn tin riêng, Hyundai KONA hiện đang được lắp thử nghiệm tại nhà máy ở Ninh Bình và dự kiến sẽ lắp ráp đồng loạt từ tháng 8 năm nay.

Hyundai KONA 2018 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam kona-4.jpgLộ thông tin Hyundai KONA 2018 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam. Dự kiến sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 8/2018.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về động cơ mà Hyundai Thành Công sẽ trang bị cho KONA, nhưng theo một số nguồn tin, xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 1.6L, đi kèm tùy chọn hệ dẫn động 2WD hoặc 4WD. Có thể nói, sự xuất hiện của KONA đánh dấu bước dịch chuyển mạnh mẽ của Hyundai trong phân khúc crossover hạng B tại thị trường Việt Nam.

Hyundai KONA 2018 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam hyundai-kona-2.jpg Hyundai KONA 2018 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam hyundai-kona-1.jpg Mới đây, một tài liệu lưu hành nội bộ về thiết kế ngoại thất của mẫu crossover đô thị cỡ nhỏ Hyundai KONA đã bị rò rỉ. 

Về ngoại thất, KONA hoàn toàn mới sẽ gây ấn tượng với mặt trước giàu cảm xúc, ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai có tên gọi "Cascading Grille". Cụm đèn pha kép với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt phía trên cùng của đèn pha LED. Cách bố trí này mang đến một diện mạo đầy tự tin, cấp tiến với hình dạng sắc nét và thanh mảnh.

Hyundai KONA sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới cho phân khúc SUV cỡ nhỏ khi mang đến cho người lái tầm nhìn tốt hơn, cảm giác lái thoải mái hơn trong khi vẫn đảm bảo trải nghiệm sau vô-lăng đầy thú vị. Hyundai KONA 2018 sở hữu kích thước 4.165mm dài, 1.800mm rộng, 1.550mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.600mm.

Với KONA, Hyundai tái khẳng định cam kết mang đến cho người tiêu dùng những mẫu SUV có thiết kế cấp tiến với nội thất chất lượng cao và rộng rãi. Sự độc đáo tiếp tục được thể hiện trong không gian nội thất với những đường nét đặc trưng, tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái. Dù trần xe thấp và kích thước của dòng compact, nhưng KONA có khoang cabin rộng rãi nhất phân khúc.

Hyundai KONA 2018 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam 2018-hyundai-kona-proving-grounds-48.jpg Hyundai KONA 2018 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam 2018-hyundai-kona-proving-grounds-17.jpg

Hyundai KONA trang bị nhiều tính năng an toàn hàng đầu như Hỗ trợ tránh va chạm trước, Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo chú ý người lái, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm sau... Bên cạnh đó, KONA sở hữu nhiều công nghệ thân thiện với người dùng. Hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay và Android Auto với màn hình 5 inch, 7 inch hoặc 8 inch, hiển thị thông tin trên kính lái HUD.

Phước Sang (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm