Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport

Hyundai KONA hoàn toàn mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam có giá bán từ 615 triệu đồng sở hữu thiết kế trẻ trung năng động, trang bị hiện đại và tiện nghi sẽ là đối thủ đáng gờm của Ford EcoSport.

Hyundai KONA - Tân binh của hãng xe Hàn Quốc vừa xuất hiện tại Việt Nam được định vị trong phân khúc B SUV, cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport hay Suzuki Vitara. Cùng với SantaFe và Tucson, KONA mang tới thêm lựa chọn cho khách hàng trong dải sản phẩm SUV của Hyundai.

Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport -dsc4682-copy.jpg
Hyundai KONA hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Việt Nam.

Về mặt thiết kế, Hyundai KONA sở hữu phong cách độc đáo, trở thành niềm cảm hứng, một hướng đi mới cho thế hệ SUV tiếp theo của Hyundai. Chiếc xe thiết lập phong cách riêng trong phân khúc SUV compact với những đường nét phá cách kết hợp cùng công nghệ LED. Thiết kế nổi bật của KONA chính là phong cách phóng túng mạnh mẽ, nhấn mạnh tính năng động và cân bằng.

Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport -dsc4447-copy.jpg

Thân xe thấp và rộng, với chiều dài cơ sở lớn và đầu xe ngắn, đảm bảo vận hành mạnh mẽ, linh hoạt. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), chiều dài cơ sở 2.600mm. Kona có góc tiếp trước 17º và góc thoát sau đạt 29º, đảm bảo khả năng vượt qua những địa hình khó khăn. Thiết kế xe được tối ưu với chỉ số cản gió là 0,33Cd, đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao tính ổn định ở tốc độ cao.

Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport -dsc4444-copy.jpg

Điểm nhấn của Kona nằm ở phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng được thiết kế theo phong cách mới. Đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, tách biệt với cụm đèn chiếu sáng áp dụng công nghệ Bi-LED cho cả 2 chế độ pha-cos đặt ở dưới. Cụm đèn hậu cũng được sắp xếp độc đáo. Đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C. Cản sau màu bạc cá tính giúp tăng vẻ nổi bật cho Kona.

Chiếc SUV mới này cũng áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mặt trước. Lazang xe là loại 18 inch Diamond Cut. Các tấm ốp đen bao quanh 4 hốc bánh xe giúp tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho Kona.

Tiến vào bên trong, nội thất Hyundai KONA nổi bật với những đường gân mạnh mẽ tạo thành kết cấu khung vòm liền mạch cho khoang lái. Nguyên lý thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) được áp dụng triệt để với nhiều cải tiến mới giúp Kona sở hữu không gian nội thất phá cách, tiện nghi nhưng vẫn thân thiện dễ sử dụng.

Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport -dsc4502-copy.jpg

Ghế ngồi bọc da và chỉnh điện 10 hướng cho ghế lái đem đến sự tiện dụng và linh hoạt nhất. Không gian nội thất Kona nổi bật với màn hình cảm ứng IPS điện dung đa điểm 8 inch được thiết kế dạng Fly-monitor mới. Màn hình này tích hợp camera lùi cùng hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport -dsc4495-copy.jpg Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport -dsc4488-copy.jpg

Hệ thống giải trí trên xe tích hợp bộ xử lí Arkamys Premium Sound với DAC giải mã kĩ thuật số chuẩn 24bit đem đến những trải nghiệm âm thanh hấp dẫn. Hệ thống giải trí vẫn hỗ trợ các kết nối Apple Carplay cùng AUX/USB/Bluetooth và phát ra 6 loa chất lượng quanh xe.

Vô lăng xe được học da, điều chỉnh 4 hướng và bố trí các nút đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình Cruise Control, ... Xe được trang bị điều hòa tự động tích hợp khử Ion trên 2 bản cao cấp, cửa sổ trời, đèn tự động, gạt mưa tự động, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, gương chiếu hậu chống chói ECM, cửa sổ chống kẹt, khóa cửa tự động theo tốc độ. Đặc biệt, Kona là chiếc xe duy nhất trong phân khúc ở Việt Nam hiện tại được trang bị sạc không dây chuẩn Qi.

Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport -dsc4485-copy.jpg

Hàng ghế sau có khả năng gập theo tỉ lệ 6:4 giúp tăng không gian chở đồ. Khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ hai, KONA cho không gian chứa đồ tối đa lên đến 1.296 lít.

Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport -dsc4429-copy.jpg Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport -dsc4427-copy.jpg

Hai loại động cơ trên Hyundai KONA bao gồm 2.0L MPI Atkinson, công suất 149 mã lực, mô-men xoắn cực đại 179 Nm ,đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10 giây và đạt tốc độ tối đa 194 km/h. Thứ 2 là loại Gamma 1.6T-GDI, công suất 177 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,7 giây, tốc độ tối đa 210 km/h.

Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport -dsc4396-copy.jpg

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Comfort - Eco - Sport mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khách hàng. Hệ thống Drive Mode can thiệp vào tốc độ chuyển số, độ nặng nhẹ vô lăng, độ nhạy chân ga... đáp ứng từ nhu cầu nhẹ nhàng êm mái ở chế độ Eco hay thể thao, và mạnh mẽ với chế độ Sport.

Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport -dsc4561-copy.jpg

Hyundai KONA được phát triển trên hệ thống khung gầm với hơn 51,8% thành phần thép cường lực AHSS cùng vật liệu thép dập nóng, giúp gia tăng sự vững chắc bảo vệ tối đa khoang xe trong các tình huống va chạm. Kona đạt chỉ số an toàn 5 sao (cao nhất) do Hiệp hội An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NHTSA đánh giá.

Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport -dsc4582-copy.jpg

KONA được ứng dụng các công nghệ để xử lí triệt để NVH - Noise, Vibration, Harshness (độ ồn, độ rung và độ xóc). Cụ thể, độ rung của vô lăng giảm thiểu nhờ việc thiết kế trục các đăng 2 khúc và gia tăng độ cứng vững. Độ ồn khi tăng tốc được cải thiện với việc lắp thêm tấm chống ồn dạng chữ H cùng miếng cách âm động cơ và khoang lái. Âm thanh từ mặt đường được triệt tiêu nhờ sử dụng bạc dẫn hướng thế hệ mới, các miếng cách sàn tăng cường. Độ ồn gió cũng được giảm thiểu nhờ hệ thống gioăng chân kính mới và tối ưu các chi tiết liên quan.

Trang bị an toàn trên xe gồm có chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC, cảnh báo điểm mù trên 2 bản cao nhất, hệ thống cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí.

Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport anh-chup-man-hinh-2018-08-23-luc-093704-copy.jpg

Chi tiết Hyundai KONA giá từ 615 triệu đấu Ford EcoSport 12.jpg

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Bài nổi bật

5 hạng mục bạn không nên bỏ qua khi mua xe mới

Đăng ký biển số, đăng kiểm và phí đường bộ cùng bảo hiểm dân sự bắt buộc là các thủ tục pháp lý bạn phải hoàn thiện để xe lăn bánh. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến những hạng mục thiết yếu sau:

- Bảo hiểm Tự nguyện
- Cam hành trình
- Film cách nhiệt
- Thảm sàn
- Khử mùi xe phối hợp cùng Nước hoa cá nhân dùng cho người.

Quan điểm lựa chọn điểm lắp phụ kiện

- Bạn nên chọn điểm Tiện đường, gần nhà gần văn phòng để tiết kiệm thời gian di chuyển.
- Bạn nên chọn điểm quen, bạn bè uy tín: giá tốt, vì nhà phân phối có chiết khấu cho đại lý nơi lắp đặt, bạn có thể thoả thuận mức chiết khấu tốt từ phía đại lý cho khách hàng.
- Lý do chọn Bạn bè uy tín: nếu có sự số, bạn sẽ được hỗ trợ khắc phục nhanh, bảo hành dễ dàng thuận tiện.
- Có thể thanh lý đồ cũ, lên bản cao hơn khi được cập nhật
- Nếu chưa biết điểm quen uy tín, bạn nên tham khảo các cộng đồng sử dụng xe và sau đó sàng lọc thông tin.
- Bạn nên tham khảo giá các trang online, gọi khảo giá đại lý, hỏi giá sàn chung, sau đó tham khảo mức giá hợp lý nhất, chính sách bảo hành, địa điểm lắp đặt thuận tiện.
- Video chi tiết sẽ được cập nhật trên:

https://www.youtube.com/embed/zudcYOSI-Do 

Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Bé gái mặt sáng bừng lên tia hi vọng và câu nói khiến em cảm thấy có chút gì đó ấm áp, và chắc lâu lắm rồi em không được nghe nó. Chạy ra chỗ chủ xe hỏi lại cho chắc, sau đó em chạy về gom hết chỗ trứng còn lại mang ra cho chủ xe.


Chú ấy đưa cho em tờ 500k, và nói rất tình cảm "dịch thế này con ở nhà đi nhé, khi nào hết dịch bán tiếp chú sẽ lại mua ủng hộ". Đứa bé cầm 2 tay nhận tờ tiền cúi đầu cảm ơn lễ phép. Nó định trả lại tiền thừa nhưng chủ xe nói "thôi chú tặng con".


Nhiều xe tắc đường phía sau, ai cũng hiểu câu chuyện và không ai bấm còi, phần vì họ thương cảm, phần là nhìn thấy chiếc xe đắt tiền nên cũng ngại va chạm. Đấy người giàu tuy họ có tiền nhưng sống rất tình cảm mà...


Nguồn: Nguyễn Việt Cường/Không sợ chó

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+
Những chia sẻ thực tế trải nghiệm của mình, đối tượng xe nhân dân, đại chúng

NÊN...

1. Xe zin bản chất gầm có phủ, nhưng phủ một chút điểm cần phủ để tối ưu chi phí. Vậy hãng đã phủ thì suy ra có tác dụng, nên ta yên tâm về việc phủ.
2. Chi phí phủ hợp lý ~3,5tr chưa bao gồm vệ sinh gầm (bẩn hay sạch dao động từ ~800k-1,2tr).
3. Bảo vệ gầm tốt hơn nếu đi vào mùa mưa, các vùng nước mặn ven biển, chạy cát. có giảm âm đi vào vũng nước lớn khi mưa, đường đá răm, đặc biệt là phần hốc lốp.
4. Dễ dàng vệ sinh gầm.
5. Nhìn cái gầm nó được đeo bao, thấy yên tâm.

KHÔNG NÊN...

- Tâm lý luôn lo và sợ
- Đi 2-3 năm bán quách đi đổi xe
- Không nhiều thời gian chăm xe và cũng không cần quan tâm.
- Tin rằng xe bất tử, những tôi xe đi 5- 10-15 năm có sao đâu
- ... vv
Kinh nghiệm bản thân rút ra từ thực tiễn

1. Điểm phủ uy tín. Tay nghề thi công tốt
2 Hoá chất xịn: Wurth của Đức là mình dùng
3. Điểm phủ bao gồm bao gồm cả vệ sinh rửa xe rửa gầm và sấy khô gầm. Nếu dịch vụ phủ không có điểm rửa xe mà phải đưa đi rửa vệ sinh chỗ khác về thì bạn nên yêu cầu thổi khô và kiểm tra một lần nữa tại cầu nâng trước khi phủ.
4. Bao bọc siêu kỹ các bộ phận ko phủ (thanh giằng, lò xeo treo, thụt, đường ống phanh, thanh cân bằng, các tay đòn, rô-tuy cân bằng... cùng các chi tiết khác...).
5. Phủ xong phải sấy hoặc để thật khô mới lắp lại.
6. Trường hợp sơn phủ bị lan sang phần khác yêu cầu kỹ thuật viên vệ sinh sạch
7. Khi tháo lắp phải đánh dấu bánh xe và lắp đúng trở lại (do đã cân bằng động).
8. Không nên phủ trong điều kiện mưa dầm dài ngày thì lớp sơn phủ khó khô hơn những ngày nắng ráo.
9….. Mời các bạn bổ sung bằng cách comment bên dưới. Xin cám ơn anh em.

Link video: https://youtu.be/7GgupSksInE

- Lê Hùng (forum.autodaily.vn)