17:00  | 

Continental Tires "thực nghiệm" dòng lốp hiệu suất tại VN

Thông qua chương trình Jaguar Driving Experience và Land Rover Off-road Experience, Continental Tires Vietnam đã giúp người dùng trong nước có thể kiểm chứng chất lượng của dòng lốp hiệu suất cao.

Continental Tires Vietnam là đối tác cung cấp các dòng lốp cao cấp cho toàn bộ các chương trình trải nghiệm xe của Jaguar Land Rover Việt Nam. Khách hàng sẽ được trải nghiệm các dòng xe thể thao của Jaguar để hiểu rõ những tính năng, hiệu suất hoạt động của dòng xe danh tiếng của nước Anh cũng như dòng lốp hiệu suất cao, lốp dành cho xe thể thao của Continental.

Continental Tires

"Tại sự kiện lần này, lần đầu tiên ở Việt Nam, chúng tôi sử dụng dòng sản phẩm ContiMaxContact MC6. Đây là hoạt động thực nghiệm trải nghiệm lốp trong điều kiện lưu hành thực tế (scenic drive) nhằm giúp chúng tôi hoàn thiện hơn khả năng đáp ứng môi trường chuyên biệt dành cho từng thị trường của sản phẩm", ông Lương Toàn Thắng - Tổng giám đốc của Bahn Auto Co., LTD  chia sẻ.

ContiMaxContact MC6 là dòng lốp thiên về hiệu suất cao dành cho xe thể thao. Đây là dòng lốp được Continental Tires tự hào sẽ thoả mãn những yêu cầu khắt khe về lốp xe cao cấp (premium tire) với khả năng tạo cảm giác lái thoải mái và êm ái trong mọi điều kiện thời tiết, đường sá…​ Loại lốp này có khả năng bám đường tốt hơn dòng lốp tiền nhiệm. Nhờ các khối gai lốp được vát cạnh theo chiều dọc (Longitudinal Chamfered Edges) nên ContiMaxContact MC6 hạn chế lực ly tâm và gia tăng độ bám đường khi vào cua gấp ở tốc độ cao.

Continental Tires

Nếu ở các dòng lốp phổ thông, khi vào cua gấp, lực ly tâm sẽ đẩy các khối gai lốp về hướng ngoài góc cua, làm chúng có xu hướng nghiêng về một bên khiến phần tiếp xúc giữa các khối gai với mặt đường bị hán chế thì ở ContiMaxContact MC6 hoàn toàn ngược lại. Phần diện tích tiếp xúc với mặt đường (contact patch) của lốp luôn được mở rộng. Nhờ đó, khả năng bám đường của xe tăng lên, giúp cho các khối gai ổn định hơn nhằm giảm thiểu hiện tượng trượt khi vào cua gấp.

Continental Tires

Trong khuôn khổ Jaguar Driving Experience, với định hướng chú trọng về trải nghiệm lái thể thao, các khách hàng được trải nghiệm hệ thống bài chạy zic-zắc, chạy tăng tốc phanh gấp tránh chướng ngại vật, ... để kiểm nghiệm thực tế tính năng sản phẩm. Kết quả thực nghiệm cho thấy mặt gai đa chức năng trên ContiMaxContact MC6 đã phát huy tác dụng, đảm bảo xe chạy an toàn ở tốc độ rất cao. Khi thắng gấp ở tốc độ trên 80km/h, hiện tượng trượt đã được giảm thiểu. Đồng thời, hiện tượng văng đầu xe được loại bỏ dường như hoàn toàn.

Một trong những hoạt động thực nghiệm tại chương trình Jaguar Driving Experience là thử nghiệm độ êm ái. ContiMaxContact MC6 được Continental trang bị công nghệ tiêu âm thế hệ mới Noise Breaker 2.0. Với công nghệ tiên tiến này, tiếng ồn khi đi qua những nút tiêu âm thì tần số âm thanh của chúng sẽ bị cắt xuống những tần số thấp và ít gây khó chịu hơn.

Continental Tires

ContiMaxContact MC6 được thiết kế theo hình vết chân chim. Đây là thiết kế đặc biệt của Continental với tên gọi là Chevron Grip Elements giúp bề mặt tiếp xúc giữa lốp và mặt đường được đều hơn khi vào cua, không bị dồn cục bộ về một bên như kiểu khối gai (block) phổ thông.

Dự kiến, sau hơn 6 tháng được thực nghiệm dựa trên những đặc trưng riêng dành cho thị trường có khí hậu ẩm ướt và mưa nhiều của Việt Nam, ContiMaxContact MC6 sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường trong nước vào tháng 10/2018.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm