08:09  | 

Hyundai Santa Cruz sẽ ra mắt vào năm 2020, giá chỉ từ 19.000 USD

Trong một tuyên bố mới nhất, Hyundai Motor America khẳng định mẫu Santa Cruz dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2020, với giá khởi điểm chưa đến 19.000 USD.

Phiên bản concept của mẫu Hyundai Santa Cruz mới đang rục rịch được đưa vào sản xuất thương mại sau khi Giám đốc điều hành của Hyundai Motor America vừa lên tiếng xác nhận mẫu xe này sẽ chính thức trình làng vào năm 2020.

Hyundai Santa Cruz sẽ ra mắt vào năm 2020, giá chỉ từ 19.000 USD hyundai-santa-cruz-concept-5.jpg
Hyundai Santa Cruz Concept.

Trong một tuyên bố mới nhất, ông Kyung Soo Lee, Giám đốc điều hành Hyundai Motor America cho biết “Chúng tôi vừa có một cuộc họp để thảo luận về thiết kế của xe và dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe này tại thị trường Mỹ vào năm 2020”. Hiện những thông số kỹ thuật và thiết kế của Santa Cruz vẫn chưa được Hyundai tiết lộ.

Hyundai Santa Cruz sẽ ra mắt vào năm 2020, giá chỉ từ 19.000 USD hyundai-santa-cruz-concept-3.jpg

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, phiên bản sản xuất của mẫu bán tải mới này sẽ không có nhiều thay đổi so với bản concept và hứa hẹn sẽ trở thành mẫu xe đầy phong cách tương tự như Honda Ridgeline.

Để làm được điều này, Santa Cruz mới sẽ phải được phát triển dựa trên nền tảng của một crossover, thay vì mang cấu tạo “body on frame” (thân xe trên khung tải) với sự lắp ráp thân xe và khung gầm là 2 phần tách biệt. Điều này sẽ giúp nhà sản xuất tiết kiệm chi phi phát triển, đồng thời đem đến cho cảm giác lái thoải mái.

Hyundai Santa Cruz sẽ ra mắt vào năm 2020, giá chỉ từ 19.000 USD hyundai-santa-cruz-concept-1.jpg

Hyundai Santa Cruz sẽ ra mắt vào năm 2020, giá chỉ từ 19.000 USD hyundai-santa-cruz-concept-4.jpg

Về truyền động, trong khi bản concept sử dụng động cơ diesel, thì phiên bản sản xuất được cho là sẽ có một số thay đổi. Theo nhiều nguồn tin tiết lộ, mẫu bán tải Santa Cruz sẽ được trang bị động cơ tăng áp 1,6 lít bốn xi-lanh hoặc động cơ 2,4 lít bốn xi-lanh hút khí tự nhiên. Cụ thể, động cơ 1,6L cho công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm, tương tự như Elantra Sport. Trong khi đó, động cơ 2,4L sản sinh công xuất 185 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm, giống với Sonata.

Hiện có nhiều đồn đoán cho rằng, thiết kế của Santa Cruz sẽ mang dáng dấp của một chiếc crossover thay vì xe bán tải truyền thống. Một điều thú vị khác được Hyundai tiết lộ, Santa Cruz là mẫu xe nhắm tới những khách hàng dưới 30 tuổi. Do vậy, bên cạnh phong cách trẻ trung, năng động, mẫu bán tải mới hứa hẹn sẽ có mức giá rất phải chăng, chỉ từ 18.990 USD. 

Hyundai Santa Cruz sẽ ra mắt vào năm 2020, giá chỉ từ 19.000 USD hyundai-santa-cruz-concept-2.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

 

 

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm