17:00  | 

Toyota Rush, Mitsubishi Xpander: Cuộc chiến mới tại Việt Nam

Cả 2 mẫu xe 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ đến từ Nhật đều được dự kiến bán ra thị trường Việt Nam trong nửa cuối của năm 2018 với giá bán hấp dẫn.

Nửa cuối của năm 2018, thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ rất sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt những mẫu xe mới, hấp dẫn và đầy sức cạnh tranh. Nổi bật trong số đó là 2 cái tên Toyota Rush và Mitsubishi Xpander. Hai mẫu xe đến từ Nhật đều sở hữu thiết kế 7 chỗ ngồi, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và có giá bán hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

untitled-1.jpg

Toyota Rush là mẫu xe 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ được ví là "tiểu Fortuner". Với sự thành công trước đó của đàn anh, hãng xe Nhật hoàn toàn tự tin vào việc Rush sẽ chiếm được cảm tình và sự đón nhận của người tiêu dùng Việt. Hiện tại, Rush đã có mặt ở Việt Nam và sẵn sàng đến tay khách hàng trong thời gian tới.

toyota-rush37339646-1591600364299574-5692074927088205824-n-copy.jpg

Toyota Rush 2018 được giới thiệu vào tháng 11 năm ngoái tại đất nước vạn đảo cùng người anh em song sinh Daihatsu Terios. Mẫu SUV 7 chỗ này có 4 phiên bản đi kèm giá bán từ 17.800 USD đến 19.500 USD tại thị trường Indonesia, nơi mà Toyota Việt Nam đang nhập Fortuner về phân phối. Trang bị nổi bật trên xe gồm đèn pha và đèn hậu LED, la-zăng hợp kim 16 inch, nút khởi động thông minh và camera lùi, màn hình màu hiển thị đa thông tin, cổng USB ở các hàng ghế, hệ thống thông tin giải trí DVD-AVX với màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ Miracast, Weblink, Bluetooth và Waze cùng 8 loa.

toyota-rush37263330-1724893100963631-828748458415357952-n.jpg

Tất cả các phiên bản của Rush sử dụng động cơ xăng Dual VVT-i 2NR 1.5L mới từ mẫu Avanza, cho công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Trang bị an toàn trên xe gồm 6 túi khí, phanh ABS, kiểm soát ổn định xe VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, tín hiệu dừng khẩn cấp và nhắc thắt dây an toàn đối với tất cả 7 vị trí ghế ngồi.

toyota-rush37331054-948784388639348-7842936910463893504-o.jpg toyota-rush37368481-948784175306036-2447606127169372160-n.jpg

Theo chia sẻ của nhân viên kinh doanh xe Toyota, Rush sẽ có giá bán dự kiến trong khoảng 680 - 700 triệu đồng tại Việt Nam.

Trong khi đó, mẫu xe Mitsubishi Xpander thậm chí còn được đưa về Việt Nam từ khá lâu trước đó tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giới thiệu. Theo nhiều tin đồn, mẫu xe này sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 8 tới. Xpander chính là phiên bản sản xuất của mẫu concept XM vừa được trưng bày tại Vietnam Motor Show 2017.

01-mitsubishi-xpander-2018-group-test.jpg
Mitsubishi Xpander tại thị trường Thái Lan.

 Mitsubishi Xpander sở hữu thiết kế khá ngầu, dựa theo ngôn ngữ Dynamic Shield của Mitsubishi tương tự Pajero Sport hay Outlander. Đèn pha halogen đặt phía dưới trong khi đèn định vị dạng LED được thiết kế mỏng nằm phía trên. Đèn sương mù đặt ngay trên cản trước có thiết kế hầm hố. Lưới tản nhiệt có phong cách hình chữ X.

Mitsubishi Xpander có kích thước tổng thể dài 4.475 mm, rộng 1.750 mm, chiều dài trục cơ sở 2.775 mm. Bên trong, ghế ngồi được bọc nỉ. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp 1 số phím chức năng, khởi động bằng nút bấm. Hệ thống điều hòa tự động, màn hình giải trí LCD cỡ nhỏ tích hợp đầu đĩa, Radio, phía dưới có cổng USB và 1 ổ cắm điện dạng tẩu. Cần số bọc da.

18-mitsubishi-xpander-2018-group-test.jpg

Ở phía sau, hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho 3 người ngồi, có thể gập gọn theo tỉ lệ 40 – 60 để người dùng vào hàng ghế thứ 3. Vị trí chính giữa khi không có nguời ngồi có thể gập xuống tạo đường dẫn cho luồng gió mát từ điều hòa xuống hàng ghế thứ 3. Hàng ghế cuối có thiết kế 2 chỗ ngồi, gập xuống được theo tỉ lệ 50 – 50 giúp gia tăng khoảng không gian chứa đồ.

Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ 4A91 1.5L 4 xi-lanh DOHC MIVEC sản sinh công suất tối đa 104 mã lực. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Trang bị an toàn gồm có phanh đĩa phía trước, tang trống phía sau, 2 túi khí, hệ thống ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực lanh, kiểm soát ổn định thân xe.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (3)