09:47  | 

Siêu phẩm Bugatti Chiron cũng bị triệu hồi vì lỗi túi khí

2 chiếc Bugatti Chiron dành cho thị trường Mỹ vừa được hãng xe Pháp triệu hồi để kiểm tra lỗi túi khí bên hông.

Theo một hồ sơ của Cơ quan Quản lý Giao thông và Vận tải Quốc gia Mỹ (NHTSA), đã có 2 chiếc Chiron dành cho thị trường Mỹ được Bugatti triệu hồi để kiểm tra túi khí bên hông. Lỗi được báo cáo là do lá chắn nhiệt được lắp đặt không đúng cho túi khí bên hông, điều này có thể dẫn đến giảm hiệu suất của túi khí do “nhiệt sinh ra trong điều kiện nhiệt độ bên ngoài.

Siêu phẩm Bugatti Chiron cũng bị triệu hồi vì lỗi túi khí 02-bugatti-chiron-us-customer-1.jpg

Vấn đề này được phát hiện trong quá trình “thử nghiệm sản xuất túi khí trong điều kiện nhiệt độ cao” khi phát hiện vết rộp bên cạnh máy phát khí của túi khí. Điều tra thêm cho thấy lá chắn nhiệt của máy phát điện khí đã được lắp đặt không chính xác.

Siêu phẩm Bugatti Chiron cũng bị triệu hồi vì lỗi túi khí 07-bugatti-chiron-us-customer-1.jpg

Chủ sở hữu của hai chiếc Bugatti Chiron sẽ được liên lạc trực tiếp với Bugatti's Flying Doctors và xe sẽ được vận chuyển đến nhà máy của nhà sản xuất ô tô tại Pháp để kiểm tra. Các túi khí bên của Chiron sẽ được kiểm tra và sửa chữa kĩ lưỡng cho đến khi hoàn tất. Tất cả chi phí liên quan đến vấn đề này sẽ do Bugatti chi trả.

Siêu phẩm Bugatti Chiron cũng bị triệu hồi vì lỗi túi khí 05-bugatti-chiron-us-customer-1.jpg

Bugatti Chiron mang trong mình động cơ W16 8.0L nâng cấp từ Veyron với 4 tăng áp mà Bugatti gọi là “hệ thống tăng áp 2 giai đoạn”. 2 tăng áp sẽ luôn hoạt động ngay từ khi bắt đầu khởi động động cơ và 2 tăng áp còn lại được kích hoạt khi vòng tua đạt trên 3.800 v/ph.  Công suất tối đa lên đến 1.479 mã lực (cao hơn 492 mã lực so với Veyron 2005) tại vòng tua 1.500 đến 6.750 v/ph. Việc này đồng nghĩa rằng, 1 mã lực sẽ chỉ phải “cõng” 1,34 kg.

Siêu phẩm Bugatti Chiron cũng bị triệu hồi vì lỗi túi khí 14-bugatti-chiron-us-customer-1.jpg

Chiron đạt đỉnh 1.600 Nm trong khoảng vòng tua 2.000-6.000 v/ph nhờ kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép cùng hệ dẫn động 4 bánh chủ động. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chưa đầy 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và chỉ cần 13,6 giây để đạt tốc độ 300 km/h. Các con số tương ứng của Veyron là 2,5 giây; 7,3 giây và 16,7 giây. Tốc độ tối đa chạm ngưỡng 420 km/h (giới hạn điện tử).

Siêu phẩm Bugatti Chiron cũng bị triệu hồi vì lỗi túi khí 03-bugatti-chiron-us-customer-1.jpg

Có 5 chế độ lái để lựa chọn, bao gồm: Lift, Auto, Autobahn, Handling and Top Speed. Chế độ Lift được tạo ra để dễ dàng trong quá trình vận chuyển nhờ nâng độ cao của gầm xe. Chế độ Auto, Autobahn, Handling cho phép di chuyển ở tốc độ giới hạn 380 km/h. Để sang chế độ Top Speed, bạn cần thêm một chìa khoá khác có tên Speed Key và tốc độ sẽ đạt con số 420 km/h như công bố.

Siêu phẩm Bugatti Chiron cũng bị triệu hồi vì lỗi túi khí bugatti-chiron-delivery-usa-3.jpg

Siêu phẩm Bugatti Chiron cũng bị triệu hồi vì lỗi túi khí 01-bugatti-chiron-us-customer-1.jpg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm