09:30  | 

Chuyện gì xảy ra khi kéo phanh tay điện tử ở tốc độ 193 km/h?

Top Gear vừa thực hiện một thử nghiệm kéo phanh tay điện tử khi xe đang vận hành ở tốc độ cao xem chiếc xe sẽ phản ứng như thế nào và có giống phanh tay cơ hay không.

Ngày nay, những chiếc xe sử dụng phanh tay điện tử càng trở nên phổ biến. Đây là điều mà những tín đồ của môn thể thao Drift không hề mong muốn. Mới đây, Top Gear đã thực hiện một thử nghiệm xem với phanh tay điện tử, người dùng có thể vui đùa cùng chiếc xe như phanh tay cơ học hay không.

Chuyện gì xảy ra khi kéo phanh tay điện tử ở tốc độ 193 km/h? ohanh-tay-die-tu.jpg

Chris Harris cùng đồng nghiệp Rory Reid đã sử dụng chiếc Volkswagen Golf R để thực hiện bài thử nghiệm trên. Nhằm đảm bảo an toàn, Chris Harris đã trang bị cho mình một bộ quần áo bảo vệ cự kì an toàn trong khi người đồng nghiệp tự tin và mặc quần áo bình thường. Chiếc xe được đưa lên vận tốc 193 km/h sau đó kéo phanh tay điện tử.

Chuyện gì xảy ra khi kéo phanh tay điện tử ở tốc độ 193 km/h? golf-r.png

Kết quả, không có chuyện gì quá đặc biệt xảy ra, xe từ từ giảm tốc độ và dừng lại một cách êm ái, nhẹ nhàng trong sự ngỡ ngàng của Chris Harris trong khi bạn đồng hành lại tỏ ra rất bình thản. Ở bài tiếp theo, Harris cố gắng đẩy nhanh tốc độ sau đó vào cua và kéo phanh tay điện tử, kết quả như thế nào sẽ có trong clip dưới đây.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm