09:33  | 

Honda Wave Alpha & Blade – Lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu xe số

Với một công việc có mức lương khởi điểm chỉ 5 triệu đồng, bạn sẽ chọn mua một chiếc xe máy như thế nào? Với tôi, Wave Alpha và Blade của Honda là 2 trong số những lựa chọn cực kỳ hợp lý.

Kết thúc 4 năm đèn sách vất vả, tôi rời ghế giảng đường với tấm bằng kỹ sư ngành cơ khí chế tạo máy và xin được vào công ty tư nhân với mức lương khởi điểm 5 triệu. Đi làm rồi phương tiện đi lại cũng là điều tôi phải băn năn, tôi bắt đầu tính đến việc mua cho mình một chiếc xe máy để chủ động hơn trong công việc cũng như di chuyển hàng ngày.

Đầu tiên, tôi nghĩ hay là mình mua một chiếc xe cũ, đã qua sử dụng. Tuy nhiên, sau khi nghe được câu chuyện của một người bạn từng “ôm hận” vì mua xe máy cũ, ý định đó trong tôi tan biến, giá thành rẻ nhưng độ bền của xe cũ là một vấn đề lớn. Tưởng chừng hết hy vọng sở hữu một chiếc xe của riêng mình, nhưng trong một lần tình cờ lướt web, tôi biết thông tin rằng hiện giờ có rất nhiều mẫu xe máy mới, có giá cả phải chăng, phù hợp với những người vừa ra trường và có thu nhập thấp như tôi. Thế là tôi đánh bạo tìm mua một chiếc xe mới.

Đã lâu không quan tâm đến thị trường xe máy, tôi khá bất ngờ trước sự phát triển nhanh chóng của nhóm sản phẩm này. Quá nhiều mẫu mã mới ra đời, kiểu dáng trẻ trung, năng động, thậm chí nhiều mẫu xe phổ biến trước kia nay cũng được nâng cấp đáng kể, khiến tôi phân vân chẳng biết chọn mẫu xe nào. Tuy nhiên, là một người chưa dư giả về kinh tế, tôi quyết định lựa chọn một mẫu xe số có giá mềm nhưng phải đảm bảo chất lượng và sự bền bỉ.

Honda Wave Alpha & Blade – Lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu xe số honda-wave-1.jpgHonda Wave Alpha.

Ban đầu tôi rất phân vân giữa 2 mẫu xe số Blade và Wave Alpha của Honda. Đứa bạn thân của tôi đang sử dụng một chiếc Honda Blade 110, tôi cũng đã từng chạy thử và rất thích. Thiết kế góc cạnh, thể thao đi kèm động cơ khá bốc khiến những người trẻ như tôi cảm thấy rất kích thích mỗi khi cầm lái. Blade hiện được bán với giá từ 18,8 triệu đồng tại Việt Nam và cũng là sự lựa chọn hàng đầu trong tầm giá khoảng 20 triệu đồng.

Trong khi đó, Honda Wave Alpha lại chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở mọi độ tuổi bởi thiết kế thon gọn, nhỏ nhắn và có chút mềm mại hơn “người anh em” Blade. Đây là một cái tên không còn xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Honda Wave Alpha đã gắn bó với thị trường Việt hơn 16 năm và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Không ít bạn bè tôi hiện cũng đang sử dụng mẫu xe này. Điều mà tôi mê nhất ở Honda Wave Alpha chính là khối động cơ dung tích 110cc hoàn toàn mới, vừa cho khả năng vận hành mạnh mẽ vừa đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Wave Alpha & Blade – Lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu xe số honda-wave.jpgWave Alpha với màu cam trẻ trung.

Sau khi tham khảo thêm với ý kiến của gia đình, tôi đi đến quyết định chọn mua Wave Alpha. Thời điểm tôi quyết định mua xe là vào giữa tháng 7, đúng dịp nhà sản xuất tung ra thêm phiên bản màu cam trẻ trung năng động sản xuất giới hạn chỉ 5.000 chiếc. Vốn là người yêu thích màu sắc rực rực, thế nên chẳng chần chừ gì nữa, tôi quyết định tậu ngay chiếc Honda Wave Alpha màu cam với giá 18 triệu đồng. Với khoản tiền hơn 10 triệu đồng tiết kiệm được kết hợp với quà động viên từ bố mẹ, tôi nhanh chóng lấy xe về để sớm hoàn thành đăng kí ra biển số và sử dụng.

Niềm vui dường như được nhân đôi khi đúng vào dịp này, tất cả các khách hàng khi mua xe Wave Alpha 110 và Blade 110 còn được tặng ngay 01 phần quà tặng là 01 thẻ điện thoại trị giá 500.000 VND (Gồm các nhà mạng: Vinaphone, Viettel, Mobile phone). Chương trình này kéo dài đến hết ngày 15/9/2018 nên anh em hãy tận dụng cơ hội để nhận được ưu đãi. Thế là tôi vừa có xe mới, vừa có tiền điện thoại thoải mái chém gió với bạn bè, còn gì tuyệt vời hơn!.

Honda Wave Alpha & Blade – Lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu xe số khuyen-mai-honda.jpgMua xe Wave Alpha 110 và Blade 110 còn được tặng ngay 01 phần quà tặng là 01 thẻ điện thoại trị giá 500.000 VND. 

Sau một thời gian sử dụng, tôi càng thấy sự lựa chọn của mình chính xác. Như đã nói ở trên, điểm đáng chú ý nhất trên Wave Alpha chính là động cơ 110cc hoàn toàn mới thay thế loại 100cc trước đó. Không chỉ mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, loại 110 phân khối còn tạo ra cảm giác vận hành êm ái ở các dải tốc độ. Về khả năng tăng tốc, Wave Alpha 110 chẳng thua kém gì những người anh em RSX hay Blade 110 mà một số anh bạn tôi đang sử dụng.

Động cơ mới đã giúp Wave Alpha lột xác so với phiên bản tiền nhiệm. Trong những lần kiểm tra khả năng tăng tốc, ở dải tốc tốc độ từ 0 – 60 km/h, xe không những không gặp khó khăn mà còn nhanh chóng đạt được. Ở dải tốc độ cao hơn, tiếng máy bắt đầu hơi gằn nhưng cũng không quá to mà thay vào đó là tiếng pô khi tăng tốc nghe khá “chắc” thể hiện rõ sức mạnh của khối động cơ 110 phân khối.

Với số tiền bỏ ra chưa đến 20 triệu đồng, tôi cảm thấy mình hoàn toàn sáng suốt khi chọn mua Honda Wave 110cc. Sở hữu ngoại hình màu cam bắt mắt, người bạn đồng hành của tôi luôn trở nên nổi bật trong bãi đỗ xe công ty cũng như mỗi khi tụ tập cùng bạn bè. Động cơ 110cc vận hành mạnh mẽ nhưng cũng khá tiết kiệm nhiên liệu giúp tôi không phải lo nghĩ nhiều đến chuyện xăng xe.

Honda Wave Alpha & Blade – Lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu xe số honda-blade.jpgTất nhiên, bạn cũng có thể cân nhắc đồng hành cùng Blade 110, một mẫu xe số nhỏ gọn, cá tính và thân thiện.

Tất nhiên, bạn cũng có thể cân nhắc đồng hành cùng Blade 110, một mẫu xe số nhỏ gọn, cá tính và thân thiện. Blade 110 chính là sản phẩm kế thừa những tinh hoa trong thiết kế xe số của Honda. Được giới thiệu vào năm 2014, Blade 110 đã tăng trưởng mạnh mẽ và khẳng định được vị thế trong phân khúc. Tương tự những “người anh em” trong gia đình Honda, Blade 110 chiếm trọn niềm tin của người dùng bởi sự bền bỉ, thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Xe chỉ tiêu thụ khoảng 1,9 lít xăng/100km. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng ở dòng xe máy số phổ thông, hơn hẳn các loại khác trong cùng phân khúc trên thị trường.

Ai bảo rằng sinh viên mới ra trường không có khả năng mua xe máy mới, hoàn toàn có thể các bạn nhé. Chỉ cần mạnh dạn một chút, lựa chọn cẩn thận một chút, các bạn sẽ giống như tôi, đều có thể sở hữu một chiếc xe máy mới của riêng mình.

Tới Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm