10:53  | 

Toyota Hiace 2018: Cải tiến để thành công hơn nữa

Liệu với thông điệp “Tiềm năng sinh lợi, vượt mọi thước đo” đánh vào lợi ích của người tiêu dùng, Toyota Hiace 2018 có thể là một thành công mới của hãng xe Nhật Bản hay không?

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Nhật Bản vào cuối thập kỷ 60, trong suốt hơn năm mươi năm phát triển, Toyota Hiace đã ghi nhận được những thành công vang dội về khả năng vận hành bền bỉ mạnh mẽ và thực sự làm hài lòng khách hàng tại 131 quốc gia trên thế giới.

Sau khi ra mắt khách hàng Việt Nam trong năm 1996, Toyota Hiace đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường xe thương mại tại xứ sở hình chữ S. Nhờ tính đa dụng, mẫu xe này dễ dàng đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của người mua như chở khách, chở hàng hoặc dùng cho mục đích cứu thương.

“Chập chững” với 109 chiếc xe bán ra trong năm đầu tiên, cho đến nay, Hiace đã đạt được doanh số bán cộng dồn lên tới hơn 20.450 xe. Cùng với “bước chuyển mình” trong năm 2018, hãng xe Nhật Bản kỳ vọng Hiace sẽ tạo nên một chuẩn mực mới cho phân khúc xe chở khách cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Toyota Hiace 2018: Cải tiến để thành công hơn nữa hiace.jpgToyota Hiace 2018 – Cải tiến để thành công hơn nữa

Xuất xứ

Mẫu xe Toyota Hiace 2018 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc tại thị trường Thái Lan với giá bán giảm hơn 240 triệu so với phiên bản tiền nhiệm.

Cụ thể, chiếc xe cải tiến sẽ được bán với giá 999 triệu đồng đã bao gồm thuế VAT cho duy nhất một bản máy dầu 3.0 đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

Kiểu dáng ngoại thất

Mặc dù đã có sự nâng cấp song Toyota Hiace vẫn sở hữu một vẻ ngoài trung tính đặc trưng với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.380 x 1.880 x 2.285 mm cùng khoảng sáng gầm xe 180 mm.

Toyota Hiace 2018: Cải tiến để thành công hơn nữa toyota-homepage-hight-light-banner-800x450.jpg

Hãng xe Nhật Bản mang đến cho phiên bản 2018 cụm đèn chiếu sáng halogen, đèn báo phanh LED và đặc biệt là đèn sương mù lần đầu tiên có mặt trên một chiếc Hiace, giúp người lái có thể dễ dàng quan sát trong điều kiện trời tối. Bên cạnh đó, Toyota vẫn duy trì hai màu ngoại thất bạc và trắng trên Hiace 2018 dành cho khách hàng của mình.

Nội thất

Toyota Hiace sở hữu một không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi với 5 hàng ghế được sắp xếp hợp lí tạo nên sự thoải mái tối đa cho người ngồi. Lối đi giữa các hàng ghế đủ rộng để giúp hành khách di chuyển thuận tiện từ hàng ghế đầu đến hàng ghế cuối.Ghế trên xe có thể điều chỉnh giúp cho hành khách ngả lưng nghỉ ngơi. Ngoài ra, Toyota còn mang đến cho Hiace hệ thống điều hòa không khí có cửa gió đến từng hàng ghế, dàn CD 4 loa, cổng kết nối AUX, USB và cửa sổ điều chỉnh điện.

Toyota Hiace 2018: Cải tiến để thành công hơn nữa hiace-homepage-thu-vien-hinh-5-340-x-170.jpg

Hệ thống dẫn động

Hiace phiên bản mới nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan được trang bị duy nhất một kiểu động cơ diesel 1KD-FTV 4 xy lanh 3.0. Động cơ này đi kèm với bộ phận tăng áp khí nạp và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung tạo mô men xoắn lớn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối tưu nên rất phù hợp với loại xe chuyên chở khách.

Khi kết hợp với động số sàn 5 cấp, chiếc xe có thể sản sinh công suất 142 HP tại 3600 vòng/phút  và mô men phắn tôí đa 300 Nm tại 1.200-2.400 vòng/phút.

Toyota Hiace 2018: Cải tiến để thành công hơn nữa hiace-homepage-tinh-nang-noi-bat-hinh-dong-co-260-x-130.jpg

Kết luận

Vớithiết kế rộng rãi, vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Hiace đã và sẽtrở thành một trong những lựa chọn tốt nhất đối với khách hàng cá nhân/ tổ chức có nhu cầu mua xe chở khách nhờ sự bền bỉ hàng đầu phân khúc. Những gì Toyata Hiace mang đến cho người dùng xứng đáng nhận được những lời tán dương nhiệt liệt.

Anh Phạm Khôi Nguyên, lái xe chuyên chở nhân viên của một công ty đóng trên khu Công nghiệp Thăng Long – Hà Nội cho biết, bản thân anh đã có kinh nghiệm lái xe Hiace gần hai mươi năm và nhận thấy đây là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, dễ di chuyển ngay cả trên các cung đường nhỏ hẹp.

Trong khi đó, anh Cường – một hộ kinh doanh xe chở khách tại Hưng Yên thì cho biết: “Khách hàng của tôi thích ngồi trên xe Toyota vì họ vẫn đánh giá cao dòng xe Nhật Bản. Trong khi tôi chọn Hiace để chạy tuyến Hà Nội – Hưng Yên mỗi ngày vì chiếc xe này bền, ít hỏng vặt, phù hợp với công việc kinh doanh của gia đình.”

Cùng với những cải tiến mà Toyota mang đến cho Hiace 2018 và mức giá giảm sâu so với bản cũ, chiếc xe này dự kiến có thể tạo nên một “cơn sốt” trong phân khúc cũng như thúc đẩy hơn nữa doanh số của dòng xe này nói riêng và doanh số của Toyota nói chung tại thị trường xe Việt Nam.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm