15:44  | 

Chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu xuất xưởng

Cách đây ít ngày, chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu được lắp ráp tại nhà máy Flat Rock, đã chính thức xuất xưởng, đánh dấu một cột mốc mới của dòng xe mang tính biểu tượng này.

Chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu được lắp ráp và hoàn thiện trên dây chuyền của nhà máy Flat Rock Assembly Plant, tại Michigan. Hãng xe Mỹ đang đánh dấu cột mốc vô cùng ý nghĩa này bằng cách biến chiếc xe thứ 10 triệu này trở nên nổi bật hơn so với những người anh em Mustang khác.

Chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu xuất xưởng 3d1cefe0-ford-mustang-celebration-8.jpg

Theo đó, phiên bản đánh dấu cột mốc 10 triệu xe bán ra của Ford Mustang là chiếc Mustang GT Convertible 2019. Xe sở hữu màu sơm ngoại thất trắng tinh khôi Wimbledon White. Thoạt nhìn vô cùng đơn giản và không có gì nổi bật, nhưng nó lại ẩn chứa một ý nghĩa sâu sắc đó là, chiếc Mustang đầu tiên của Ford được bán ra cũng sở hữu màu sơn này.

Chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu xuất xưởng 85cfbc42-ford-mustang-celebration-6.jpg

Chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu xuất xưởng aa1052ba-ford-mustang-celebration-7.jpg

Mặc dù chiếc Mustang thứ 10 triệu và Mustang đầu tiên đều sở hữu chung kiểu dáng mui trần và màu sơn ngoại thất, nhưng thực tế hai chiếc xe này có rất ít điểm tương đồng.

Cụ thể, chiếc Mustang đời đầu chỉ được trang bị hộp số sàn 3 cấp và động cơ V8 sản sinh công suất 164 mã lực. Trải qua 54 năm tồn tại và phát triển, Mustang thứ 10 triệu hiện nay tự hào với trang bị hộp số sàn 6 cấp và khối động cơ mạnh mẽ V8 5.0 lít sản sinh công suất tới 460 mã lực.

Chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu xuất xưởng 022336b0-ford-mustang-celebration-10.jpg

Ra mắt thế giới lần đầu tiên vào năm 1964, “chú ngựa hoang” Ford Mustang – đại diện cho dòng xe cơ bắp của Mỹ, đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi với việc mở ra một phân khúc hoàn toàn mới cho ngành công nghiệp ô tô xứ cờ hoa. Hãng xe Ford cho biết, Mustang hiện đang là chiếc xe thể thao bán chạy nhất thế giới trong suốt 3 năm qua, đồng thời cũng là chiếc xe đắt khách nhất ở Mỹ trong 5 thập kỷ qua.

Chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu xuất xưởng 5b53ad0d-ford-mustang-8.jpg

Chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu xuất xưởng 63e75bbf-ford-mustang-10.jpg

Giờ đây, khách hàng có thể dễ dàng mua một chiếc Mustang ở các đại lý của Ford tại 140 quốc gia trên thế giới. Không chỉ phổ biến với khách hàng trên toàn cầu, trang Facebook của Mustang còn sở hữu lượt Like nhiều hơn mọi mẫu xe có trang riêng khác.

Ngoài, mẫu xe đình đám này còn rất có tố chất ngôi sao khi thường xuyên được góp mặt trong các bom tấn điện ảnh. Và chắc chắn, không có chiếc xe nào tham gia đóng phim nhiều như Ford Mustang.

Chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu xuất xưởng 6cb0db80-ford-mustang-31.jpg

Chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu xuất xưởng 69e029fe-ford-mustang-celebration-1.jpg

Là một phần trong lễ kỉ niệm chiếc Mutsang thứ 10 triệu xuất xưởng, Ford đã tổ chức hàng loạt sự kiện ăn mừng tại trụ sở chính của hãng ở Dearborn, Michigan cũng như ở nhà máy lắp ráp Flat Rock. Sự kiện nổi bật nhất là màn diễu hành của các chiếc Mustang từ trụ sở tới nhà máy, và màn biểu diễn ấn tượng của ba chiếc chuyên cơ huyền thoại P-51 Mustang.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm