07:10  | 

ARRC 2018 chặng 4: Kỳ vọng tay đua Việt toả sáng tại Madras

Vào ngày 4-5/08/2018 tới chặng thứ 4 của mùa giải ARRC 2018 sẽ chính thức diễn ra tại trường đua Madras, Chennai, Ấn Độ. Sau một chặng 3 ARRC Nhật Bản, Honda Việt Nam Racing Team đang kì vọng vào những chuyển biến tích cực và cụ thể bằng điểm số của 2 tay đua Cao Việt Nam hạng mục AP250 và Lê Khánh Lộc hạng mục UB150.  

Chặng thứ ba mùa giải ARRC 2018 diễn ra tại Nhật Bản vừa qua đã chứng kiến những dấu ấn khó phai của hai tay đua Việt trong màu áo Yuzy Honda Vietnam Racing Team.  Đầu tiên là “Gã Điên” Cao Việt Nam (thi đấu ở hạng mục AP250) đã có màn trình diễn tốt nhất từ đầu mùa giải với thành tích chung cuộc 20/33- cải thiện tới 8 bậc so với vị trí xuất phát (28/33). Thậm chí nếu thi đấu tập trung hơn, Cao Việt Nam đã có thể cán đích ở vị trí thứ 17, qua đó có thể xác lập kỷ lục cải thiện tới 11 bậc thi đấu. Qua chặng Nhật Bản, Cao Việt Nam đã cho thấy anh đang dần trưởng thành và định hình được phong cách thi đấu cũng như hoàn thiện tư duy chiến thuật: thi đấu cống hiến, cảm xúc và rất “điên”. Hi vọng tay đua Cao Việt Nam sẽ cụ thể hóa được những lợi thế đang có để kiếm về những điểm số đầu tiên cho đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team tại hạng mục AP250.

ARRC 2018 chặng 4: Kỳ vọng tay đua Việt toả sáng tại Madras le-khanh-loc.pngTay đua Lê Khánh Lộc thi đấu ở hạng mục UB150.

Chặng Nhật Bản cũng ghi dấu một màn “Debut – chào sân” đầy cảm xúc của tay đua sinh năm 1995 Lê Khánh Lộc ở nội dung UB150. Các fan của Honda Việt Nam Racing hẳn vẫn nhớ hình ảnh tấm băng-rôn với dòng chữ “Lê Khánh Lộc _ Hãy bay tới tương lai” đầy ý nghĩa được căng trên trường đua Suzuka. Mặc dù chưa thể hiện nhiều ở màn ra mắt, nhưng Lê Khánh Lộc đã cho thấy được quyết tâm, thái độ thi đấu nghiêm túc, cầu thị. Lê Khánh Lộc là một trong những tay đua thuộc dạng “số má nhất” trong làng đua xe trong nước, và anh cũng cho thấy rằng sự xuất hiện của anh tại ARRC 2018 hoàn toàn không phải là để “cọ sát” hay lấp đầy chỗ trống mà Nguyễn Vũ Thanh đang để lại. Sau chặng đầu với nhiều bỡ ngỡ, ghi 1 điểm trên bảng thi đấu ARRC 2018, rất hi vọng Lê Khánh Lộc sẽ tạo được những bất ngờ tại chặng 4 tới đây.

Thi đấu tại trường đua Madras Ấn Độ tới đây sẽ là chặng thứ 4 của mùa giải ARRC 2018. Honda Việt Nam Racing sẽ tiếp tục đồng hành cùng với đội đua Yuzy Racing Team tới từ Malaysia để chinh phục hai nội dung UB150 và AP250. Tại nội dung UB150 sắp tới, tay đua trẻ sinh năm 1999 Nguyễn Vũ Thanh tiếp tục vắng mặt đáng tiếc do chấn thương. Nhân sự tham dự tại UB150 chặng Ấn Độ sẽ tiếp tục là tay đua đầy máu lửa Lê Khánh Lộc. Ở nội dung AP250, “Gã Điên” Cao Việt Nam tiếp tục là đại diện duy nhất của Yuzy Honda Vietnam Racing Team thi đấu tại thể thức này.

ARRC 2018 chặng 4: Kỳ vọng tay đua Việt toả sáng tại Madras cao-viet-nam-an-do-2017.jpgCao Việt Nam năm ngoái thi đấu ở hạng mục UB150, năm nay sẽ chuyển sang hạng mục AP250.

Trường đua Madras, tại Chennai, Ấn Độ vào năm ngoái đã ghi dấu một chặng thi đấu rất thành công của đội Yuzy Honda Việt Nam Racing Team tại nội dung UB150 khi tay đua trẻ Azroy thi đấu hoàn toàn vợt trội so với các tay đua còn lại để giành chiến thắng chung cuộc của chặng. Trong khi đó Cao Việt Nam cũng đã giành được tổng cộng 6 điểm tại chặng thi đấu này. Năm nay Azroy đã được đôn lên thi đấu tại nội dung SS600, “Gã Điên” đã lên thi đấu ở AP250 và trách nhiệm giành điểm số tại nội dung UB150 của đội Yuzy Honda Vietnam Racing Team sẽ được chia đều cho các tay đua còn lại, trong đó có Lê Khánh Lộc.

Vậy Honda Việt Nam đã làm gì để hiện thực hóa kì vọng thành tích của 2 tay đua Việt tại trường đua Madras tới đây? Không thể không nói rằng Honda Việt Nam đang rất nỗ lực cho những thứ hạng cao cho tay đua Việt tại các giải đấu quốc tế. Cụ thể, Honda Việt Nam đã tổ chức luyện tập thường nhật cho hai tay đua Cao Việt Nam và Lê Khánh Lộc tại trường đua Đại Nam dưới sự hướng dẫn của hai chuyên gia tới từ Nhật Bản là Kamada và Kameya. Hồi tháng 6 vừa qua, nhằm mục đích cọ sát luyện tập trau dồi kĩ năng đua cho tay đua, Honda Việt Nam đã đưa Cao Việt Nam sang Thái Lan thi đấu giải TTC (Thailand Talent Cup) ở sân Chang – 1. Cùng với đó, Lê Khánh Lộc  đã được cử sang Malaysia để tập huấn ngắn hạn cùng đội Yuzy Racing Team ngay sau chặng 3 ARRC 2018. Đội ngũ kĩ thuật của Honda Việt Nam cũng liên tục được đào tạo nâng cao tay nghề mà mới nhất là cử kĩ thuật viên tham dự giải đua Suzuka – eight- hour tháng 7 qua tại Nhật Bản.

ARRC 2018 chặng 4: Kỳ vọng tay đua Việt toả sáng tại Madras tay-dua-viet.jpg

Hiện tại ở nội dung UB150, Yuzy Honda Vietnam Racing Team đang có được 49 điểm và xếp thứ 7/12 đội thi đấu, kém 53 điểm so với đội dẫn đầu. Đây là khoảng các điểm số không quá lớn khi vẫn còn tới 4 chặng thi đấu phía trược. Còn tại nội dung AP250, Cao Việt Nam và toàn đội Honda Việt Nam Racing vẫn đang trên hành trình đi tìm những điểm số đầu tiên.

Nhìn lại 3 chặng thi đấu và quá trình luyện tập của các tay đua thời gian qua, đội ngũ kĩ thuật của Honda Việt Nam Racing cho biết đội đánh giá rất cao sự tiến bộ của Cao Việt Nam về kỹ thuật, chiến thuật cũng như những gì anh đã thể hiện qua các chặng thi đấu và hi vọng đến cuối mùa giải anh có thể dành được những điểm số tại hạng mục AP250. Còn đối với Lê Khánh Lộc, ARRC chặng Nhật là lần đầu tiên tay đua tham gia thi đấu quốc tế, vì thế mà thật khó để đưa ra ngay những nhận xét về phong độ thi đấu của tay đua tại ARRC 2018, tuy nhiên phía đội ngũ kĩ thuật kì vọng rất lớn vào khả năng của Lộc qua sự tiến bộ từng ngày trong quá trình luyện tập trong và ngoài nước.

Mục tiêu của đội đề ra cho cả 2 tay đua Việt Nam ở chặng Ấn Độ này sẽ là giành những điểm số tốt hướng tới mục tiêu lọt top 15 tay đua kết quả chung cuộc ARRC 2018. Tuy nhiên mọi chuyện có thể sẽ có hi vọng hơn nếu Nam không gặp phải những vấn đề về thủ tục nhập cảnh. Năm nay vì thay đổi trong thủ tục nhập cảnh mà đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho Nam và một số tay đua nước bạn khác khi đến tham dự sự kiện, qua đó khiến Nam không thể sang luyện tập thi đấu như lịch trình ban đầu. Tuy nhiên phía đội ngũ Yuzy Honda Việt Nam Racing Team nói chung và tay đua Cao Việt Nam nói chung cũng đang nỗ lực hết sức để tay đua có thể góp mặt đầy đủ và thi đấu trọn vẹn trong 2 ngày thi đấu.   

ARRC 2018 chặng 4: Kỳ vọng tay đua Việt toả sáng tại Madras track-madras.jpgSơ đồ trường đua Madras.

Trường đua Madras có chiều dài chính xác vào khoảng 3,7km với 12 khúc cua. Tuy nhiên do trường đua đã được xây dựng từ cách đây gần 30 năm nên bề mặt đường đua không được đánh giá cao như 3 chặng trước của ARRC 2018. Vì vậy dự đoán ở chặng sắp tới các tay đua sẽ thi đấu “dè chừng” hơn rất nhiều nhằm tránh trượt ngã. Đặc biệt chiến thuật sắp tới được cho là sẽ có nhiều đội sử dụng là tận dụng xuất phát sau đó tổ chức che chắn. Như vậy có thể thấy vị trí phân hạng sẽ định đoạt kết quả chung cuộc của chặng đua sắp tới đây.

Thời tiết tại Chennai vào ngày 4-5/08 tới vào khoảng 35 độ, trời khô ráo, sức gió khoảng 17km/h. So với những cơn mưa tại đây vào năm ngoái thì điều kiện thời tiết như trên là quá lí tưởng. Ấn Độ khiến người ta liên tưởng tới bộ phim “Cô dâu 8 tuổi”, còn với Honda Việt Nam Racing, cái tên Ấn Độ gắn liền với cột mốc 3 năm đội đua này “làm rể” Ấn Độ trong khuôn khổ mùa giải ARRC. Tuy vậy, tất cả người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ vào một “thước phim” đi ngược lại “Style Bollywood” từ Honda Việt Nam Racing và hai tay đua: “Nhanh Tốc độ và Mạnh Cảm xúc”.

Anh Đức (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm