14:15  | 

Honda Việt Nam tiếp trục triển khai các hoạt động ATGT giai đoạn 2018-2023

Sáng nay (15/08), Honda Việt Nam cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về giáo dục an toàn giao thông giai đoạn 5 năm 2018 – 2023.

Honda Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục & Đào tạo, cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an xây dựng và triển khai các chương trình giáo dục và đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, khách hàng và lực lượng Cảnh sát giao thông trên cả nước từ năm 2008.

Honda Việt Nam tiếp trục triển khai các hoạt động ATGT giai đoạn 2018-2023 honda-vietnam-01.jpgHonda Việt Nam cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về giáo dục an toàn giao thông giai đoạn 5 năm 2018 – 2023.

Trải qua 10 năm, chương trình đã đem đến những kiến thức và kĩ năng thiết thực và hữu ích cho hơn 13 triệu khách hàng, trong đó có hơn 10 triệu học sinh với nhiều chương trình đa dạng về hình thức cũng như nội dung. Đặc biệt, ngày 24/9/2015, Honda Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục & Đào tạo nhằm tích cực đẩy mạnh hoạt động giáo dục và đào tạo cho học sinh, sinh viên. Trong 3 năm qua, các chương trình đào tạo ATGT trong trường học do các bên phối hợp triển khai đã thu được những kết quả vượt bậc, cải thiện ý thức, kỹ năng tham gia giao thông và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đối với học sinh, sinh viên.

Nối tiếp những thành công của công tác phối hợp 3 năm 2015 – 2018 giữa công ty Honda Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục & Đào tạo, nhằm tăng cường hiệu quả và mở rộng hơn nữa quy mô các hoạt động phối hợp về ATGT và nâng tầm phối hợp mang tính chiến lược lâu dài, Honda Việt Nam tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT 5 năm, giai đoạn 2018 – 2023 vào ngày 15/8/2018 tại Hà Nội.

Honda Việt Nam tiếp trục triển khai các hoạt động ATGT giai đoạn 2018-2023 honda-vietnam-02.jpgHVN cũng vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng bằng khen về những cống hiến và nỗ lực trong việc triển khai rộng khắp các hoạt động giáo dục ATGT và hướng dẫn LXAT trong năm qua.

Trong Lễ Ký kết, HVN cũng vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng bằng khen về những cống hiến và nỗ lực trong việc triển khai rộng khắp các hoạt động giáo dục ATGT và hướng dẫn LXAT trong năm qua.

Nội dung chương trình phối hợp bao gồm:

  1. Nghiên cứu, chỉ đạo biên soạn tài liệu giáo dục ATGT cho trẻ mầm non 5 tuổi, bổ sung, chỉnh lý nội dung tài liệu hỗ trợ giảng dạy về ATGT nằm trong khuôn khổ Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cho học sinh tiểu học; “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho học sinh trung học; “Kiến thức An toàn giao thông và kỹ năng Lái xe an toàn” cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp;
  2. Nghiên cứu mở rộng phạm vi triển khai các Chương trình trên toàn quốc hàng năm;
  3. Tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp giáo dục ATGT cho giáo viên, giảng viên và cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên của các trường được lựa chọn triển khai Chương trình;
  4. Hướng dẫn, hỗ trợ các trường triển khai công tác giáo dục, tuyên truyền ATGT. Tổ chức Hội giao lưu cấp quốc gia tìm hiểu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cho học sinh và giáo viên tiểu học; Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho học sinh và giáo viên trung học; Cuộc thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và Kỹ năng Lái xe mô tô an toàn”, Hội thi “Sinh viên Lái xe ô tô an toàn cùng Honda” cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp;
  5. Nghiên cứu triển khai chương trình giáo dục ATGT cho trẻ mầm non 5 tuổi. Đây là nội dung khác biệt của kế hoạch phối hợp 2018 – 2023 so với giai đoạn 2015 – 2018 và là lần đầu tiên chương trình giáo dục ATGT sẽ được triển khai cho các em với mục tiêu tạo nền tảng kiến thức về ATGT và xây dựng ý thức cho các em khi tham gia giao thông;
  6. Tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên các trường trên phạm vi toàn quốc;
  7. Hỗ trợ công cụ, giáo cụ, thiết bị giảng dạy về pháp luật trật tự ATGT và tập huấn nâng cao kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm