15:16  | 

Loạt xe "hot" của Toyota sắp đổ bộ thị trường ô tô Việt

Nửa cuối của năm 2018 hứa hẹn sẽ là thời điểm bùng nổ của thương hiệu Toyota tại thị trường Việt Nam. Sẽ có ít nhất 7 mẫu xe mới của Toyota sắp được giới thiệu ra thị trường.

Kết thúc nửa đầu của năm 2018, Toyota Việt Nam chỉ bán ra thị trường tổng cộng 25.750 xe ô tô các loại, đành sếp sau đối thủ đến từ Hàn Quốc là Hyundai. Việc sụt giảm doanh số của Toyota một phần đến từ sự vắng bóng của xe nhập khẩu do nghị định 116. Toyota Fortuner, Hilux, Yaris, ... không thể được đưa về để phục vụ người tiêu dùng.

Tuy nhiên, với nửa sau của năm 2018, tình hình của thương hiệu xe Nhật có vẻ sẽ tươi sáng hơn ở sân chơi xe nhập. Ngày trong tháng 8 này, mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam của Toyota sẽ được bán trở lại đó là Fortuner. Ngoài ra, hàng loạt những cái tên đáng chú khác lần đầu được đưa về Việt Nam cũng sẽ lần lượt được giới thiệu. Cuối cùng và cũng rất đáng chú ý là sự xuất hiện của mẫu xe Vios phiên bản nâng cấp 2018.

1. Toyota Vios 2018 

Mẫu xe thường xuyên giữ vị trí số một trong danh sách những xe ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam sẽ có phiên bản nâng cấp trong thời gian tới. Thời gian cụ thể vẫn chưa được Toyota tiết lộ tuy nhiên nhiều khả năng sẽ nằm trong tháng 8 tới đây. Phiên bản này từng được giới thiệu ra thị trường Thái Lan vào năm ngoái và đến nay mới chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam.

Loạt xe

Những cải tiến đáng chú ý trên Toyota Vios 2018 bao gồm lưới tản nhiệt phía trước kiểu mới, thêm đèn định vị dạng LED, đèn hậu thiết kế mới. Ở bên trong, nội thật nổi bật với chất liệu da trên bản G, màn hình giải trí 7 inch, màn hình LCD hiển thị thông tin nhiệt độ. Trang bị an toàn có ổn định thân xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí. Giá bán dự kiến từ 520 triệu đồng.

2. Toyota Rush 2018

Mẫu xe được mệnh danh là tiểu Fortuner Toyota Rush dự kiến cũng sẽ sớm được giới thiệu ra thị trường Việt Nam. Xe sở hữu thiết kế 7 chỗ ngồi, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indinesia về Việt Nam. Đây sẽ là đối thủ của Mitsubishi Xpander cũng sắp được giới thiệu ra thị trường Việt Nam. Rush được trang bị khối động cơ 1.5L. Giá bán nằm trong khoảng 680 - 700 triệu đồng.

Loạt xe

3. Toyota Wigo

Cái tên khá đáng chú ý cũng sắp được giới thiệu ra thị trường Việt Nam đó chính là Toyota Wigo. Mẫu xe nhỏ giá rẻ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam sẽ có giá bán trong khoảng trên dưới 300 triệu đồng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10, Kia Morning, Chevrolet Spark, Suzuki Celerio. Wigo sở hữu khối động cơ 3 van 1.0L.

Loạt xe

4. Toyota Fortuner 2018 

Sau khoảng 8 tháng vắng bóng tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner sẽ chính thức trở lại trong tháng 8 tới. Mẫu SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng ăn khách nhất tại Việt Nam cũng sẽ có bản nâng cấp trong lần trở lại này. Phiên bản mới sẽ được bổ sung 2 tùy chọn máy dầu số tự động mới 2.8 lít 2 cầu và 2.4 lít 1 cầu.

Loạt xe

Tính năng an toàn được nâng cấp bằng việc tiêu chuẩn hóa một loạt trang bị hiện đại trên tất cả các phiên bản như hệ thống ổn định thân xe (VSC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), 7 túi khí, hệ thống phanh đĩa phía sau thay cho dạng tang trống. Xe có giá bán từ 1,026 - 1,354 tỷ đồng tại Việt Nam.

5. Toyota Yaris 2018

Ngày 1/8 tới đây, Toyota Yaris 2018 sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam trong một sự iện tổ chức ở Hà Nội. Cũng giống như Vios, Yaris mới được nâng cấp phần đầu xe với lưới tản nhiệt kiểu mới, đèn pha và đèn hậu được tinh chỉnh. Yaris 2018 có bảng điều khiển trung tâm không còn núm xoay, được thay thế bằng nút bấm. Xe được trang bị khối động cơ 1.2L.

Loạt xe

6. Toyota Avanza 2018

Từng được giới thiệu ra thị trường Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2017, Toyota Avanza sở hữu thiết kế theo phong cách MPV và được coi là đàn em của Innova. Kích thước cũng như trang bị của mẫu xe này được đánh giá sẽ là đối thủ của Suzuki Ertiga. Nội thất bên trong xe được bọc nỉ, màn hình giải trí 6,2 inch, Hệ thống điều hòa riêng cho các hành khách ngồi hàng ghế sau với cửa gió nằm ở trên nóc xe. Động cơ trên xe là loại 1.5L 4 xi-lanh. Do có sự xuất hiện của Rush nhiều người đã đặt dấu hỏi về khả năng Toyota sẽ phân phối mẫu xe này tại Việt Nam.

Loạt xe

7. Toyota Hilux 2018

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng đam mê trải nghiệm, TMV giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới 2.8 lít 2 cầu số tự động MLM cũng như cải tiến thiết kế mặt trước cho phiên bản hiện tại 2.4 lít 1 cầu số tự động  với gói ngoại thất MLM. Cả 2 phiên bản đều được trang bị lưới tản nhiệt sơn đen bóng MLM thay cho mạ chrome.

Loạt xe

Về trang bị tiện nghi, cả hai phiên bản cao nhất này đều được trang bị tính năng Kiểm soát hành trình (Cruise control) giúp người lái thoải mái hơn ở những chặng đường dài trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, để bảo vệ tối đa cho người lái và hành khách trên mọi hành trình, tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

Tới nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm