09:21  | 

Siêu phẩm Pagani Huayra Coupe cuối cùng xuất xưởng

Cuối tháng 7 vừa qua, Pagani Huayra Coupe thứ 100 – siêu phẩm Huayra Coupe cuối cùng của hãng xe Ý, đã được bàn giao đến tay chủ một đơn vị nhập xe có tiếng tại Miami, Mỹ.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011 với tư cách là người kế thừa của siêu xe Zonda, Pagani Huayra Coupe chỉ được sản xuất giới hạn 100 chiếc. Với tên gọi Huayra L’Ultimo (có nghĩa là người cuối cùng trong tiếng Ý), chiếc xe Pagani Huayra Coupe thứ 100 và cũng là cuối cùng này mới đây đã được bàn giao cho doanh nhân Brett David – chủ sở hữu đại lý phân phối xe hơi nổi tiếng Prestige Imports ở Miami, Mỹ.

Siêu phẩm Pagani Huayra Coupe cuối cùng xuất xưởng 4e444f93-pagani-huayra-lultimo-3.jpg

Sau 8 tháng miệt mài chế tác, L'Ultimo được khoác lên mình một chiếc áo hoàn toàn mới, với hàng loạt tinh chỉnh để phân biệt với những chiếc Huayra từng được sản xuất trước đó. Siêu xe Pagani Huayra Coupe thứ 100 lấy cảm hứng thiếc kế từ chiếc xe đua F1 của tay đua Lewis Hamilton từ đội đua Mercedes-AMG. Do đó, siêu xe nổi bật với một số chi tiết nhấn nhá màu ngọc lam xuất hiện trên cản trước, kính hậu, mui xe, mâm, đường kẻ xanh trải dài từ đầu đến cuối xe và bộ khuyến tán phía sau.

Siêu phẩm Pagani Huayra Coupe cuối cùng xuất xưởng aadf228a-pagani-huayra-lultimo-4.jpg

Siêu phẩm Pagani Huayra Coupe cuối cùng xuất xưởng c1501d3f-pagani-huayra-lultimo-6.jpg

Phần còn lại của ngoại thất được phối giữa màu bạc và màu carbon gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, Pagani Huayra Coupe còn nổi bật với thiết kế hốc hút gió độc đáo trên nóc xe được lấy cảm hứng từ siêu phẩm Zonda Cinque, với các điểm nhấn màu vàng và xanh lam. Bên cạnh đó, xe được trang bị thêm cánh gió lớn phía sau làm từ sợi carbon, mâm xe màu đen và bộ kẹp màu vàng. Với ngoại hình “độc nhất vô nhị”, Pagani Huayra Coupe là một siêu xe được đánh giá cao về thiết kế của hãng xe Ý.

Siêu phẩm Pagani Huayra Coupe cuối cùng xuất xưởng 1e49e4a1-pagani-huayra-lultimo-7.jpg

Về truyền động, L'Ultimo sử dụng động cơ V12 6.0L tăng áp kép do Mercedes-AMG sản xuất. Khối động cơ này sản sinh công suất 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số tuần tự 7 cấp. Với trang bị này, “thần gió” có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 378 km/h.

Siêu phẩm Pagani Huayra Coupe cuối cùng xuất xưởng the-final-pagani-huayra-coupe-1.jpg

Siêu phẩm Pagani Huayra Coupe cuối cùng xuất xưởng the-final-pagani-huayra-coupe.jpg

Phía bên trong, các bộ phận như cửa, bảng điều khiển trung tâm, sàn xe cũng có màu tương tự đi với ghế da màu trắng. Với việc chiếc Pagani Huayra Coupe cuối cùng đã xuất xưởng, Pagani sẽ tập trung vào phiên bản mui với phiên bản Huayra Roadster cũng với giới hạn chỉ 100 chiếc. Ngoài ra, một siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện dự kiến sẽ được hãng Ý tung ra vào năm 20205.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm